Thể thao

ĐT nữ Việt Nam gặp khó khăn ở lượt trận cuối cùng tại World Cup 2023

Minh Anh 31/07/2023 - 10:22

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chạm chán với tuyển nữ Hà Lan ở lượt trận cuối cùng bảng E World Cup 2023 trên sân Forsyth Barr (Dunedin, New Zealand). Đây sẽ là một trận đấu khó khăn với thầy trò HLV Mai Đức Chung khi đối thủ đang có quyết tâm giành ngôi đầu bảng và sở hữu đội hình mạnh nhất.

Đội tuyển nữ Hà Lan đứng trước cơ hội rất lớn để giành vé đi tiếp ở bảng E World Cup 2023. Họ đang có 4 điểm, bằng điểm với Mỹ và Bồ Đào Nha. Ở lượt đấu cuối, "Cơn lốc màu da cam" chỉ cần hòa đội tuyển nữ Việt Nam là giành vé đi tiếp.

hinh-anh-31-07-2023-luc-10.08.jpeg
Đội tuyển nữ Hà Lan liên tiếp đón tin vui trước thềm trận đấu với đội tuyển nữ Việt Nam ở lượt trận cuối cùng bảng E.

Sau thất bại trước Mỹ và Bồ Đào Nha, ĐT nữ Việt Nam đã không còn cơ hội vượt qua vòng bảng. Dẫu vậy, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ hướng đến lượt trận cuối gặp đương kim á quân Hà Lan với niềm tự hào và tinh thần cao nhất.

Đương kim á quân Hà Lan sẽ không dừng lại ở việc có tỷ số hòa. Họ quyết tâm thắng đậm trước đoàn quân của HLV Mai Đức Chung để giành ngôi đầu bảng E, để tránh đội đầu bảng G (có khả năng là Thụy Điển) ở vòng sau.

Cùng với đó, người hâm mộ của tuyển Hà Lan đang phấn khởi khi tiền đạo Lineth Beerensteyn đã trở lại tập luyện sau khi dính chấn thương mắt cá chân trong trận đấu gặp Bồ Đào Nha.

hinh-anh-31-07-2023-luc-10.09.jpeg
Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ hướng đến lượt trận cuối gặp đương kim á quân Hà Lan với niềm tự hào và tinh thần cao nhất.

Thêm nữa, hai ngôi sao quan trọng khác của Hà Lan là Stefanie van der Gragt và Victoria Pelova cũng trở lại. Họ đều bị ốm sau trận đấu với Mỹ và được chăm sóc đặc biệt trong những ngày qua.

Việc đón cả ba cầu thủ trở lại là tín hiệu tích cực với Hà Lan. Họ đã sẵn sàng bước vào trận đấu với đội tuyển nữ Việt Nam. Phát biểu trước báo giới, HLV Andries Jonker thể hiện quyết tâm: "Chúng tôi cần làm mọi thứ để giành chiến thắng đậm trước đội tuyển nữ Việt Nam để giành ngôi đầu bảng E.

Mục tiêu của chúng tôi là giành ngôi nhất bảng. Hãy cứ xem chúng tôi sẽ gặp đối thủ nào ở vòng 1/8, đó có thể là Thụy Điển, Italy hoặc Nam Phi. Trên lý thuyết Thụy Điển mạnh hơn nên chúng tôi muốn tránh họ".

Về  ĐT nữ Việt Nam, đây là màn trình diễn cuối cùng tại bảng E của Huỳnh Như và các đồng đội, khép lại hành trình World Cup nữ 2023 của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Dù biết sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nhưng tinh thần quyết chiến của các cô gái Việt Nam sẽ không bao giờ trùng xuống. Họ sẽ cố gắng hết sức để lại ấn tượng tốt của bóng đá Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Huỳnh Như và các đồng đội nỗ lực cống hiến cho người hâm mộ trận đấu hay nhất khi tâm lý hoàn toàn thoải mái.

Đáng chú ý, ở màn đọ sức Hà Lan, ĐT nữ Việt Nam sẽ có trải nghiệm vô cùng đặc biệt tại World Cup nữ 2023. Theo đó, HLV Mai Đức Chung và các học trò sẽ lần đầu tiên được thi đấu tại một sân đấu có mái che kiểu "nhà kính" - SVĐ Forsyth Barr (Dunedin, New Zealand).

hinh-anh-31-07-2023-luc-10.07.jpeg
ĐT nữ Việt Nam sẽ có trải nghiệm vô cùng đặc biệt trong trận đấu cuối cùng tại World Cup nữ 2023 gặp đương kim á quân Hà Lan.

Đây là sân đấu độc đáo nhất trong số 4 sân tổ chức World Cup nữ 2023 ở New Zealand. Sân Forsyth Barr còn có tên gọi khác là “Nhà kính” bởi trông không khác gì một nhà vườn có mái che bằng kính.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Hà Lan diễn ra vào lúc 14h00 ngày 1/8 (theo giờ Việt Nam) ở sân Forsyth Barr (Dunedin, New Zealand).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT nữ Việt Nam gặp khó khăn ở lượt trận cuối cùng tại World Cup 2023