ĐT nữ Australia công bố danh sách cầu thủ "ngoại hạng" đối đầu với ĐT nữ Việt Nam

Minh Anh| 21/02/2020 07:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bản danh sách 20 cầu thủ mà HLV Ante Milicic đăng ký tại vòng play-off Olympic 2020 đều là những ngôi sao tốt nhất bóng đá Australia hiện tại. Nhiều người còn nằm trong đội hình chính nhiều năm cho giải đấu cao nhất của bóng đá nữ Anh.

HLV Ante Milicic đã chính thức công bố danh sách đăng ký 20 cầu thủ ĐT nữ Australia tham dự vòng play-off Olympic 2020 gặp ĐT nữ Việt Nam. Tất cả các cái tên này đều là lực lượng đã tham dự vòng loại thứ 3 và giành ngôi đầu bảng B ngay trên sân nhà.

Đáng chú ý nhất là 4 ngôi sao đang thi đấu ở giải Super League nữ - giải đấu cao nhất của bóng đá nữ Anh là Caitlin Foord (Arsenal), Sam Kerr (Chelsea), Chloe Logarzo (Bristol City), Hayley Raso (Everton) và 1 cầu thủ khoác áo Bayern Munich tại Đức là Emily Gielnik.

ĐT nữ Australia công bố danh sách cầu thủ

HLV Ante Milicic đã điền tên những ngôi sao tốt nhất bóng đá Australia hiện tại để cạnh tranh với ĐT nữ Việt Nam cho tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

Nữ tiền đạo Sam Kerr tiếp tục được giao trọng trách đội trưởng của The Matildas (biệt danh của ĐT nữ Australia). Đây sẽ là một mối nguy hiểm vô cùng lớn với hàng phòng ngự của ĐT nữ Việt Nam. Nhất là khi chúng ta không có sự tham gia của Chương Thị Kiều do bị chấn thương.

Sam Kerr đã ghi 39 bàn trong tổng số 86 lần ra sân cho ĐT nữ Australia và từng 4 lần được bầu chọn là cầu thủ nữ xuất sắc nhất của PFA. Sam Kerr vừa chuyển tới Chelsea ở giai đoạn 2 mùa giải 2019/20 sau khi chia tay Chicago Red Stars (Mỹ).

ĐT nữ Australia công bố danh sách cầu thủ

Sam Kerr tiếp tục được giao trọng trách đội trưởng của ĐT nữ Australia.

Tiền đạo sinh năm 1993 mùa giải trước còn là vua phá lưới giải VĐQG Mỹ với 19 bàn sau 23 trận. Tại World Cup 2019, đội trưởng ĐT nữ Australia cũng được 5 bàn và nằm trong số ứng cử viên cho danh hiệu Cầu thủ nữ xuất sắc của FIFA cũng như Quả bóng Vàng nữ.

Sử dụng đội hình "khủng" trước trận đấu quyết định tới Tokyo, HLV Ante Milicic thể hiện sự tự tin: "Các cầu thủ đã thi đấu tốt ở vòng loại tại Sydney để giúp chúng tôi tiến sâu ở vòng loại Olympic.

Chúng tôi đã từng có 3 tuần tập luyện cùng nhau và quãng thời gian đó đã giúp cho chúng tôi thể hiện tốt cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Tôi sẽ tiếp tục làm việc với lực lượng hiện tại cho trận đấu ở Newcastle và Việt Nam để trở thành đội bóng đá Australia thứ 2 đến Tokyo".

ĐT nữ Australia công bố danh sách cầu thủ

Cầu thủ được triệu tập bổ sung là Thanh Huyền cũng đã bắt nhịp tốt với các đồng đội ở ngày tập luyện thứ 4.

Trong khi đó, ở ngày tập luyện thứ 4, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn vắng đội trưởng Huỳnh Như vì việc riêng. Trung vệ Chương Thị Kiều dù không thể thi đấu ở trận play-off vẫn có mặt để tập hồi phục cùng bác sĩ. Cầu thủ được triệu tập bổ sung là Thanh Huyền cũng đã bắt nhịp tốt với các đồng đội. 

Các cầu thủ đang cố gắng tập luyện thật tốt để thực hiện đúng nhất những ý đồ của ban huấn luyện và cũng như có một thể lực sung mãn trước khi bước vào trận đấu hết sức quan trọng. HLV Mai Đức Chung cũng cho học trò của mình tập giãn cách, tức là sau 1 ngày tập nặng thì toàn đội sẽ tập với khối lượng nhẹ hơn với chỉ 1 buổi/ngày thì vì 2 buổi tập/ngày như 3 ngày trước đó.

Điều này giúp các cầu thủ không bị quá tải và tất nhiên, cũng tránh được những chấn thương không đáng có. Các cầu thủ tập luyện nỗ lực, giữ được sự lạc quan và có tinh thần tốt.

ĐT nữ Australia công bố danh sách cầu thủ

Đội tuyển dự kiến có 3 trận đấu giao hữu với các đội bóng nam để rà soát lực lượng. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT nữ Australia công bố danh sách cầu thủ "ngoại hạng" đối đầu với ĐT nữ Việt Nam