ĐT Malaysia gặp bất lợi ở vòng loại World Cup 2022

Minh Anh| 14/05/2020 06:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Malaysia là một trong những nước ở khu vực Đông Nam Á bị chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch covid-19. Việc này gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền bóng đá của họ. HLV Tan Cheng Hoe thừa nhận tuyển Malaysia sẽ khó khăn khi trở lại muộn hơn với các đối thủ.

Malaysia hiện đang đứng đầu các nước Đông Nam Á về số người bị nhiễm bệnh covid-19. Hiện tại nước này vẫn đang trở thành "ổ dịch" khi số ca nhiễm vẫn chưa có dấu hiệu giảm. Lệnh phong toả của Malaysia hiện đã bớt ngay ngắt. Nhưng lệnh sẽ cấm tập trung đông người, hoãn các hoạt động thể thao, giải trí và tôn giáo vẫn tiếp tục duy trì.

ĐT Malaysia gặp bất lợi ở vòng loại World Cup 2022

Malaysia đang chịu những hậu quả nặng nề từ đại dịch covid-19.

Việc này đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng tới nền kinh tế mà còn làm những hoạt động thể thao của nước này đang rơi vào khó khăn khi vẫn chưa thể xác định ngày trở lại. Hơn nữa thời gian thi đấu vòng loại World Cup 2022 đã được xác định cũng làm cho HLV Tan Cheng Hoe như đang "ngồi trên đống lửa".

Thuyền trưởng đội tuyển Malaysia thừa nhận họ sẽ gặp bất lợi ở vòng loại World Cup 2022 khi nền bóng đá của họ trở lại muộn hơn Thái Lan và Việt Nam.“Các CLB Thái Lan đã bắt đầu tập luyện trở lại, trong khi giải vô địch quốc gia Việt Nam sẽ khởi tranh vào tháng này. Cầu thủ của họ chắc chắn sẽ đạt phong độ khi vòng loại World Cup trở lại”.

ĐT Malaysia gặp bất lợi ở vòng loại World Cup 2022

HLV Tan Cheng Hoe đang lo lắng khi đội tuyển Malaysia vẫn chưa thể trở lại tập luyện.

“Tôi lo lắng cho tình trạng của các tuyển thủ Malaysia. Nếu mùa giải trở lại vào tháng 9, họ sẽ bắt đầu chơi bóng từ tháng 8, còn đội tuyển quốc gia sẽ thi đấu vào tháng 10. Lịch thi đấu như thế khắc nghiệt quá. Chúng ta thực sự không có nhiều thời gian. Cầu thủ đối diện nhiều nguy cơ chấn thương đồng thời sẽ ngồi không suốt nhiều tháng”.

Không chỉ lo lắng về thời gian trở lại mà HLV Tan Cheng Hoe còn nhiều băn khoăn lớn hơn là về lực lượng các cầu thủ. Tuyển Malaysia nhiều khả năng là đội bóng thay đổi mạnh nhất khi đã nhập tịch hàng loạt cầu thủ suốt thời gian qua. Tuy nhiên, do vẫn chưa thể quay trở lại thi đấu nên lực lượng này vẫn chưa thể phát huy được thế mạnh của mình.

ĐT Malaysia gặp bất lợi ở vòng loại World Cup 2022

Không chỉ đội tuyển mà các CLB ở giải VĐQG Malaysia vẫn chưa thể quay lại sân cỏ.

Ông Tan lo lắng: “Lực lượng của tuyển quốc gia không đủ dồi dào, bất kỳ sự thiếu vắng nào đều sẽ gây ra những tác động tiêu cực cho cơ hội của đội bóng. Cầu thủ của tôi chơi trận cuối cùng từ tháng 3. Họ phải tập luyện tại nhà suốt từ đó tới nay, điều đó không ổn chút nào. Vấn đề khác khiến tôi lo lắng là trạng thái tinh thần của họ. Họ đã bị đóng băng quá lâu tại nhà”.

HLV trưởng tuyển Malaysia nhấn mạnh: “Đương nhiên, có nhiều lựa chọn cho đội hình là tốt, nhưng cầu thủ nhập tịch cũng phải cạnh tranh vị trí như bất kỳ ai khác. Một khi giải vô địch quốc gia trở lại, tất cả cầu thủ phải chơi tốt nếu muốn được triệu tập”.

Malaysia, Thái Lan và Việt Nam đang là 3 đối thủ chính trong cuộc cạnh tranh vé đi tiếp tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuyển Việt Nam dẫn đầu bảng với 11 điểm, Malaysia và Thái Lan lần lượt xếp sau với 9 và 8 điểm.

ĐT Malaysia gặp bất lợi ở vòng loại World Cup 2022

Điều này khiến họ gặp bất lợi khi vòng loại World Cup 2022 sắp thi đấu trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Malaysia gặp bất lợi ở vòng loại World Cup 2022