Doanh nghiệp - Doanh nhân

DSS Group trao đổi về tư vấn du học và tư vấn di trú Úc và Canada

P.V thực hiện 09/10/2024 - 12:08

Công ty TNHH Du học định cư DSS (DSS Group) là một trong những đơn vị uy tín trong hoạt động tư vấn di trú (tức VISA) cho người đi Úc, Canada. PV Báo Công lý đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Lê Vân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến Đầu tư Văn hóa Giáo dục Úc Việt, Giám đốc DSS Group Việt Nam.

  • PV: Xin bà có thể giới thiệu về DSS Group?

DSS được thành lập từ năm 2018, là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam. DSS Group có hợp tác với DSS EDUCATION – một tổ chức giáo dục được thành lập theo luật pháp Úc.

DSS GROUP và DSS EDUCATION ký kết hợp tác vào năm 2021 giữa đại diện hai bên gồm tôi (Nguyễn Lê Vân) và bà Nguyễn Hải Thảo Phương.

1dss.jpg
Hội thảo về định cư Canada tổ chức tại TP.HCM vào tháng 9/2024

Chúng tôi mang đến hơn 10.000 khóa học khác nhau với nhiều ngành nghề, trình độ (từ phổ thông, đại học, cao học, các trường tiếng, trường nghề) ở 1.000 học viện khắp nơi trên nước Úc, US, Canada, Anh, New Zealand, Singapore, Malaysia, New Zealand, Ireland, Holland, Dubai, Austria.

Với tôn chỉ chất lượng là trên hết, chúng tôi đem lại những giải pháp chuyên nghiệp, toàn diện nhất dựa vào định hướng nghề nghiệp, nguyện vọng tương lai, hoàn cảnh cho từng trường hợp cá nhân.

2dss.jpg
Giảng viên Trường nghề bên Úc đến Việt Nam đào tạo nghề chụp hình lưu niệm với lãnh đạo DSS Group
  • PV: Bà có thể nói rõ hơn về ngành nghề kinh doanh DSS Group?

Công ty chúng tôi hoạt động gồm hai lĩnh vực chính là tư vấn du học và tư vấn di trú. Trong tư vấn di trú có các loại hình gồm di trú du lịch, di trú do thân nhân bảo lãnh, di trú lao động. Tư vấn di trú lao động là một lĩnh vực mà chúng tôi hoạt động mạnh hơn cả.

Về tư vấn định cư chúng tôi tự tin có thể cung cấp các giải pháp về công việc, dự án đầu tư và đảm bảo tỷ lệ đậu visa cao cho khách hàng. Còn việc tư vấn du học và học bổng, DSS Group là đối tác chiến lược của hơn 500 trường Đại học – Cao đẳng tại Úc, Mỹ, Canada, New Zealand.

Không chỉ tư vấn làm hồ sơ du học, công ty chúng tôi còn giúp học viên định hướng nghề nghiệp, lộ trình du học rõ ràng. Hỗ trợ học viên xuyên suốt quá trình du học.

Còn việc đào tạo ngoại ngữ, DSS Group cung cấp hai chương trình học gồm: Tiếng Anh di trú Úc và du học Úc. Mỗi học viên sẽ được thiết kế một lộ trình học riêng biệt 1:1. Nhằm đáp ứng đủ trình độ và kịp thời lộ trình đến Úc. Cùng với đó là những giờ học về văn hóa, địa lý, lối sống…

3dss.jpg
Bà Nguyễn Lê Vân trao bằng Cert 4 bếp trường cao đẳng nghề Úc cấp cho học viên của DSS Group

Đặc biệt là VISA, DSS Group xử lý tốt nhiều loại gồm: du lịch, du học, định tay nghề, định cư đầu tư,.. Nhờ vào đội ngũ luật sư di trú với nhiều năm kinh nghiệm tại Việt Nam, nên tỷ lệ visa luôn đảm bảo cao nhất. Khách hàng sẽ được hỗ trợ tối đa, trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp nhất khi chọn DSS Group

  • PV: Có thông tin lan truyền trên mạng xã hội DSS Group đang bị một số khách hàng “tố” không có chức năng xuất khẩu lao động nhưng vẫn ký hợp đồng dịch vụ với họ. Điều đó có phải là sự thực không?

DSS Group trong giấy phép hoạt động có đăng ký chức năng “Tư vấn, giới thiệu và môi giới lao động, việc làm”, mã số ngành nghề là 7810. Nhưng chúng tôi không hoạt động. DSS Group chỉ hoạt động tư vấn di trú Visa cho người di trú và tư vấn du học.

4dss.jpg
Học viên phấn khởi khi đặt chân sang Úc

Tôi xin khẳng định rằng từ lúc thành lập đến nay công ty chúng tôi đã ký hợp đồng với 1.000 khách hàng như: Hợp đồng dịch vụ du học; Hợp đồng dịch vụ thị thực; Hợp đồng dịch vụ visa… nhưng chưa bao giờ ký “Hợp đồng dịch vụ xuất khẩu lao động”.

Nói như vậy là hoàn toàn vu khống, bịa đặt nhằm bôi nhọ, danh dự, uy tín doanh nghiệp chúng tôi. Chúng tôi hoạt động hoàn toàn trong hành lang pháp lý cho phép. Những thông tin đưa lên không hiểu do đâu đã hiểu sai lệch hoạt động của chúng tôi, gây dư luận xấu rất ác ý.

PV: Vậy trong gần 1.000 khách hàng đã từng hợp tác ký hợp đồng dịch với DSS Group, đã có khách hàng nào khiếu nại hay tố cáo công ty “làm ăn không chân chính” chưa?.

5dss.jpg
Phụ huynh Nghệ An rất vui mừng khi người trong gia đình có visa và sắp bay qua Úc

Trong kinh doanh thì không thể tránh khỏi những sự cố ngoài mong đợi, có 10 khách hàng, nhưng đó là tỷ lệ chỉ 1% nhưng cơ bản đã được giải quyết thấu tình đạt lý. Đa số những trường hợp này là không đáp ứng nhu cầu tuyển dụng từ phía các doanh nghiệp nước ngoài.

Người lao động và bên tuyển dụng ở nước ngoài liên hệ với nhau và họ phỏng vấn tuyển dụng, nhưng nếu người lao động không được tuyển dụng do tay nghề yếu thì phía tư vấn di trú chúng tôi cũng tìm giới thiếu nơi khác cho họ. Có trường hợp tay nghề quá yếu thì đành chịu. Hiện nay DSS Group vẫn đang còn 5 trường hợp đang “cố tình” gây khó cho chúng tôi.

PV: Vậy bà có thể nói rõ về những trường hợp này?

Chuyện nói xấu khách hàng là điều cấm kỵ, nhưng họ đã bị một nhóm “thế lực” đứng phía sau lôi kéo thì không thể không nói ra, để mọi người hiểu lầm mãi được. Cụ thể trường hợp sau đây:

6dss.jpg
Tư vấn của DSS Group tại Hội thảo việc làm tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

Trường anh Nguyễn H L. (SN 1989, ngụ phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP.HCM). Ngày 02/11/2022, DSS Group có ký Hợp đồng dịch vụ VISA 02.11.2022/DSSNHL với ông Nguyễn H L.

Theo nội dung hợp đồng, phía DSS cung cấp dịch vụ tư vấn và hỗ trợ một số thủ tục cho ông L. để đi làm việc theo diện VISA482 tại Úc. Tổng trị giá hợp đồng là 875 triệu đồng. Ông L. đã thanh toán cho công ty số tiền 599.000.000 đồng theo giai đoạn 1, 2, 3 và phí người phụ thuộc được quy định tại hợp đồng.

8dss.jpg
Tư vấn cho các học viên tại TP Cần Thơ

Ngày 06/08/2023, ông Nguyễn H L. bị bệnh qua đời. Sau khi ông L. qua đời, bà Trần Th H Ph. – vợ ông L. đã liên hệ đến công ty. Trong lúc giải quyết việc của chồng, từ tháng 9/2023 bà Ph. xin vào làm việc và được công ty tuyển dụng làm việc với vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng, mức lương 12 triệu đồng/tháng, ngoài ra có một số chế độ lương thưởng khác.

Đến tháng 11/2023 bà Ph. xin nghỉ ngang. Sau đó, DSS Group có mời bà Ph. với tư cách là nhân viên của công ty để làm việc về hành vi gây ảnh hưởng đến công ty. Nhưng bà Ph. không đến làm việc.

Vì vậy, ngày 26/12/2023, công ty đã thông báo tạm dừng thanh lý hợp đồng với bà Ph. Công ty cũng đã trao đổi làm việc với bà Ph. với tư cách nhân viên công ty nhưng bà Ph. không đến công ty để giải quyết về hành vi vi phạm lao động và thanh lý hợp đồng.

Đồng thời, theo các quy định của Bộ luật Dân sự 2015 về việc tranh chấp di sản thừa kế nên công ty có đề nghị bà Ph. làm văn bản niêm yết của Văn phòng Công chứng về hàng thừa kế của ông L. để công ty thực hiện giao số tiền cho bà Ph.

Hoặc bà Ph. làm cam kết tự chịu trách nhiệm đối với hàng thừa kế nếu có tranh chấp khiếu kiện đã kê khai. Nhưng chờ và nhắc nhiều lần, cho đến nay thì bà Ph. vẫn chưa cung cấp.

9dss.jpg
Khách hàng tham gia nhận tư vấn tại gian hàng giải pháp việc làm và định cư ÚC/Canada tại Hội chợ việc làm do TPHCM tổ chức

Mới đây, để giải quyết dứt điểm trường hợp ông L., công ty đã gửi văn bản đề nghị bà Ph. đến mang theo “Bản cam kết tự chịu trách nhiệm về hàng thừa kế” để thanh lý hợp đồng và nhận lại tiền.

Nhưng bà Ph. chưa hồi đáp. Bà Ph chỉ cần ghi mấy dòng “cam kết nếu có ai tranh chấp liên quan đến thừa kế số tiền của ông L thì bà Ph. tự giải quyết”, công ty rất hoan nghênh thanh lý nhanh hợp đồng và giao số tiền còn lại cho bà Ph. Thế nhưng sự việc cứ bị đưa lên nhiều nơi, nhiều người không hiểu, tạo ra suy nghĩ không mấy thiện cảm về chúng tôi.

Còn trường hợp ông Mạc V T. ngụ xã Hợp Tiến, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Ngày 27/3/2023, DSS có ký Hợp đồng dịch vụ thị thực số 2703/2023/DSS/MVT với ông T.

Theo nội dung của hợp đồng, ông Tuấn đồng ý phía DSS tiến hành các thủ tục cần thiết theo các điều kiện của Chính phủ Úc trong việc xin cấp Visa tay nghề theo diện tay nghề tạm trú (Visa 482) cho ông T. với ngành chế biến thực phẩm. Tổng giá trị hợp đồng là 680.000.000 đồng, ông T. đã thanh toán cho công ty 2 đợt là 19.000 USD.

Sau khi ký kết hợp đồng, công ty đã tiến hành bồi dưỡng kỹ năng tay nghề cho cho ông T., đào tạo tiếng Anh, đào tạo kỹ năng phỏng vấn… để chuẩn bị cho lần phỏng vấn và đánh giá tay nghề sắp tới của ông T.

7dss.jpg
Bà Nguyễn Lê Vân, Giám đốc DSS Group đóng góp, ủng hộ tiền cho đồng bào bị lũ lụt thiên tai trong bão số 3 tại miền Bắc

Đồng thời, DSS Group đã kết nối ông T. với doanh nghiệp bảo trợ tại Úc - Australian Lamb Company Pty Ltd (ALC). DSS Group có mối quan hệ với ALC là thông qua Công ty Vconnect (đối tác của DSS Group).

Ngày 2/5/2023, Công ty ALC của Úc đã có buổi phỏng vấn tuyển dụng với ông T. Từ ngày 3-5/5/2023, Công ty ALC đã trực tiếp đánh giá tay nghề của ông T. Ngày 8/5/2023, ông T. đã ký kết hợp đồng với Công ty ALC.

14dss.jpg
Ký kết hợp tác với doanh nghiệp tại Úc sẵn sàng nhận phỏng vấn học viên của DSS Group

Tuy nhiên sau đó, phía ALC có thông báo đến ông T. rằng họ không đồng ý tiếp tục tuyển dụng ông T. vì tay nghề của ông T. không phù hợp với vị trí tuyển dụng.

Không được ALC, ông T. có trao đổi với công ty, nhờ công ty giới thiệu doanh nghiệp bảo trợ khác để phù hợp với tay nghề. Từ đó cho đến nay, ông T. cũng không liên lạc với công ty, còn người đại diện cho ông T. thì không cung cấp giấy tờ ủy quyền để làm việc với công ty…

Nói tóm lại hiện có 5 khách hàng đang vướng mắc về những “sự cố” tương tự, nhưng công ty chúng tôi không hề có những sai phạm đối với họ.

PV: Vậy bà biết nguyên nhân người đứng phía sau để “đạo diễn” nhằm làm mất uy tín và bôi nhọ DSS Group?

10dss.jpg
DSS Group chia sẽ phần mềm IELTS Hackers và trao học bổng toàn phần đầu ra IELTS Hackers 7.5+ trị giá 5.000 USD đạt mục tiêu IELTS 7.5+ cho học sinh vượt khó học tốt

Tháng 8/2023, công ty có tuyển dụng bà Đ.T.Q.G vào làm việc với vị trí Giám đốc pháp chế, hợp đồng lao động từ tháng 8/2023 đến tháng 8/2024.

Quá trình làm việc ở công ty, bà Đ.T.Q.G có xảy ra mẫu thuẫn với một số nhân viên trong công ty.

Khi đến làm việc tại công ty chúng tôi, bà G giới thiệu là luật sư, thông qua một người quen nên giám đốc công ty đã phỏng vấn và tuyển dụng bà G. làm giám đốc pháp chế.

Công ty đã yêu cầu bà G. cung cấp các giấy tờ như: bằng cử nhân luật, chứng chỉ hành nghề luật sư, thẻ luật sư, mà hứa hẹn nhiều lần nhưng chưa cung cấp.

Bộ phận nhân sự công ty đã báo cáo lại với Ban Giám đốc công ty việc bà G khất nhiều lần, không chịu cung cấp văn bằng, chứng chỉ và thẻ luật sư.

Công ty nghi ngờ về khả năng của bà G, nên đã yêu cầu bà G nộp các giấy tờ liên quan, nếu không sẽ xem xét lại hợp đồng lao động.

Đồng thời, trong quá trình công tác, bà Đ T Q Gi. có ứng trước từ thủ quỹ công ty một số tiền lớn để làm chi phí công tác. Nhưng sau các lần quyết toán chi phí công tác, bà G không giải trình được số tiền đã chi tiêu vì không có chứng từ.

Bởi hai lý do không nộp giấy tờ bằng cấp và không giải trình số tiền thất thoát, đã làm phát sinh mẫu thuẫn giữa Ban Giám đốc công ty và bà G, Công ty đã báo cho bà G biết nếu không chấp hành các quy định thì sẽ không ký lại hợp đồng lao động khi hết hạn vào tháng 8/2024.

11dss.jpg
Đại diện DSS Group gửi tài trợ học bổng IELTS Hackers trị giá 400 triệu đồng cho học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng nghề Trà Vinh

Thế là khoảng tháng 6/2024, bà Gi đã bỏ việc, còn nhằn tin vào các nhóm gây ảnh hưởng uy tín công ty và nhiều cá nhân. Công ty đã quyết định sa thải bà G.

Bà G sau đó quay lại tố cáo hoạt động công ty và tố cáo lãnh đạo công ty. Bà G còn đe dọa công ty sẽ nhờ cơ quan báo chí đăng bài bêu rếu, bôi nhọ uy tín công ty.

Quá trình thanh toán lương của bà G là 46 triệu/tháng. Công ty đã thanh toán lương cho bà G đầy đủ trong quá trình làm việc. Tuy nhiên, vì bà G không giải trình được số tiền mà bà G sử dụng tiền của công ty thất thoát, do đó công ty đang giữ lại chưa chuyển thanh toán cho bà G tháng cuối cùng.

Công ty cũng đã có thông báo đề nghị bà G đến công ty để làm việc về số tiền trước ngày 15/10/2024, còn không thì công ty sẽ chuyển hồ sơ đến Cơ quan Công an để giải quyết theo quy định pháp luật.

PV: Ngoài công việc kinh doanh, trong thời gian qua bà có những đóng góp, ủng hộ trong công tác từ thiện xã hội?

Trong thời gian qua DSS Group, đã ủng hộ và trao trao hơn 2 tỷ đồng cho nhiều chương trình như: Trao học bổng toàn phần đầu ra IELTS Hackers 7.5+ trị giá 5.000 USD/ suất đạt mục tiêu IELTS 7.5+ cho học sinh vượt khó học tốt; trao học bổng IELTS Hackers trị giá 3.000 USD/ suất cho các em học sinh xuất sắc với tinh thần vượt khó… tài trợ học bổng IELTS Hackers trị giá 400 triệu đồng cho HSSV Trường Cao đẳng nghề Trà Vinh nhằm đồng hành và hỗ trợ cho hành trình học tập và phát triển cá nhân của các bạn trẻ; ủng hộ cho đồng bào phía Bắc trong cơn bão số 3 với số tiền 60 triệu đồng.

12dss.png
DSS Group trao giải thưởng và học bổng toàn phần IELTS Hackers cho các thí sinh đạt giải cuộc thi “Đại sứ Sinh viên Miss & Mr UD” năm 2024

Việc DSS Group chú trọng trao học bổng cho học sinh, sinh viên với mong các em sẽ truyền cảm hứng cho các bạn trẻ khác trong cộng đồng, khuyến khích họ học tập và phát triển bản thân. Bằng cách chia sẻ những thành công và trải nghiệm, các em có thể trở thành nguồn động viên và mẫu gương tích cực cho những bạn khác, giúp lan tỏa lẽ sống ý nghĩa và giá trị của việc học hành và cống hiến trong xã hội.

PV: Xin cảm ơn bà!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
DSS Group trao đổi về tư vấn du học và tư vấn di trú Úc và Canada