Sức Khỏe

Đột quỵ tái phát và cách phòng ngừa cùng Nattospes

Lan Khuê 08/08/2024 08:10

Đột quỵ một khi đã tái phát thì hậu quả để lại còn nghiêm trọng hơn lần đầu. Do đó việc cải thiện sức khỏe đồng thời chủ động phòng ngừa tái phát đột quỵ bạn cần thực hiện những điều sau…

Nguy cơ tái phát đột quỵ

Đột quỵ tái phát là tình trạng người bệnh đã từng trải qua cơn đột quỵ trước đó và tiếp tục trải qua một hoặc nhiều cơn đột quỵ tiếp theo. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, đột quỵ tái phát có thể xảy ra sớm trong 3 tháng đầu kể từ lần đột quỵ đầu tiên hoặc sau vài năm. Đột quỵ tái phát vô cùng nguy hiểm, các biến chứng thường nặng nề hơn đột quỵ lần đầu và nguy cơ tử vong của người bệnh cũng cao hơn.

Có nhiều yếu tố khiến đột quỵ dễ tái phát lần 2, lần 3 nhưng chủ yếu là do không kiểm soát tốt các yếu tố nguy cơ, bao gồm cao huyết áp, tiểu đường, mỡ máu cao… Nếu người bệnh đã có tiền sử bị đột quỵ trước đó mà không kiểm soát tốt các yếu tố nguy cơ này thì tỷ lệ mắc đột quỵ tái phát là rất cao.

Thông thường ở lần đột quỵ thứ 2 hoặc thứ 3 mức độ sẽ nghiêm trọng hơn lần đầu và khả năng phục hồi cũng khó khăn hơn. Khả năng hồi phục của người bệnh sau đột quỵ tái phát phụ thuộc vào một số yếu tố sau:

●Mức độ nghiêm trọng của lần đột quỵ tái phát, cụ thể là mức độ càng nặng thì khả năng hồi phục càng thấp.

●Vị trí não bị tổn thương: Khả năng hồi phục sẽ thấp hơn đối với trường hợp đột quỵ các vùng quan trọng của não.

●Tuổi tác: So với người trẻ thì khả năng hồi phục của người cao tuổi sẽ thấp hơn.

●Tình trạng sức khỏe toàn thân: Người bệnh có sức khỏe tốt, không có tiền sử bệnh lý nền sẽ có khả năng hồi phục tốt hơn.

316-202408161408031.png
Đột quỵ não hoàn toàn có thể tái phát chỉ trong thời gian ngắn

Cần làm gì để phòng ngừa đột quỵ tái phát?

Để phòng ngừa đột quỵ tái phát, người bệnh cần chủ động:

●Kiểm soát huyết áp: Cao huyết áp là một trong những yếu tố nguy cơ hàng đầu dẫn đến đột quỵ. Chính vì thế, những người đã từng có tiền sử đột quỵ trước đó cần kiểm soát tốt huyết áp bằng cách kiểm tra huyết áp thường xuyên và duy trì huyết áp ở mức ổn định theo chỉ định cũng như hướng dẫn của bác sĩ.

●Thực hiện chế độ ăn uống khoa học, hạn chế các loại đồ ăn nhanh, thực phẩm chiên rán chứa nhiều dầu mỡ để duy trì nồng độ cholesterol trong máu ở mức an toàn. Điều này sẽ giúp bạn dự phòng tái phát đột quỵ.

●Kiểm soát đường huyết bằng cách điều chỉnh chế độ ăn kết hợp sử dụng thuốc theo chỉ định từ bác sĩ để đảm bảo đường huyết luôn ở mức ổn định.

316-202408161408032.png
Thường xuyên kiểm tra đường huyết đảm bảo luôn ở ngưỡng an toàn

●Kiểm soát và duy trì cân nặng ở mức phù hợp cũng là một trong những yếu tố hạn chế nguy cơ mắc đột quỵ tái phát.

●Tuân thủ nghiêm ngặt theo đúng chỉ định điều trị của bác sĩ, thông báo với bác sĩ các vấn đề bất thường trong quá trình điều trị.

●Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, ngừng hút thuốc, nói không với rượu, bia và các chất kích thích…

●Duy trì thói quen tập luyện thể dục thể thao thường xuyên và đều đặn. Điều này không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn giúp người bệnh phòng ngừa đột quỵ tái phát.

●Chủ động thăm khám và tầm soát nguy cơ đột quỵ để kiểm soát tốt các yếu tố nguy cơ khiến bệnh tái phát.

Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng thêm viên uống chống đột quỵ Nattospes đã được nghiên cứu lâm sàng tại nhiều bệnh viện lớn trên toàn quốc. Nattospes có thành phần chính là nattokinase từ đậu tương lên men. Nattokinase có khả năng tiêu sợi huyết, làm tan cục máu đông mạnh gấp 4 lần plasmin (enzyme nội sinh duy nhất có chức năng tiêu huyết khối). Nattokinase còn có khả năng điều hòa huyết áp, giảm cholesterol, hạ đường huyết, ngăn chặn xơ vữa động mạch, giảm độ nhớt máu... Do đó, nattokinase cũng giúp kiểm soát các yếu tố nguy cơ gây đột quỵ hiệu quả.

Nattospes có thành phần chính nattokinase là sản phẩm duy nhất tại nước ta đã được nghiên cứu lâm sàng tại nhiều bệnh viện lớn như: Bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Trung ương Quân đội 108, bệnh viện Quân y 103, bệnh viện Tuệ Tĩnh cho thấy:

-Hỗ trợ phòng ngừa sự hình thành và làm tan cục máu đông - nguyên nhân hàng đầu gây đột quỵ não, từ đó phòng ngừa đột quỵ.

-Hỗ trợ phục hồi các di chứng: Liệt, méo miệng, nói ngọng… sau đột quỵ não an toàn, hiệu quả, dùng càng lâu hiệu quả càng cao.

316-202408161408033.jpg
TPBVSK Nattospes hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ tái phát hiệu quả

Nattospesđược ứng dụng công nghệ bao vi nang và công nghệ nuôi cấy enzym đặc biệt giúp đảm bảo tác dụng tối đa của nattokinase khi đi qua acid dịch vị, từ đó đảm bảo hiệu quả tác dụng của viên uống Nattospes.

Hiệu quả ngăn ngừa sự hình thành và làm tan cục máu đông của Nattospes đã được kiểm chứng qua rất nhiều nghiên cứu lâm sàng tại viện Trung ương Quân đội 108, viện Quân y 103, viện Bạch Mai, viện Tuệ Tĩnh. Kết quả cho thấy khả năng làm tan cục máu đông của Nattospes rất tốt, dùng càng lâu hiệu quả càng cao, không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài. Mới đây nhất, Nattospes đã được vinh dự nhận được giải thưởng “Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia năm 2024” chứng minh tính hiệu quả, chất lượng sản phẩm trong gần 20 năm có mặt trên thị trường.

Để phòng ngừa đột quỵ tái phát hãy sử dụng sản phẩm Nattospes - Phá tan hết cục máu đông phòng ngừa tai biến sống lâu tuổi già ngay hôm nay nhé!

*Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đột quỵ tái phát và cách phòng ngừa cùng Nattospes