Tòa tuyên án

Đột nhập tiệm cầm đồ lúc rạng sáng để trộm cắp tài sản

Trang Trần 11/06/2024 - 13:45

Ngày 11/6, TAND TP. Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hồ Đức Nhị (SN 1981, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Hồ Đức Nhị nhiều lần đến tiệm cầm đồ V. T. (đường Nguyễn Lương Bằng, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) để cầm cố tài sản vay tiền của anh Nguyễn Văn C. (SN 1996, quê Nghệ An). Nhị đã quan sát được vị trí cửa sổ của tiệm cầm đồ dễ đột nhập và biết nơi chủ tiệm cầm đồ cất giấu tài sản nên Nhị nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Đến 1 giờ sáng ngày 18/5/2023, Nhị chuẩn bị 1 cái kìm đa năng làm công cụ phá cửa, 1 máy khò gas cầm tay, mang găng tay, đeo khẩu trang bịt mặt, mặc áo khoác đội mũ bảo hiểm để tránh sự phát hiện và đi bộ từ nhà đến tiệm cầm đồ V.T để trộm cắp tài sản.

11-6-tatp-nhi-trom-2-.jpg
Bị cáo Hồ Đức Nhị tại tòa

Đến khoảng 2 giờ, đến nơi Nhị leo vào cổng nhà bên cạnh để tiếp cận cửa sổ phía sau tiệm cầm đồ. Nhị sử dụng máy khò gas đập vỡ kính cửa sổ và đốt cháy khung sắt cửa sổ, dùng kìm bẻ khung sắt cửa sổ để tạo khoảng trống chui vào bên trong.

Khi đột nhập thành công vào bên trong tiệm, Nhị lấy trộm 68 điện thoại di động các loại, 62 triệu đồng tiền mặt. Nhị phát hiện có vàng trong tủ nên lấy tất cả bỏ vào ba lô gồm 17 dây chuyền bằng vàng, 7 nhẫn và 2 vòng đeo tay bằng vàng.

Lấy xong, Nhị tẩu thoát bằng lối cửa sổ, do ba lô quá đầy nên Nhị vứt lại bên ngoài tiệm 5 điện thoại di động, sau đó đi bộ về nhà. Về đến nhà, Nhị cất giấu ba lô vào bụi cây phía sau nhà rồi vào nhà ngủ.

Đến sáng 18/5/2023, khi vợ con của Nhị rời khỏi nhà thì Nhị mang ba lô vào để lấy tài sản trộm cắp được cất giấu ở nhiều vị trí khác nhau trong nhà, đồng thời mang ba lô, găng tay… tiêu hủy.

11-6-tatp-nhi-trom-2.jpg
Tang vật điện thoại thu giữ trong vụ án

Ngày 20/5/2023, Nhị sử dụng 62 triệu đồng trộm cắp được tiêu xài cá nhân hết. Nhị lấy một sợi dây chuyền vàng nhờ vợ mang đến tiệm cầm đồ nằm trên đường Tôn Đức Thắng để cầm cố vay giúp Nhị 12 triệu đồng. Nhị lấy một điện thoại Iphone 13Pro để sử dụng, lấy một điện thoại Iphone 11 cho con trai và lấy một điện thoại Iphone 11 Promax giao cho vợ sử dụng.

Ngày 7/6/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP. Đà Nẵng phát hiện Hồ Đức Nhị có nhiều biểu hiện nghi vấn trộm cắp tài sản nên tiến hành khám xét khẩn cấp nhà ở của Nhị. Tại đây, Công an thu giữ công cụ gây án và tang vật gồm 60 điện thoại các loại, 16 dây chuyền vàng, 7 nhẫn vàng và 2 vòng đeo tay vàng.

Tổng trị giá tài sản Hồ Đức Nhị chiếm đoạt là hơn 521 triệu đồng, trong đó có 62 triệu đồng tiền mặt và hơn 459 triệu đồng giá trị vàng và điện thoại di động.

Trong vụ án này, Nhị có nhờ vợ đi cầm cố sợi dây chuyền vàng, đưa cho vợ và con mỗi người một điện thoại để sử dụng cá nhân… vợ, con của Nhị không biết tài sản này là do Nhị trộm cắp mà có. Vợ và con của Nhị đã giao nộp hai điện thoại để phục vụ điều tra nên Cơ quan điều tra không xử lý đối với hai người này.

11-6-tatp-nhi-tromjpg.jpg
Số vàng Nhị trộm cắp của tiệm cầm đồ V.T

Tại tòa, Nhị thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Bị cáo làm nghề lao động tự do, ai thuê gì làm nấy, công việc không ổn định nhưng vì dính vào ma túy nên được đồng nào đều nướng vào ma túy. Để có tiền tiêu xài cá nhân và sử dụng ma túy, Nhị thực hiện hành vi trộm cắp tài sản nói trên.

HĐXX TAND TP. Đà Nẵng tuyên Hồ Đức Nhị mức án 9 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đột nhập tiệm cầm đồ lúc rạng sáng để trộm cắp tài sản