An ninh trật tự

Đột nhập cửa hàng di động, trộm két sắt chứa tài sản hơn 200 triệu đồng

Nguyễn Sự 02/07/2024 - 22:16

Ba đối tượng đã đột nhập một cửa hàng điện thoại di động ở TP. Tam Điệp (tỉnh Ninh Bình) lấy đi 1 két sắt, sau đó mang ra chỗ vắng đập phá két lấy được khoảng 30 chiếc điện thoại di động các loại, trị giá trên 200 triệu đồng.

Ngày 2/7, tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã điều tra, làm rõ 3 đối tượng gồm: Nguyễn Bảo Nam (SN 2011); Nguyễn Phi Hùng (SN 2009) và Phan Đặng Hoài Nam (SN 2006, cùng trú tại huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) là thủ phạm gây ra vụ trộm cắp tài sản tại cửa hàng điện thoại di dộng Đức Anh Store (ở phường Trung Sơn, TP. Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình).

Tang vật thu giữ gồm 2 xe mô tô, 14 điện thoại di động và 12.490.000 đồng.

cac_doi_tuong(1).jpg
Ba đối tượng bị bắt giữ. (Ảnh: Công an tỉnh Ninh Bình)

Quá trình làm việc, các đối tượng khai do thiếu tiền tiêu xài nên đã rủ nhau đi tìm sơ hở của người dân để trộm cắp tài sản.

Ngày 29/6/2024, sau khi di chuyển từ tỉnh Hà Tĩnh ra đến tỉnh Ninh Bình, phát hiện cửa hàng điện thoại di dộng Đức Anh Store khóa cửa, không có người trông coi, Nguyễn Bảo Nam và Nguyễn Phi Hùng đã dùng kìm cộng lực, cắt khóa cửa, lấy đi 1 két sắt rồi mang ra chỗ vắng đập phá két lấy được khoảng 30 chiếc điện thoại di động các loại, trị giá trên 200 triệu đồng.

Sau đó, 3 đối tượng đã mang bán một số điện thoại di động cho một cửa hàng tại TP. Hà Nội để lấy tiền tiêu xài. Quá trình quay trở về, khi đến địa bàn tỉnh Hà Nam thì cả 3 bị cơ quan Công an phát hiện, bắt giữ.

Sau khi phạm tội, các đối tượng đã thay đổi màu xe mô tô, quần áo, thay đổi kiểu dáng, màu sắc của tóc để hòng trốn tránh sự truy bắt của cơ quan Công an, nhưng cuối cùng vẫn nhanh chóng bị bắt giữ.

Quá trình điều tra, các đối tượng còn khai nhận, trước khi gây ra vụ trộm cắp ở TP. Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình còn gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản ở các tỉnh Nghệ An, Hải Dương, Thanh Hóa...

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Ninh Bình đã bàn giao đối tượng và tang vật cho Công an TP. Tam Điệp điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đột nhập cửa hàng di động, trộm két sắt chứa tài sản hơn 200 triệu đồng