Đột nhập Bệnh viện Quân y để trộm xe máy

Hoàng Nhung| 14/08/2021 17:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAQS khu vực Thủ đô Hà Nội đã đưa ra xét xử hai bị cáo Hoàng Văn Xuyến (SN 1992) về tội “Trộm cắp tài sản” và Nguyễn Văn Khiểm (SN 1958) về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

bo-doi-2(1).png
Phiên toà xét xử 2 bị cáo Xuyến và Khiểm 

Theo cáo trạng cùng diễn biến tại phiên tòa cho thấy, khoảng 16h ngày 28/7/2020, với mục đích tìm tài sản để trộm cắp bán lấy tiền tiêu xài cá nhân, Hoàng Văn Xuyến đã đến đến Bệnh viện Quân y 103 gây án.

Khi vào đến tòa nhà N15 (khoa đột qụy A14), Xuyến phát hiện chiếc xe môtô hiệu Honda Wave Alpha đang dựng ở sân, Xuyến sử dụng chùm chìa khóa chuẩn bị từ trước, lén lút thực hiện hành vi mở ổ khóa điện của xe; sau khi mở được khóa xe, Xuyến lấy và điều khiển xe môtô trên đi tìm nơi tiêu thụ.

Đến khoảng 17h cùng ngày, Xuyến đến cửa hàng mua bán phế liệu của bị cáo Nguyễn Văn Khiểm (ở xã Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội) và bán cho bị cáo Khiểm với giá 1.400.000 đồng.

Tiếp đó, ngày 29/7/2020, Xuyến tiếp tục đến Bệnh viện Quân y 103 tìm tài sản để trộm cắp thì bị Công an phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội mời về trụ sở làm việc và Xuyến đã tự khai nhận hành vi trộm cắp tài sản trên.

Ngoài ra, khoảng 9h ngày 28/7/2020, Xuyến được người đàn ông tên Hùng nhờ bán hộ chiếc xe môtô Honda Vision cho bị cáo Khiểm với giá 1.000.000 đồng; sau đó Xuyến được Hùng cho 200.000 đồng.

Tại phiên tòa xét xử vừa qua, hai bị cáo Hoàng Văn Xuyến và Nguyễn Văn Khiểm đã thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình như bản cáo trạng truy tố.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAQS khu vực Thủ đô Hà Nội cho rằng, tính chất của vụ án là ít nghiêm trọng.

Hành vi của các bị cáo đã xâm phạm đến quyền sở hữu về tài sản của người khác, xâm phạm đến trật tự, an toàn xã hội; gây mất trật tự trên địa bàn và an toàn trong đơn vị quân đội. Vì vậy, cần phải xử lý nghiêm các bị cáo theo quy định của pháp luật.

Do đó, căn cứ vào tính chất, mức độ hành vi phạm tội và kết quả tranh tụng tại phiên tòa, HĐXX  TAQS khu vực Thủ đô Hà Nội đã qyết định tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Xuyến mức án 12 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”; tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Khiểm mức án 9 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đột nhập Bệnh viện Quân y để trộm xe máy