Đốt người, dằn mặt đối thủ chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt

Sơn Tùng| 08/09/2016 20:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì cãi vã chuyện chạy xe máy từ xã Đại Thạnh (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) đi TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) chỉ có 45 phút, một thanh niên đã mang xăng đến nhà đối thủ đốt "dằn mặt".

Hỏa hoạn lúc nửa đêm

Khoảng 2h30 ngày 4/9, bà Nguyễn Thị Thương (SN 1967, trú xã Đại Thạnh, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) đang mê man ngủ thì phát hiện một bóng người đi qua đi lại ở đầu giường. Nghĩ là con trai Phan Văn Thể (SN 1990) đi vệ sinh nên bà không bận tâm. Một lúc sau bà Thương ngửi có mùi xăng trên giường nên thức giấc. Vừa ngồi dậy, bà Thương phát hiện một bóng người đang quẹt lửa ở đầu giường.

Quá hoảng loạn bà Thương liền đánh thức bà Phan Thị Hoa (SN 1950, cô ruột của chồng bà Thương) ngủ chung giường dậy. Chưa kịp đánh thức bà Hoa, “bóng đen” đã quẹt lửa và vứt vào trong giường. Trong phút chốc, chiếc giường của 2 người phụ nữ chìm trong “biển lửa”. Lúc này, bà Thương hô hoán: “Cháy, cháy cô Hoa ơi. Dậy đi cô Hoa ơi” rồi vội tìm cách dập lửa.

Đốt người, dằn mặt đối thủ chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt

Hiện trường vụ án

Trong khi đó, bà Hoa vừa tỉnh dậy thì bị chiếc mùng đang cháy trùm hết lên hết cả người. Vùng vẫy trong “biển lửa”, bà cố gắng bò ra khỏi chiếc giường và được Thể lấy mền trùm để dập tắt ngọn lửa. Cùng lúc đó, con dâu, cùng con gái và cậu con trai thứ của bà Thương là Phan Văn Thao (SN 1992) cũng thức giấc và cùng nhau dập lửa.

Nghe tiếng hô hoán của bà Thương, bà con hàng xóm gần đó đã chạy qua trợ giúp. Phải đến 20 phút sau đó, ngọn lửa mới được dập tắt hoàn toàn. “Tôi không biết chuyện gì xảy ra nữa. Tôi đang ngủ thì có bóng đen cứ đi qua đi lại trên đầu giường. Nghĩ là thằng Thể nên tôi cứ ngủ. Một lúc sau tôi ngửi có mùi xăng nên thức dậy. Chưa kịp hiểu chuyện gì ngọn lửa bùng cháy cao gần tới nóc nhà. Nếu tôi không thức dậy kịp thời không biết chuyện gì sẽ xảy ra”, bà Thương bàng hoàng kể.

Còn bà Hoa vì bị bỏng nặng nên được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Nam cấp cứu ngay trong đêm với thương tích khoảng 12%.

Mâu thuẫn từ chuyện đi từ Đại Thạnh đến Tam Kỳ mất 45 phút

Sự việc được gia đình bà Thương trình báo lên cơ quan chức năng. Công an huyện Đại Lộc nhanh chóng có mặt tại nhà bà Thương khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai ban đầu. Qua các thông tin thu thập được, CQĐT đã đưa 2 đối tượng Lê Phương Thái (SN 1996); Phan Thanh Tú (SN 1996, cùng trú xã Đại Thạnh) vào diện tình nghi số 1.

Trong lúc cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ, điều tra vụ án thì 9 giờ sáng ngày 4/9, Tú đã đến Công an huyện Đại Lộc đầu thú. Còn Thái cũng được gia đình đưa đến Công an đầu thú vào lúc 14 giờ cùng ngày.

Đốt người, dằn mặt đối thủ chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt

Nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện

Theo kết quả điều tra, khoảng 20 giờ ngày 3/9, Thái, Tú cùng Lê Thanh Đức (SN 1998); Nguyễn Tấn Quang (SN 1996) và Bùi Hữu Nghĩa (SN 1997, tất cả đều trú xã Đại Thạnh) rủ nhau đến nhà văn hóa thôn Hanh Đông (xã Đại Thạnh) nhậu.

Đến khoảng 20h30 cùng ngày, Thể và Thao đến nhậu cùng. Ngồi được một lúc thì trong bàn nhậu xảy ra mâu thuẫn nên anh em Thể và Thao bỏ ra phía trước nhà văn hóa uống nước. Ngồi tại quán giải khát, Thể gặp một người tên Lâm (cùng thôn) và bạn của của người này. Quay lại nhà văn hóa, nhóm của Thể được xác định đã đánh nhóm của Thái. Thấy xảy ra ẩu đả nên Nghĩa liền can ngăn thì nhóm của Thể ra về.

Còn Thái, bực tức vì bị đánh nên nam thanh niên này nhờ Nghĩa chở về nhà mình lấy một vỏ chai C2 rồi mang đến nhà văn hóa. Tại đây, Thái nói: “hút xăng xuống đốt nhà thằng Thể” thì được Tú đồng ý. Sau đó, Tú đi tìm ống hút trong hộp sữa để hút xăng trong xe máy đổ vào chai C2. Có “hàng” trong tay, Thái và Tú cầm chai xăng đi bộ đến nhà Thể. Khi đến nơi, Tú đứng ngoài đường đợi còn Thái đi vào. Lúc này nhà Thể đã ngủ và không đóng cửa chính. Thái vào trong nhà thấy bà Hoa và bà Thương đang đắp mền nằm trên giường, Thái nghĩ đó là Thể và Thao nên đã đổ xăng vào đuôi giường và dùng bật lửa đốt.

Đốt người, dằn mặt đối thủ chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt

Nhà văn hóa thôn Hanh Đông 

Qua trao đổi Thể kể, tối 3/9, vì đã có uống rượu tại nơi làm việc nên khi về đến nhà cảm thấy khô cổ, Thể rủ Thao đến quán giải khát uống nước. Khi đi ngang qua nhà văn hóa thôn Hanh Đông anh em Thể được một người trong nhóm của Tú gọi vào nhậu chung.

Khi uống được ly rượu thứ 2 thì giữa Thể và Tú có xảy ra to tiếng với nhau. Lý do dẫn đến mâu thuẫn, cãi vã trong lúc nhậu bắt nguồn từ việc Tú nói: “Tú chạy xe máy từ Đại Thạnh vào Tam Kỳ chỉ có 45 phút”. Lúc này, Thể đạp lại: “Tao cho mi thêm 20 phút nữa thử mi chạy có đến Tam Kỳ không mà nói 45 phút”. Vì cả 2 đều đã có hơi men nên cuộc nhậu nhanh chóng trở nên căng thẳng.

Lúc này, Tú có mời Thể một ly rượu, tuy nhiên vì đã nhậu trước đó và cảm thấy hơi mệt nên Thể từ chối. Không uống rượu nhưng Thể vẫn ngồi lại chơi. Lúc này Thể nhìn thấy Thái đưa điện thoại qua cho Tú đọc. “Liếc nhìn điện thoại, tôi không thấy rõ nội dung tin nhắn viết gì, tôi chỉ đọc được: ‘Về lấy dao chơi nó’. Một lúc sau tôi thấy Thái đứng dậy đi về. Biết có chuyện chẳng lành nên anh em tôi cũng đứng dậy ra quán nước phía trước nhà văn hóa ngồi”, Thể thuật lại.

Ngồi tại quán nước, anh em Thể gặp người đàn ông tên Lâm và bạn của người đàn ông này. Vì thấy trời đã khuya mà còn “to tiếng” nên Lâm và bạn của người này vào nhà văn hóa “hòa giải”, lúc này Thái cũng vừa quay lại. Tuy nhiên, trong lúc “hòa giải” bạn của người tên Lâm có đánh Thái 2 cái vì cho rằng thanh niên này hỗn láo. Trong khi đó, Thái lại nghĩ anh em Thể kêu “đồng minh” đến đánh mình nên hậm hực “trả thù” và xảy ra sự việc đáng tiếc trên.

*Tên nhân vật đã được thay đổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đốt người, dằn mặt đối thủ chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt