Dortmund – Bayern Munich (1h00 ngày 12/4): Đi tìm nhà vua đích thực

Tùng Lâm| 11/04/2012 07:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xahoi - Bayern Munich đang là đội bóng giàu thành tích nhất bóng đá Đức, nhưng nhà ĐKVĐ hiện thời của Bundesliga lại là Dortmund. Trận đấu tại Signal-Iduna-Park đêm nay sẽ là nơi để cả hai chứng tỏ, ai mới là vua đích thực của nước Đức.

Dortmund – Bayern Munich (1h00 ngày 12/4): Đi tìm nhà vua đích thực

Dortmund và Bayern Munich đang là hai thế lực hùng mạnh nhất bóng đá Đức hiện nay

Dortmund – Bayern Munich xứng đáng là trận đấu chia nửa nước Đức, là trận đấu giữa hai thế lực mạnh nhất xứ Phổ. Quá khứ hay hiện tại, khi nhắc đến bóng đá Đức cấp CLB, người hâm mộ thường nghĩ ngay tới Bayern Munich. Đơn giản, “Hùm xám” xứ Bavaria chính là đội bóng thành công nhất trong lịch sử bóng đá Đức. Tính tới nay, Bayern Munich đã có được 22 chức VĐQG Đức, 15 Cúp QG, 6 Siêu cúp Đức, 2 UEFA Cup và 4 Champions League. Họ cũng chính là một trong những đội bóng giàu thành tích nhất châu Âu hiện nay.

Tuy nhiên, trong 2 mùa trở lại đây, Dortmund mới chính là ông vua của bóng đá Đức. Mùa trước, Jurgen Klopp và các học trò của mình đã làm lên một cuộc lật đổ ngoạn mục. Họ xuất sắc vượt mặt Bayern Munich để lần đầu tiên vô địch Bundesliga kể từ mùa 2001-2002. Rồi mùa này, vẫn với một tập thể đầy tài năng từ mùa trước, Dortmund đang dẫn đầu Bundesliga với 3 điểm nhiều hơn Bayern Munich. Bundesliga còn 7 vòng đấu nữa là kết thúc và nếu vượt qua Bayern Munich trong trận “derby nước Đức” đêm nay, đội chủ sân Signal-Iduna-Park sẽ tiến một bước dài tới hành trình bảo vệ ngôi vô địch.

Trước khi bước vào trận quyết đấu với Bayern Munich, Dortmund đã có một sự chuẩn bị tuyệt vời bằng chuỗi 23 trận bất bại liên tiếp ở Bundesliga. Thêm vào đó, không có một đội bóng Đức nào có phong độ tốt hơn thầy trò Jurgen Klopp kể từ đầu năm, với việc không để thua bất cứ trận đấu nào. 3 trận gần nhất, hàng công Dortmund cũng thể hiện một phong độ đáng nể khi ghi tới 13 bàn thắng. Có cảm giác, ngăn Dortmund ghi bàn ở thời điểm này là điều quá khó.

Dortmund – Bayern Munich (1h00 ngày 12/4): Đi tìm nhà vua đích thực

Robben (trái) đã từng phải "tắt tiếng" ở lượt đi

Lực lượng của Dortmund ở thời điểm này cũng là rất dồi dào, với chỉ mỗi chấn thương của Julian Koch. Những Schmelzer, Hummels, Kagawa, Grosskreutz hay Lewandowski đang ở trạng thái sung mãn nhất và tràn đầy tự tin nhấn chìm “Hùm xám” một lần nữa. Ngoài ra, việc Mario Gotze đã bình phục hoàn toàn chấn thương và nhiều khả năng sẽ góp mặt trong cuộc đại chiến đêm nay cũng mang tới những sự lạc quan nhất định. Trận lượt đi tại Allianz-Arena, Gotze chính là người ghi bàn duy nhất mang về 3 điểm cho Dortmund.

Lịch sử đối đầu gần đây cũng đang ủng hộ Dortmund. 3 cuộc chạm chán gần nhất, đội bóng vàng đen đều ca khúc khải hoàn. Nếu giành thêm chiến thắng ở đêm nay, họ sẽ tái lặp lại được kỳ tích của Werder Bremen, đội duy nhất từng thắng được Bayern Munich ở 4 trận liên tiếp trong giai đoạn từ 1991 tới 1993. Và tất nhiên điều này là nằm trong khả năng của họ nếu biết rằng, dù đang có phong độ cực cao (toàn thắng cả 9 trận gần nhất), nhưng Bayern Munich vẫn còn đó rất nhiều vấn đề.

Đầu tiên là sự phụ thuộc thái quá vào phong độ của bộ 3 Robben – Ribery - Gomez. Nếu hàng thủ Dortmund chơi với cái đầu lạnh và chia cắt thành công bộ 3 này, đội bóng đến từ xứ Bavaria sẽ không còn thực sự quá nguy hiểm. Rồi nữa, HLV Jupp Heynckes cũng đang có những lo lắng nhất định về tình hình chấn thương, nhất là ở hàng thủ với việc Daniel Van Buyten phải nghỉ đến hết giải. Cặp Boateng - Badstuber đều không phải là những trung vệ đích thực và chắc chắn chẳng một CĐV Bayern Munich nào có thể an tâm với sự kết hợp giữa họ.

Dortmund – Bayern Munich (1h00 ngày 12/4): Đi tìm nhà vua đích thực

Sự trở lại của Gotze mang lại sự lạc quan lớn cho Dortmund

May mắn là đêm nay Jupp Heynckes nhiều khả năng sẽ có lại Bastian Schweinsteiger sau gần 2 tháng phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Nhưng liệu sự trở lại của tiền vệ người Đức này có đủ khỏa lấp những vấn đề mà “Hùm xám” đang gặp phải? Chưa thể nói trước điều gì. Chỉ biết rằng, với quyết tâm khẳng định vị thế của mình, đồng thời vượt qua cái bóng của chính Bayern Munich, càng chàng trai trẻ của Jurgen Klopp sẽ chơi với tất cả những gì được coi là tinh túy nhất. Đêm nay, nhà vua đích thực của Bundesliga sẽ xuất hiện.

Đội hình dự kiến:
Dortmund (4-2-3-1): Weidenfeller -  Piszczek, Subotic, Hummels, Schmelzer - Gundogan, Bender - Kuba, Kagawa, Grosskreutz – Lewandowski.
Bayern Munich (4-2-3-1): Neuer - Lahm, Boateng, Badstuber, Alaba - Luiz Gustavo, Schweinsteiger - Robben, Muller, Ribery – Gomez.

Dự đoán: 3-2

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dortmund – Bayern Munich (1h00 ngày 12/4): Đi tìm nhà vua đích thực