Giao thông

Đồng ý nâng cấp, khai thác Cảng hàng không Thọ Xuân theo phương thức PPP

Thanh Phương 07/12/2023 - 11:19

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Thủ tưởng Chính phủ Phạm Minh Chính về các đề xuất kiến nghị của tỉnh Thanh Hóa. Thủ tướng Chính phủ đã giao cụ thể cho các bộ, ngành và mốc thời gian để triển khai thực hiện, báo cáo trong đó có nâng cấp, khai thác Cảng hàng không Thọ Xuân theo phương thức PPP.

Cụ thể, Thủ tướng đồng ý chủ trương với kiến nghị của của tỉnh Thanh Hoá và ý kiến của Bộ Giao thông vận tải, giao UBND tỉnh Thanh Hoá là cơ quan có thẩm quyền kêu gọi đầu tư xây dựng nâng cấp và khai thác kết cấu hạ tầng Cảng hàng không Thọ Xuân theo phương thức PPP. Giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì cùng với Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn tỉnh thực hiện cụ thể theo đúng quy trình, thủ tục và quy định của pháp luật.

cangthoxuan.jpg
Cảng hàng không Thọ Xuân đáp ứng nhu cầu đi lại ngày một cao của người dân

Về đầu tư đường cất hạ cánh số 02 tại Cảng hàng không Thọ Xuân: Giao Bộ Giao thông vận tải và Bộ Quốc phòng phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan liên quan nghiên cứu phương án đầu tư, quyết định theo thẩm quyền; trường hợp vượt thẩm quyền, báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định.

Thủ tướng Chính phủ cũng đã giao các bộ, ngành, đơn vị xem xét cụ thể nhiều đề xuất, kiến nghị khác của Thanh Hóa giải quyết nhanh chóng, kịp thời, đúng quy định của pháp luật.

cathacanh.jpg
Nâng cấp đường cất hạ cánh số 02 là cần thiết

Trước đó, ngày 11/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Thủ tướng đã biểu dương Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã đoàn kết, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt và đạt được kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào thành tựu chung của cả nước. Từ đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đến nay, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) bình quân giai đoạn 2021 - 2023 đạt 9,69% (đứng thứ 5 cả nước).

thamktngion.jpg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, Nhân dân Thanh Hóa đã đạt được

Tổng thu ngân sách nhà nước đạt 132.418 tỷ đồng. Năm 2023 quy mô GRDP gấp 1,5 lần, thu nhập bình quân đầu người gấp 1,42 lần và giá trị xuất khẩu hàng hóa gấp 1,39 lần so với đầu nhiệm kỳ. Xây dựng nông thôn mới được tập trung chỉ đạo. Đến cuối năm 2023, tỉnh có 13 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, 363 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 407 sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư.

Giai đoạn 2021 - 2023 đã thành lập mới 10.700 doanh nghiệp (đứng thứ 7 cả nước). Tỉnh có 143 dự án FDI (đứng đầu các tỉnh Bắc Trung Bộ và đứng thứ 8 cả nước về thu hút FDI).

Các lĩnh vực văn hoá, xã hội, giáo dục, thể thao thành tích cao có nhiều tiến bộ vượt bậc, đời sống của Nhân dân được nâng lên; chỉ số cải cách hành chính có bước nhảy vọt so với các năm trước. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời, đặc biệt là các chính sách hỗ trợ người lao động, hỗ trợ đồng bào sinh sống trên sông làm nhà trên bờ để ổn định cuộc sống; tỷ lệ hộ nghèo bình quân giảm 1,5%/năm.

chidaoduan.jpg
Thanh Hóa cần thực hiện nhiều giải pháp thiết thực, đồng bộ để phát triển thành cực tăng trưởng mới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng ý nâng cấp, khai thác Cảng hàng không Thọ Xuân theo phương thức PPP