Dòng tiền sẽ dịch chuyển sang bất động sản vào cuối năm?

Trang Nhi| 01/10/2021 12:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi dịch bệnh được kiểm soát, các hoạt động sản xuất kinh doanh và giao dịch bất động sản quay trở lại, dòng tiền sẽ "đổ" vào bất động sản, tìm nơi trú ẩn an toàn.

Giá bất động  vẫn có xu hướng tăng trong khi giao dịch giảm, theo ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn, nguồn cung khan hiếm cộng với dòng vốn đổ vào BĐS tương đối dồi dào là những nguyên nhân chính tạo ra xu hướng này. Hơn nữa, nhu cầu của người dân tại hai thành phố này vẫn rất lớn do tốc độ đô thị hoá ở khu vực này cao nhất nước và trong dịch bệnh người dân càng mong muốn sở hữu một ngôi nhà riêng an toàn.

dong-tien-dich-chuyen-sang-bds.jpg
Dòng tiền sẽ dịch chuyển sang bất động sản vào cuối năm?

Ông Nguyễn Quốc Anh cho rằng, nhu cầu đầu tư vào BĐS trước khi dịch COVID-19 bùng phát chiếm đến 75%, thậm chí nhiều nơi xảy ra sốt đất. Các tháng gần đây, do giãn cách xã hội nên dòng tiền không trực tiếp chảy vào BĐS mà tập trung vào chứng khoán.

Trong tình trạng đại dịch, dòng vốn từ nhiều nhà đầu tư không luân chuyển được vào các kênh sản xuất, tiêu dùng đã đổ vào chứng khoán. Tuy nhiên, hiện nay một lượng lớn tiền rút từ các lĩnh vực chứng khoán lại đang có xu hướng đổ vào BĐS tìm cơ hội đầu tư cũng tạo áp lực tăng giá.

“BĐS vẫn kênh đầu tư vốn luôn được đánh giá là an toàn, bền vững trong dài hạn. Tâm lý nhà đầu tư với thị trường BĐS hiện tại vẫn là tin tưởng vào sự phục hồi”, ông Quốc Anh nói.

Nhận định về thị trường BĐS cuối năm, TS. Cấn Văn Lực, chuyên gia kinh tế cho rằng, lãi suất vay mua nhà giảm, trong khi đó nhiều chủ đầu tư lại đưa các chính sách, gói ưu đãi sản phẩm hợp lý cũng mang lại nhiều cơ hội thuận lợi cho cả người đầu tư lẫn khách hàng có nhu cầu sở hữu nhà ở. Thị trường khó khăn chính là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư dài hạn bởi họ luôn hướng đến khoản lợi nhuận từ 3-5 năm chứ không kỳ vọng "nhảy sóng" tức thì.

Một số chuyên gia kinh tế cũng khẳng định, dòng tiền từ BĐS đổ vào chứng khoán chỉ là câu chuyện trong ngắn hạn. Bởi sau khi chốt lời từ chứng khoán, nhà đầu tư sẵn sàng rút cả vốn lẫn lãi hoặc một phần trong số đó quay ngược về BĐS để bảo vệ tài sản và tìm kiếm lợi nhuận ổn định từ kênh đầu tư "vua" này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dòng tiền sẽ dịch chuyển sang bất động sản vào cuối năm?