Đồng Tháp: Phát hiện ca mắc Covid-19, phong tỏa Bệnh viện Sa Đéc

Chí Tâm| 24/06/2021 21:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi ghi nhận ca nghi mắc Covid-19 ở Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đã phong tỏa toàn bộ cơ sở y tế này trong 7 ngày.

Chiều 24/6, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp đã họp khẩn với các ngành, địa phương liên quan về trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đang điều trị tại khoa Nội, Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.

dec.jpeg
Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc

Theo thông từ Sở Y tế Đồng Tháp, trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đang điều trị tại Khoa Nội, Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc từ ngày 10/6/2021 do áp xe ở vai. Ngày 23/6, bệnh nhân sốt, mệt mỏi. Đến sáng ngày 24/6, bệnh nhân được lấy mẫu test kháng nguyên nhanh, kết quả xét nghiệm dương tính.

Trong số những người nuôi bệnh của ca nhiễm, có người về từ TP.HCM và tỉnh Tiền Giang. Hiện bệnh viện đang phối hợp với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh (CDC Đồng Tháp) để xét nghiệm PCR.

Theo ông Đoàn Tấn Bửu, tỉnh Đồng Tháp sẽ áp dụng biện pháp phong tỏa 7 ngày đối với Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, 14 ngày đối với Khoa Nội - nơi có ca nghi nhiễm từ tối 24/6.

Lực lượng chuyên môn của tỉnh đang thực hiện công tác xét nghiệm tầm soát, truy vết các trường hợp liên quan, đặc biệt là đối với bệnh nhân, thân nhân, nhân viên y tế tại bệnh viện.

Trong thời điểm Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc áp dụng biện pháp phong tỏa, Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp là nơi phân tuyến điều trị để tiếp nhận các trường hợp cấp cứu, chạy thận nhân tạo để người dân thuận tiện trong việc khám, chữa bệnh. Các bệnh viện lân cận được huy động để hỗ trợ chuyên môn tối đa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Tấn Bửu yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND TP Sa Đéc đảm bảo công tác an ninh trật tự, hỗ trợ hậu cần cho Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc. Các lực lượng chức năng tiến hành lập chốt, vùng đệm để giải quyết việc ra - vào hằng ngày. Các ngành chuyên môn theo dõi, tham mưu để hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc thực hiện phong tỏa thành công.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm túc Thông điệp 5K và hạn chế tối đa việc di chuyển trong thời gian này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Tháp: Phát hiện ca mắc Covid-19, phong tỏa Bệnh viện Sa Đéc