Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản chỉ đạo các sở, ban ngành; các huyện, thành phố trên địa bàn về việc sử dụng dữ liệu đất đai để cắt giảm thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng ký cư trú.
Theo UBND tỉnh Đồng Nai, hiện nay, việc làm sạch cơ sở dữ liệu đất đai cơ bản gần hoàn tất. UBND tỉnh Đồng Nai và Bộ Công an sẽ ký kết kế hoạch phối hợp triển khai cắt giảm thủ tục hành chính sau khi đã số hóa dữ liệu đất đai trong lĩnh vực đăng ký quản lý cư trú trên địa bàn và tiếp tục cắt giảm những thủ tục hành chính khác có sử dụng thông tin, dữ liệu về đất đai.
Để công tác trên được triển khai thuận lợi, đúng kế hoạch đề ra, UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị thủ trưởng các sở, ban ngành triển khai rà soát những thủ tục hành chính có sử dụng thông tin, dữ liệu về đất đai cùng những đề xuất, kiến nghị bộ ngành điều chỉnh, bãi bỏ quy định có liên quan nhằm tạo thuận lợi cho việc cắt giảm những thủ tục hành chính.
Văn phòng UBND tỉnh được giao chủ trì, phối hợp Sở TN-MT tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết để cắt giảm những thủ tục hành chính có sử dụng thông tin, dữ liệu về đất đai trên địa bàn (sau khi đã làm sạch cơ sở dữ liệu đất đai), giao Sở TT-TT chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan chuẩn bị các giải pháp kỹ thuật để đảm bảo trong việc kết nối các cơ sở dữ liệu với hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh.
Với những nỗ lực không ngừng, Đồng Nai đang từng bước xây dựng một chính quyền điện tử hiện đại, phục vụ người dân ngày càng tốt hơn. Thành công của mô hình này sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và lan tỏa rộng rãi trong cả nước.