Tin địa phương

Đồng Nai: Nâng cao nghiệp vụ công tác tuyên truyền miệng

Diệu Ly 05/06/2024 - 14:56

Ngày 5/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác tuyên truyền miệng năm 2024.

Lớp tập huấn thu hút sự tham gia của hơn 200 đại biểu là báo cáo viên, cán bộ làm công tác tuyên giáo cấp huyện và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu đã được nghe các chuyên đề về kỹ năng, phương pháp, kinh nghiệm xây dựng đề cương bài tuyên truyền miệng về một số vấn đề, sự kiện có tính chất chuyên đề cho cán bộ, đảng viên; kỹ năng tổ chức, chuẩn bị bài tuyên truyền miệng.

b-1.jpg
Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh trình bày chuyên đề tại lớp tập huấn.

Theo đó, đồng chí Phạm Tấn Linh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, việc tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng tác nghiệp của đội ngũ báo cáo viên, cán bộ làm công tác tuyên giáo cấp huyện và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh là nhiệm vụ thường xuyên của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Thông qua hội nghị tập huấn này, nhằm giúp cho đội ngũ báo cáo viên, cán bộ làm công tác tuyên giáo nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác tuyên truyền miệng; Nắm vững kỹ năng, phương pháp xây dựng đề cương, tổ chức, chuẩn bị bài tuyên truyền miệng.

Qua đó nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của công tác tuyên truyền, giáo dục trong giai đoạn hiện nay. Ngoài ra, đấu tranh phản bác luận điệu xuyên tạc, thông tin, quan điểm sai trái, âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, góp phần làm tốt công tác tư tưởng của Đảng bộ tỉnh.

Nội dung lớp tập huấn tập trung vào các chuyên đề chính sau: Kỹ năng, phương pháp, kinh nghiệm xây dựng đề cương bài tuyên truyền miệng về một số vấn đề, sự kiện có tính chất chuyên đề cho cán bộ, đảng viên; Kỹ năng tổ chức, chuẩn bị bài tuyên truyền miệng. Ngoài ra, các đại biểu còn được trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong công tác tuyên truyền miệng và chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau.

Lớp tập huấn đã diễn ra trong không khí sôi nổi, tích cực. Các đại biểu đã bày tỏ sự hài lòng với nội dung và phương pháp giảng dạy của lớp tập huấn.

Tin tưởng rằng, sau lớp tập huấn này, đội ngũ báo cáo viên, cán bộ làm công tác tuyên giáo cấp huyện và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh sẽ nâng cao được trình độ chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng tác nghiệp, góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, từ đó góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của công tác tuyên truyền, giáo dục trong giai đoạn hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Nâng cao nghiệp vụ công tác tuyên truyền miệng