Đời sống

Đồng Nai: Hơn 40 tỷ đồng ủng hộ miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Diệu Ly 18/09/2024 - 16:54

Hình ảnh những ngôi nhà đổ nát, những cánh đồng ngập lụt sau cơn bão số 3 vẫn còn in đậm trong tâm trí người dân cả nước. Trước tình cảnh khó khăn đó, người dân Đồng Nai đã nhanh chóng chung tay góp sức, gửi gắm tình yêu thương đến đồng bào miền Bắc.

Ngày 18/9, tại buổi lễ phát động quyên góp ủng hộ, 64 doanh nghiệp và đơn vị trên địa bàn tỉnh đã chung tay đóng góp hơn 40 tỷ đồng. Con số này, tương đương với việc xây dựng lại hàng trăm ngôi nhà, giúp nhiều hộ gia đình ổn định cuộc sống sau thiên tai.

2c97d22f-374f-4f71-9c8f-5eaede92cf64.jpeg
Các mạnh thường quân tham gia ủng hộ miền Bắc khắc phục hậu quả của bão số 3.

Đại diện các doanh nghiệp chia sẻ, những mất mát do bão lũ gây ra là không thể bù đắp. Tuy nhiên, việc hỗ trợ về vật chất vào lúc này sẽ giúp người dân miền Bắc sớm ổn định cuộc sống, khôi phục lại sản xuất.

Bà Lê Nữ Thùy Dương, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành, một trong những nhà hảo tâm lớn nhất trong buổi lễ, chia sẻ: "Chúng tôi hiểu rằng, đồng bào miền Bắc đang rất cần sự giúp đỡ. Món quà nhỏ bé này mong sẽ góp phần san sẻ khó khăn, giúp bà con sớm vượt qua giai đoạn khó khăn".

83bed5cf-2e84-4667-aa8f-fbf2f979499c.jpeg
Đại diện Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành ủng hộ đồng bào miền Bắc.

Ông Hồ Thanh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai, đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của các doanh nghiệp và người dân Đồng Nai. Ông nhấn mạnh: "Tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách luôn được người dân Đồng Nai gìn giữ và phát huy. Chúng ta tin rằng, với sự chung tay của cả cộng đồng, miền Bắc sẽ sớm khắc phục hậu quả và trở lại cuộc sống bình thường".

Bên cạnh số tiền 40 tỷ đồng được quyên góp tại buổi lễ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Nai đã và đang tiếp nhận hơn 12 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân khác trên địa bàn. Tổng số tiền quyên góp được sẽ được công khai, minh bạch và sử dụng hiệu quả để hỗ trợ đồng bào miền Bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Hơn 40 tỷ đồng ủng hộ miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ