Bất động sản

Đồng Nai: Hơn 150 hộ dân tái định cư ổn định nhờ chính sách "nhà trước, đất sau"

Diệu Ly 16/07/2024 - 16:41

Niềm vui vỡ òa khi người dân được xây dựng tổ ấm mới tại khu tái định cư Long Đức và Long Phước (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai). Đây là minh chứng cho chính sách "nhà trước, đất sau" sáng tạo của chính quyền địa phương, ổn định cuộc sống cho người dân vùng dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

UBND huyện Long Thành cho biết, từ đầu tháng 7 đến nay, huyện đã tổ chức cho hơn 150 hộ dân vùng Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu bốc thăm vị trí đất tái định cư tại 2 khu tái định cư Long Đức và Long Phước. Những ngày tới, ngành chức năng tiếp tục tổ chức cho khoảng 100 hộ bốc thăm.

a-1.jpg
Khu tái định cư Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Đây là nỗ lực của huyện Long Thành nhằm đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, phục vụ thi công dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Dự án có chiều dài hơn 34km qua địa bàn tỉnh Đồng Nai, trong đó huyện Long Thành có chiều dài khoảng 28km.

Để thực hiện dự án, huyện Long Thành cần thu hồi gần 230 ha đất của hơn 2.700 trường hợp, trong đó có khoảng 1.500 trường hợp cần bố trí tái định cư. Huyện đã bố trí chỗ ở cho người dân nhường đất tại 2 khu tái định cư Long Đức và Long Phước.

Đối với những hộ được cấp đất tại Khu tái định cư Long Đức, ngay sau khi bốc thăm vị trí đất người dân sẽ được xây nhà ở, việc đóng tiền hạ tầng, hoàn thiện giấy tờ đất có thể thực hiện sau.

Chính quyền đưa ra chính sách này để người dân nhanh chóng xây nhà tại nơi định cư mới, sớm di dời nhường đất phục vụ thi công dự án. Ngoài việc được bố trí đất tái định cư, người dân vùng Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu còn được hưởng chính sách hỗ trợ tiền tạm cư trong thời gian chờ xây dựng nhà ở, đồng thời được thưởng 12 triệu đồng nếu bàn giao mặt bằng trước thời hạn.

Riêng Khu tái định cư Long Phước vẫn trong quá trình xây dựng hạ tầng. Tại đây, ngành chức năng tổ chức cho người dân bốc thăm vị trí đất trên sơ đồ mặt bằng của quy hoạch chi tiết dự án đã được duyệt.

Huyện Long Thành đang tập trung chỉ đạo đơn vị liên quan đẩy nhanh xây dựng hạ tầng tại Khu tái định cư Long Phước để sớm bàn giao đất tái định cư cho người dân.

Việc tổ chức bốc thăm vị trí đất tái định cư là một bước quan trọng trong công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Huyện Long Thành cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho người dân sớm ổn định cuộc sống tại khu tái định cư mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Hơn 150 hộ dân tái định cư ổn định nhờ chính sách "nhà trước, đất sau"