Đồng Nai chốt phương án cho học sinh nghỉ học và triển khai ôn tập trên truyền hình

Đặng Hà| 18/02/2020 10:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã ký văn bản về việc tiếp tục cho học sinh trong toàn tỉnh được nghỉ học đến hết tháng 2 để phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Trong công văn hỏa tốc nói rõ, tiếp tục cho học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học đến hết tháng 2 để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Sở GD-ĐT thông báo lịch nghỉ học đến các cơ quan, đơn vị, địa phương, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Sở GD-ĐT, Sở Lao đông – Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tiếp tục thực hiện nghiêm, đầy đủ các biên pháp phòng, chống dịch bện Covid-19, không để dịch bệnh phát tán, lây lan trong môi trường học đường.

Đồng Nai chốt phương án cho học sinh nghỉ học và triển khai ôn tập trên truyền hình

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Trước lịch nghỉ kéo dài, nhằm giúp học sinh ôn tập và tự học tại nhà Sở GD-ĐT Đồng Nai và Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Nai tổ chức sản xuất và phát sóng chương trình ôn tập kiến thức học kỳ I năm học 2019-2020 dành cho học sinh lớp 9 và lớp 12.

Theo đó, lớp 9 sẽ phát sóng chương trình ôn tập các môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng anh; lớp 12 có các môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng anh, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Lịch sử, Giáo dục công dân.

Chương trình được phát sóng vào lúc 7 giờ 30 phút và 13 giờ 30 phút hằng ngày (bắt đầu từ ngày 17/2/2020) trên kênh truyền hình Đồng Nai 1; sau đó phát lại vào lúc 8 giờ 35 phút và 14 giờ trên kênh truyền hình Đồng Nai 2.

Bên cạnh đó, các chương trình ôn tập qua truyền hình sẽ được đăng tải trên website của Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Nai tại địa chỉ www.dnrtv.org.vn và cổng thông tin điện tử Sở GD-ĐT Đồng Nai tại địa chỉ https://sgddt.dongnai.gov.vn.

Cũng liên quan đến lịch nghỉ học phòng, tránh dịch Covid-19, hôm qua Sở GD-ĐT TP. HCM, Sở GD-ĐT TP. HCM đã trình UBND TP dự thảo công văn kiến nghị Chính phủ và Bộ GD-ĐT về việc cho phép học sinh nghỉ học đến hết tháng 3-2020 và điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 2019-2020, theo đó học kỳ II năm học 2019-2020 sẽ bắt đầu từ tháng 4 kéo dài đến tháng 7-2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai chốt phương án cho học sinh nghỉ học và triển khai ôn tập trên truyền hình