Văn hóa - Du lịch

Đồng Nai bứt phá với tiềm năng du lịch quốc gia từ hồ Trị An

Diệu Ly 17/06/2024 - 10:39

Tin vui cho ngành du lịch Đồng Nai khi hồ Trị An - "viên ngọc xanh" của tỉnh vừa được Chính phủ xếp hạng vào danh sách các địa điểm tiềm năng phát triển thành khu du lịch quốc gia trong Quyết định số 509/QĐ-TTg về Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Với diện tích hơn 32.000 ha, trải dài trên địa bàn 4 huyện Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Thống Nhất và Định Quán, hồ Trị An không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc điều tiết, cung cấp nước ngọt cho sinh hoạt, sản xuất nông nghiệp vùng hạ du các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, TP. HCM mà còn sở hữu tiềm năng du lịch vô cùng to lớn.

k-5.jpg
Hoạt động chèo thuyền trên hồ Trị An được đông đảo giới trẻ thích thú.

Quyết định của Thủ tướng Chính phủ đánh dấu bước ngoặt mới cho du lịch Đồng Nai, mở ra cơ hội phát triển mạnh mẽ cho khu vực hồ Trị An trong tương lai. Theo đó, nơi đây sẽ được ưu tiên đầu tư đồng bộ về hạ tầng, thu hút nguồn vốn từ các nhà đầu tư để phát triển các sản phẩm du lịch chất lượng cao, mang tầm quốc tế.

Lợi thế về cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ cùng hệ sinh thái đa dạng, phong phú; kết hợp với khí hậu mát mẻ quanh năm hứa hẹn biến hồ Trị An thành điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước. Du khách đến đây có thể tận hưởng các hoạt động du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, khám phá thiên nhiên, tham gia các trò chơi thể thao dưới nước, hay đơn giản là thư giãn, hòa mình vào bầu không khí trong lành.

Việc phát triển hồ Trị An thành khu du lịch quốc gia cũng góp phần thúc đẩy du lịch vùng Đông Nam Bộ nói chung, tạo điều kiện cho các địa phương trong khu vực liên kết, hợp tác, khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch, đưa du lịch Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Với định hướng phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng vùng như du lịch MICE, du lịch đô thị, du lịch nghỉ dưỡng biển đảo, du lịch Đồng Nai hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong tương lai.

Quyết định của Chính phủ về phát triển hồ Trị An thành khu du lịch quốc gia là động lực to lớn để ngành du lịch Đồng Nai bứt phá, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai bứt phá với tiềm năng du lịch quốc gia từ hồ Trị An