Động lực nào để Bắc Tân Uyên “cất cánh” trong tương lai?

Mạnh Hùng| 27/11/2019 13:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm 2019, Bắc Tân Uyên đang là cái tên sáng giá được nhắc đến nhiều trên thị trường bất động sản Bình Dương. Với nền tảng về quỹ đất cũng như vị trí địa lý, Bắc Tân Uyên đang trở thành điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư.

Cú hích từ hạ tầng

Bắc Tân Uyên là huyện mới của tỉnh Bình Dương có tốc độ đô thị hóa nhanh, công nghiệp phát triển mạnh, hạ tầng giao thông đồng bộ.
Chính quyền huyện chỉ đạo đẩy nhanh tốc độ gia tăng giá trị sản xuất công nghiệp, từng bước chuyển đổi cơ cấu kinh tế của địa phương theo hướng công nghiệp hóa. Theo quy hoạch, sau năm 2020, tổng diện tích các khu công nghiệp, đô thị trên địa bàn huyện là khoảng 2.208 ha với 5 khu công nghiệp và một cụm công nghiệp.

Động lực nào để Bắc Tân Uyên “cất cánh” trong tương lai?

Mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, cơ cấu kinh tế của huyện chuyển dịch theo hướng phát triển công nghiệp

Bắc Tân Uyên hiện có quỹ đất nông nghiệp lớn khoảng 26 ngàn ha, chiếm hơn 65% diện tích đất tự nhiên của huyện. Nhiều chuyên gia kinh tế nhận định, diện tích đất này có khả năng chuyển đổi sang đất khu công nghiệp và để hình thành các KCN tập trung. 

Bên cạnh đó, Bắc Tân Uyên có hệ thống giao thông phát triển và đồng bộ. Trên địa bàn huyện có hơn 64 tuyến đường nối liền các khu vực trọng điểm của Bình Dương và trung tâm kinh tế của vùng TP.HCM cùng các tỉnh Tây Nguyên. Bên cạnh các tuyến đường ĐT 747, ĐT 746, ĐT 746B…thì hàng loạt các công trình mới đang được đầu tư như: tuyến vành đai trong; tuyến metro thành phố mới Bình Dương – Uyên Hưng – Tân Thành, metro Dĩ An – Tân Uyên…

Trong tương lai còn có thêm đường cao tốc TP.HCM – Lộc Ninh đi ngang qua địa phận Bắc Tân Uyên. Đặc biêt, tuyến đường vành đai 4 với tổng chiều dài 197,6km đi qua 5 tỉnh là một trong những tuyến đường huyết mạch của huyện dự kiến hoàn thành trước năm 2025.

Trước đó Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương đầu tư dự án KCN VSIP 3 với tổng mức đầu tư 6.704 tỷ đồng tại Bắc Tân Uyên với thời hạn thực hiện là 50 năm. Khi khu nghiệp VSIP III quy mô 1.000ha đi vào hoạt động sẽ thu hút một lượng lớn nhân lực đến sinh sống, làm việc, gia tăng nhu cầu về nhà ở. Bắc Tân Uyên đang trên đà phát triển và được dự báo sẽ trở thành "điểm nóng" của Bình Dương, thu hút đông đảo nhà đầu tư bất động sản.

Điểm sáng trên thị trường bất động sản

Bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ của bất động sản công nghiệp thì những dự án khu đô thị cũng được hình thành như Tân Lập Garden Bình Dương, Khu nhà ở Bình Mỹ 2, Khu thương mại Dịch vụ Tân Uyên Business Cente…

Ngày 21/11/2018, UBND Tỉnh Bình Dương đã ra quyết định Đầu tư cho công ty TNHH dịch vụ thương mại và xây dựng địa ốc Tân Lập (địa ốc Tân Lập) làm chủ đầu tư Khu nhà ở Tân Lập, tại xã Tân lập, Bắc Tân Uyên, Bình Dương.

Động lực nào để Bắc Tân Uyên “cất cánh” trong tương lai?

Một góc công viên tại dự án khu nhà ở Tân Lập

Dự án khu nhà ở Tân Lập đang có những lợi thế đắc địa trong việc tạo lập nên một khu nhà ở phố thị, phù hợp với thị hiếu của nhiều đối tượng cư dân.

Anh Nguyễn Nam, kinh doanh về ngành làm đẹp cho biết “ Tôi đã mua hai nền đất tại Khu dân cư nhà ỏ Tân Lập với giá dao động từ 500 triệu đến 700 triệu đồng cho 1 nền là hợp lý. Trong tương lai, Bắc Tân Uyên sẽ là một thị trường tiềm năng thu hút mặt hàng làm đẹp nhiều”.

Bên cạnh những tiêu chí để lựa chọn nơi an cư lạc nghiệp thì yếu tố quan trọng mà khách hàng luôn tìm hiểu kỹ, đó là tính pháp lý của dự án.

Dự án Khu Nhà ở Tân Lập đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng cũng như pháp lý được các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương cấp phép và là những cơ sở để đảm bảo cho khách hàng yên tâm khi giao dịch tại dự án.

Nói rõ hơn về điều này, ông Văn Giáp – Giám đốc công ty Địa ốc Tân Lập cho biết, khách hàng khi mua dự án đều muốn biết về tình pháp lý cũng như phần quy hoạch có đảm bảo hay không. Do đó, tùy vào từng đối tượng khách muốn mua đất nền, mua nhà phố hay nhà ở thương mại. Trên cở sở ấy, nhân viên Địa ốc Tân Lập sẽ tư vấn cho khách những ví trí và mô hình nhà ở hợp lý và đầy đủ về pháp lý cũng như quy hoạch.

“Đối với Bắc Tân Uyên, nhờ kế hoạch xây dựng VSIP 3 đã tạo cú hích cho các nhà đầu tư phát triển các dự án, trong đó có nhiều dự án về bất động sản đã cho nhiều tín hiệu tích cực về quy hoạch.  Trong đó, có khu nhà ở khu dân cư Tân Lập đang làm điểm nhấn cho thị trường bất động sản của Bắc tân Uyên”, ông Phan Hải, chuyên gia kinh tế, Hội khoa học Kinh tế Việt Nam nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động lực nào để Bắc Tân Uyên “cất cánh” trong tương lai?