Đồng Lan lột tả táo bạo tình yêu của người trầm cảm trong MV Đừng Yêu Một Mình

Minh Khang| 12/04/2020 09:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau một thời gian dài qua Pháp du học, Đồng Lan bất ngờ ra mắt MV “Đừng yêu một mình”. MV được đánh giá là sản phẩm nghệ thuật xuất sắc nhất của nữ ca sĩ tóc xù từ khi bước vào nghề tới nay.

“Đừng yêu một mình” là ca khúc do chính Đồng Lan sáng tác vào mùa đông năm 2014. Clip cô ôm đàn hát mộc ca khúc này tại một quán cà phê ven Hồ Tây, Hà Nội đã từng khiến nhiều người say mê và chờ đợi ngày nữ ca sĩ tóc xù ra MV.

Năm 2016, đáp lại sự trông đợi của mọi người, Đồng Lan cất công sang tận Berlin (Đức) để thực hiện MV dưới cái lạnh âm 11 độ. Tuy nhiên, sau đó, cô bất ngờ quyết định không ra mắt sản phẩm này.

Đồng Lan lột tả táo bạo tình yêu của người trầm cảm trong MV Đừng Yêu Một Mình

Một phần vì Đồng Lan chưa thật sự ưng ý nhưng cũng có một nguyên nhân sâu xa mà chỉ cô mới biết: nhân vật nam chính đóng trong MV này với Đồng Lan đã tự tử sau khi quay MV ít ngày. Với một tâm hồn nhạy cảm và đầy yêu thương như Đồng Lan, đây thật sự là một cú sốc tinh thần. Cô quyết định cất MV vào kho.

Cho đến ngày Đồng Lan tình cờ gặp đạo diễn trẻ La Zung. Sự đồng điệu về tâm hồn và khao khát làm một sản phẩm thuần nghệ thuật đã kết nối họ với nhau. MV “Đừng yêu một mình” bấm máy quay vào đúng thời điểm đại dịch Covid-19 bắt đầu bùng nổ (đầu năm 2020).

Đồng Lan lột tả táo bạo tình yêu của người trầm cảm trong MV Đừng Yêu Một Mình

Để tạo thêm chiều sâu và tính nghệ thuật cho tác phẩm, concept của MV được thể hiện dưới sự kết hợp giữa diễn xuất và trình diễn múa đương đại bởi biên đạo múa Nguyễn Hồng Hạnh và đạo diễn La Zung, được trình bày bởi giáo viên kịch, diễn viên Hương Phùng và người mẫu, diễn viên Trần Nhật Trường.

Như một cơn mộng tình yêu với những thước hình kịch tính, dằn xé của đôi tình nhân trẻ giữa hàng loạt bối cảnh ánh sáng ma mị đan xen trên nền giọng hát bay bổng, liêu trai của Đồng Lan, tạo sự cuốn hút đầy ám ảnh.

Đồng Lan lột tả táo bạo tình yêu của người trầm cảm trong MV Đừng Yêu Một Mình

“You are my sunshine from the sky, in the midnight", liệu thứ ánh sáng nguyên bản và thuần chất của tình yêu có phá vỡ được bức tường vị kỷ trong mỗi chúng ta không?

MV không có sự xuất hiện của Đồng Lan vì cô muốn gạt cái tôi bản thân để khán giả tập trung trọn vẹn thưởng thức một sản phẩm nghệ thuật. Cô tin tình yêu đích thực sẽ dạy chúng ta lắng cái tôi vị kỷ để biết lắng nghe, âu yếm vỗ về lấy nhau hơn và khi ấy những bức tường vô hình sẽ không còn ngăn cách nữa.

Đồng Lan lột tả táo bạo tình yêu của người trầm cảm trong MV Đừng Yêu Một Mình

Chia sẻ về ý tưởng MV này, Đồng Lan nói: “Khi chiếc màn hình điện thoại mỗi lần ra mắt lại to hơn một chút là khi khoảng cách của con người mỗi lúc lại xa hơn một chút. Người ta đã thôi thấu hiểu tâm hồn nhau bằng sự hiện hữu và thay bằng những ngộ nhận, những cái like, icon... số hoá vô cảm.

Rồi một ngày tình yêu bỗng là bức tường cách ngăn giữa hai lớp vỏ cái tôi dị biệt, đầy dằn xé, sợ hãi và khao khát tự do. “Đừng yêu một mình” được Đồng Lan ấp ủ trong những lần cô độc phía bên kia bức tường, và tha thiết muốn chạm đến trái tim con người.

Đồng Lan lột tả táo bạo tình yêu của người trầm cảm trong MV Đừng Yêu Một Mình

Trong hành trình thực hiện "ước mơ vòng quanh thế giới trước khi chết", hành trình dấn thân, dám đau khổ đi tìm tình yêu, tự do của chính mình, Đồng Lan nhận ra vẻ đẹp nên thơ, lãng mạn của tình yêu lại đến từ chính những điều bình thường giản dị nhất; khi chúng ta tranh đấu quá nhiều để tạo ra bất ngờ, tìm kiếm ấm áp, ngọt ngào đuổi theo những giấc mộng xa xôi thì thứ sâu sắc đọng lại chính ở trong những sẻ chia và đối thoại, diễn ra hằng giờ, hằng phút, hằng ngày, có khi chỉ là khoảng khắc cùng nhau đánh răng buổi sáng”.

Khi phóng viên đặt câu hỏi, có phải Lan đang kể câu chuyện tình yêu của chính mình trong MV không, nữ ca sĩ tóc xù trả lời: “Ai chưa từng đau khổ vì yêu xin hãy liên lạc với Lan".

Đồng Lan lột tả táo bạo tình yêu của người trầm cảm trong MV Đừng Yêu Một Mình

MV "Đừng yêu một mình" không còn là câu chuyện tình của riêng ai mà Lan tin ai cũng sẽ tìm thấy một phần của mình trong đó, ai cũng sẽ có những khoảng khắc lún chìm vào cơn trầm cảm của những xúc cảm giằng xé như 2 nhân vật trong MV đều mắc chứng bệnh trầm cảm, họ đến với nhau bằng thứ tình cảm thuần khiết, đam mê và cũng nhiều dại khờ lầm lỗi. Thật quá khó khăn để rời xa nhau nhưng cũng quá đau khổ để ở lại gồng gánh nỗi đau của bản thân và thêm cả nỗi đau của người còn lại.

Nhưng sau tất cả tình yêu có quyền năng làm liền những vết thương sâu, trái tim dường như cứng cáp hơn, biết yêu tình yêu hơn và trân quý những gì sẽ tới bằng chính việc trân quý những gì đã qua.

Về phần kinh phí thực hiện MV, nữ ca sĩ tóc xù từ chối chia sẻ vì xác định từ đầu đây là một tác phẩm nghệ thuật nên rất khó để xin tài trợ nhưng cuối cùng sản phẩm cũng hoàn thành mĩ mãn và không con số nào so sánh, quý giá bằng tâm huyết đóng góp của cả ekip. Cô thừa nhận may mắn khi được hợp tác cùng những người trẻ nhiệt huyết, đam mê, được cùng chia sẻ "cơn nghiện" nghệ thuật với họ.

Với cô “sống ở đời, ai cũng phải nghiện một cái gì đó và phải tốn tiền “nuôi” cơn nghiện của mình. Có người nghiện rượu, thuốc, shopping, cà phê, có người lại nghiện yêu, nghiện con cái... Còn những người nghiện nghệ thuật như Lan thì chấp nhận tốn tiền vì nghệ thuật vậy. Nghiện điều có ích cho xã hội xứng đáng được cổ vũ, có phải không”, Đồng Lan chia sẻ.

MV “Đừng yêu một mình" được phát hành vào lúc 20h ngày 11/04/2020. MV được đánh giá là một bước đi khá táo bạo trong thời điểm dịch Covid-19 đang hoành hành, toàn xã hội cách ly, con người hầu hết giao tiếp qua mạng xã hội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Lan lột tả táo bạo tình yêu của người trầm cảm trong MV Đừng Yêu Một Mình