Đông Hưng Group vẫn tiếp tục những chiêu trò lừa đảo khách hàng

Lê Vũ - An Hà| 24/09/2018 14:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Báo Công lý ngày 20/6 đã có bài viết phản ánh Cty TNHH Tư vấn Đầu tư Xây dựng Đông Hưng TTT (Đông Hưng Group) có hành vi lừa đảo, ngang nhiên chiếm đoạt tiền giữ chỗ của khách hàng. Trên thực tế,sự việc này chưa dừng lại mà tiếp tục tái diễn nghiêm trọng.

Đông Hưng Group vẫn tiếp tục những chiêu trò lừa đảo khách hàng

Đơn của chị T.T.H.Yến gửi đến các cơ quan báo chí và truyền thông

Tiếp tục chiếm dụng tiền đặt chỗ

Chị T.T.H.Yến (ngụ quận 9, TP.HCM), là khách hàng mua đất nền tại Dự án KDC Ngô Chí Quốc 1 (Thủ Đức) do Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Đông Hưng (Đông Hưng Group) làm chủ đầu tư. Vừa qua, chị đã gửi đơn tố cáo về việc công ty này có dấu hiệu lừa đảo, đơn phương chấm dứt hợp đồng để chiếm đoạt tiền giữ chỗ của khách hàng. Quá trình và phương thức xảy ra sự việc này không khác gì trường hợp của khách hàng trong bài viết trước mà Báo Công lý đã phản ánh.

Cụ thể, tại lô đất A6 thuộc dự án KDC Ngô Chí Quốc 1 được chị Yến đặt cọc 50 triệu đồng tiền giữ chỗ để đợi ngày mở bán. Hợp đồng ghi rõ: “Số tiền đặt chỗ ưu tiên này sẽ được hoàn trả lại sau ngày mở bán trong vòng 3 ngày". Tuy nhiên, 3 ngày sau khi mở bán thì phía công ty nói không có tiền để trả tiền đặt chỗ và lô A6 cũng đã có khách mua, nên chị Yến đã viết thư thông báo cho công ty về việc công ty đã vi phạm hợp đồng ngày 5/6/2018.

Đông Hưng Group vẫn tiếp tục những chiêu trò lừa đảo khách hàng

Quảng cáo lễ mở bán cái gọi là dự án Ngô Chí Quốc 1 Riverside City của Đông Hưng

Theo chị Yến, sau khi gửi thư đến Đông Hưng Group, ngày 8/6 chị nhận được thông báo của công ty này về việc dời ngày trả tiền đặt chỗ. Tuy nhiên, văn bản thông báo lại không được đóng dấu và chữ ký của Ban giám đốc công ty. Ngày 9/6, trong vai một khách mới, chị gọi điện thoại cho môi giới của công ty thì nhận được thông tin lô A6 vẫn chưa có ai mua và vẫn có thể đặt cọc giữ chỗ được.

Đến ngày 6/8, chị Yến tìm đến Đông Hưng Group tại địa chỉ 225 Nguyễn Xí, phường 13, Quận Bình Thạnh (theo thư hẹn của Đông Hưng) để hỏi về số tiền đặt chỗ thì phía công ty thông báo hiện không có tiền trả, khi nào có thì trả.

"Nhận thấy công ty này đang dùng thủ đoạn để tiếp tục lừa những khách hàng mới và cũ cho nên tôi phải tố cáo công ty này càng sớm càng tốt để cho mọi người không bị công ty này lừa", chị Yến cho biết.

Không trả lại tiền nếu khách hàng tố cáo?

Cách hành xử Đông Hưng Group giữ tiền của khách hàng tại các dự án mà họ chào bán "trên giấy" là không thể chấp nhận. Nếu khách hàng im lặng thì không biết đến khi nào mới lấy lại được tiền. Khách hàng đến công ty theo hẹn thì không bao giờ được tiếp và luôn bị bảo vệ ngăn lại từ cổng. Nếu gửi đơn nhờ báo chí phản ánh thì… Đông Hưng Group tuyên bố không trả lại tiền.

Cụ thể chị Yến cho biết: "Ngày 18/8, bên Đông Hưng Group gọi cho tôi, nói là đã nhận được phản ánh của tôi qua báo chí. Công ty yêu cầu tôi phải ký vào một bản cam kết không được để bất kỳ tờ báo nào đăng tải thông tin. Nếu ký thì ngày 21/8 tôi sẽ nhận được tiền, còn không ký và báo chí vẫn đưa tin về vụ việc thì tôi sẽ mất tiền".

Ngày 20/8, khi báo chí đăng tải thông tin, chị Yến gọi điện lên công ty cho biết sẽ không trả tiền vì đã phá vỡ cam kết là để báo chí đăng bài. Phía Đông Hưng Group còn xúc phạm báo chí và nói khách hàng tác động để gỡ bài, phí gỡ bài công ty sẽ lo. Như vậy, công ty này làm ăn rất mập mờ, đã không trả tiền cho khách hàng mà còn hù dọa cơ quan truyền thông.

Đông Hưng Group vẫn tiếp tục những chiêu trò lừa đảo khách hàng

Nhưng trên thực tế đến nay cái gọi là dự án Ngô Chí Quốc 1 mà Đông Hưng mở bán chỉ là... đất ruộng

Sau những lùm xùm, lãnh đạo Đông Hưng có hẹn các phóng viên để trao đổi vấn đề khách hàng phản ánh. Tuy nhiên, cuối cùng chỉ có người quản lý chung thừa nhận công ty chậm trễ trong việc thanh toán tiền giữ chỗ của khách hàng là sai. Hiện công ty đang xử lý khoảng 20 trường hợp tương tự và sẽ cố gắng hoàn tất trong năm 2018.

Đại diện công ty này cho biết: “Nếu chị Yến không tố cáo để báo chí lên bài thì có thể chúng tôi đã thanh toán tiền cho chị Yến. Vụ việc của chị Yến đã để báo chí lên bài, gây ảnh hưởng đến công ty, nên việc trả tiền cho chị Yến không thuộc quyền hạn của tôi nữa mà là của Ban giám đốc”.

Đưa thông tin sai sự thật, giả danh cơ quan báo chí

Báo Công lý nhận được rất nhiều đơn kêu cứu của khách hàng mua đất nền của Công ty Đông Hưng. Ngày 20/6/2018, Báo Công lý đã đăng tải, công ty này cũng hành xử tương tự như trên. Khi phóng viên xuống điều tra tại dự án đã phát hiện doanh nghiệp bán đất trên giấy.

Sau khi báo đăng, chính quyền địa phương vào cuộc nhiều lần, Đông Hưng Group mới chịu thanh toán lại tiền cho khách hàng. Nhưng yêu cầu khách hàng ký vào biên nhận và cam kết là không được tiếp tục kiện cáo đến báo chí. Công ty Đông Hưng lợi dụng hình ảnh này đưa lên trang web của mình và nói rằng Đông Hưng đã thanh toán tiền cho khách đầy đủ, đúng hẹn và trả lãi suất theo cam kết. Trên thực tế, khách hàng chưa hề được thanh toán đúng hẹn và trả lãi suất (điều này có sự chứng kiến của cán bộ tư pháp phường và công an khu vực).

Đông Hưng Group vẫn tiếp tục những chiêu trò lừa đảo khách hàng

Đông Hưng Group đăng thông tin lên website của mình hoàn toàn sai sự thật về vụ việc

Như vậy có thể thấy với rất nhiều chiêu trò, Đông Hưng Group không hề có thiện chí trả lại tiền đặt chỗ của các khách hàng khi bán sản phẩm cho nhiều người. Công ty này còn hành xử thách thức khách hàng, dư luận và các cơ quan truyền thông.

Ngày 15/9/2018, Đông Hưng Group lại tiếp tục tổ chức lễ mở bán dự án mới với tên gọi Smart City Thủ Đức. Tuy nhiên khi phóng viên đến ghi nhận thì bị bảo vệ và nhân viên công ty này ngăn cản không cho vào. Một người của Đông Hưng còn giả mạo là người của cơ quan báo chí nhằm bao che cho những sai phạm của công ty này.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đông Hưng Group vẫn tiếp tục những chiêu trò lừa đảo khách hàng