Động đất liên tiếp ở Tứ Xuyên, Trung Quốc: Gần 20 người thương vong

Nhật Minh| 01/06/2022 23:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) ngày 1/6 đưa tin, ít nhất 4 người thiệt mạng và 14 người bị thương sau khi hai trận động đất liên tiếp xảy ra ở phía Tây Nam nước này.

sichuan-eq.jpg
Khu vực xảy ra động đất tại huyện Tứ Xuyên, Trung Quốc

CCTV cho biết, một trận động đất mạnh 6,1 độ Richter đã tấn công một khu vực dân cư thưa thớt tại huyện Lushan, tỉnh Tứ Xuyên, cách thủ phủ Thành Đô khoảng 100km về phía tây.

Sau đó ba phút là trận động đất thứ hai có cường độ 4,5 độ Richter xảy ra ở một quận gần đó, khiến nhiều người chết và bị thương, theo CCTV.

Đoạn phim do đài truyền hình thu được cho thấy hàng chục học sinh la hét và chui xuống gầm bàn khi tòa nhà bắt đầu rung chuyển, sau đó ôm đầu lao ra khỏi lớp.

Một video khác do đài truyền hình nhà nước CGTN đăng tải trên mạng xã hội cho thấy trận động đất đầu tiên gây ra vụ lở đất làm hư hỏng xe ô tô và để lại đất đá rơi vãi trên một con đường.

Hiện nhà chức trách đã huy động hơn 4.500 người đến khu vực xảy ra động đất, bao gồm cả nhân viên cứu hộ khẩn cấp, lính cứu hỏa, cảnh sát, quân đội, CCTV đưa tin. Tất cả đang dốc toàn lực để giải cứu những nạn nhân bị mắc kẹt dưới đống đổ nát, cũng như giảm thiểu số người thiệt mạng.

Tỉnh miền núi Tứ Xuyên, một địa điểm du lịch nổi tiếng với loài gấu trúc, là khu vực địa chất dễ xảy ra động đất. Một trận động đất hồi tháng 1 năm nay tại đây đã khiến hơn 20 người bị thương. Tháng 9 năm ngoái, 3 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong một trận động đất.

Trước đó, một trận động đất mạnh 8,0 độ Richter vào năm 2008 tại huyện Vấn Xuyên của tỉnh Tứ Xuyên đã cướp đi sinh mạng của hàng chục nghìn người và gây ra thiệt hại to lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động đất liên tiếp ở Tứ Xuyên, Trung Quốc: Gần 20 người thương vong