Đồng bộ dữ liệu giữa thiết bị Android với Windows 10

Kiên Trung| 24/11/2015 20:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đồng bộ hóa dữ liệu giữa thiết bị Android với Windows 10 diễn ra đơn giản hơn nhiều so với cách di chuyển tập tin trước đây. Có rất nhiều cách hỗ trợ bạn làm điều này, trong đó phổ biến nhất là cách làm như hướng dẫn dưới đây.

Thông qua File Explorer

Đây là phương pháp sử dụng cho mục đích di chuyển hình ảnh, phim hoặc bất cứ điều gì theo cách đơn giản nhất. Chỉ cần kết nối với máy tính Windows 10 thông qua cáp USB hoặc cả USB Type-C, bạn sẽ thấy trải nghiệm trong việc truyền tải nội dung giữa hai thiết bị diễn ra khá thuận lợi.

Đồng bộ dữ liệu giữa thiết bị Android với Windows 10

File Explorer giúp bạn quản lý và chuyển đổi các nội dung dễ dàng

Sau khi kết nối, truy cập vào File Explorer để thực hiện di chuyển nội dung. Điều này được thực hiện bằng cách vào This PC, sau đó tìm đến điện thoại của bạn. Nó bao gồm các lựa chọn xem nội dung MTP hoặc Computer transfer, nhưng có thể thay đổi tùy thuộc vào hoạt động bạn đang sử dụng. Sau đó bạn có thể bấm vào cấu trúc cách bố trí tập tin như truyền thống.

Thông qua OneDrive

Dịch vụ lưu trữ đám mây của Microsoft đã có những cải tiến liên tục trong thời gian qua. Trong thực tế, ngoài công cụ Drive của Google, một số nhà sản xuất thiết bị Android đang bắt đầu quan tâm tích hợp nó trên điện thoại của họ theo mặc định, đặc biệt khi OneDrive đang trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Chỉ cần đăng nhập và bạn sẽ có quyền truy cập vào tất cả các công cụ của mình bất cứ lúc nào.

Cũng như nhiều dịch vụ tập tin dựa trên đám mây khác, bạn sẽ làm việc với một không gian lưu trữ miễn phí. Tiêu chuẩn là 15 GB (đầu năm sau sẽ chỉ còn 5 GB), nhưng bạn có thể nới rộng không gian này bằng cách mời bạn bè sử dụng.

Thông qua Dropbox

Một trong những dịch vụ đám mây được ưa chuộng nhất hiện nay đã hỗ trợ Windows 10 khá tốt, giúp bạn có thể lưu trữ những nội dung lên nó dễ dàng, bao gồm cả tính năng tự động tải lên những nội dung chụp ảnh từ camera trước của máy.

Đồng bộ dữ liệu giữa thiết bị Android với Windows 10

Dropbox cũng là một công cụ rất thuận tiện cho việc đồng bộ nội dung giữa các thiết bị

Dropbox có dung lượng miễn phí 2 GB không gian lưu trữ, nhưng bạn có thể nâng lên 1 TB với giá 9,99 USD/tháng cũng như nhiều lựa chọn nâng cấp không gian lưu trữ miễn phí. Cài đặt Dropbox trên cả thiết bị Android và Windows 10 sẽ giúp bạn di chuyển các nội dung điện thoại lên đám mây, sau đó đưa về máy tính khá dễ dàng.

Thông qua Cortana

Ứng dụng trợ lý giọng nói Cortana của Microsoft cho phép bạn ra lệnh đồng bộ hóa các tập tin giữa máy tính Windows 10 và điện thoại Android thông qua tài khoản Microsoft giúp loại bỏ thao tác nhập bằng tay rườm rà.

Ở thời điểm hiện tại, Cortana trên Android chỉ hoạt động dưới phiên bản thử nghiệm (beta) nên chưa rõ liệu khả năng làm việc của nó có giống trên Windows Phone hay không. Theo nhận định nhiều khả năng phiên bản cuối cùng sẽ mang đến một trải nghiệm chung giữa hai nền tảng, chẳng hạn ra lệnh Hey Cortana từ màn hình chính.

Thông qua Google Drive

Gần đây Microsoft đã đưa sản phẩm tốt nhất của mình đến Android, bao gồm OneDrive, OneNote, Office và Cortana (beta), trong khi Google lại bỏ qua Microsoft.

Đồng bộ dữ liệu giữa thiết bị Android với Windows 10

Mặc dù là đối thủ, nhưng Drive của Google vẫn rất phù hợp để đồng bộ với Windows 10 của Microsoft

Mặc dù vậy, Google Drive vẫn có những chức năng cơ bản, bao gồm việc nhanh chóng thêm Google Drive vào cấu trúc tập tin của bạn, từ đó có những nội dung đồng bộ giống như với OneDrive. Mặc dù giao diện người dùng không phải là đẹp, nhưng nó cho phép bạn tương tác với thư mục và tập tin rất tiện lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng bộ dữ liệu giữa thiết bị Android với Windows 10