Đồng bằng sông Hồng được báo Mỹ danh tiếng chọn là top điểm đến năm 2022

Thục Anh (TH)| 14/01/2022 10:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, đồng bằng sông Hồng đã được tạp chí The New York Times danh tiếng lựa chọn là một trong những điểm đến tiêu biểu trên thế giới trong năm 2022.

52 cái tên cuối cùng đã được The New York Times tổng hợp từ hơn 2.000 điểm đến khác nhau dựa theo ý kiến của độc giả trên khắp thế giới. Năm nay, những vấn đề như du lịch quá tải hay biến đổi khí hậu cũng đặc biệt được quan tâm.

Trong số 52 cái tên chỉ có đồng bằng sông Hồng của Việt Nam là điểm đến thuộc khu vực Đông Nam Á. Charly Wilder, biên tập viên trang du lịch của báo Mỹ, nhận xét: "Một khi du lịch dần trở lại trạng thái bình thường, du khách sẽ không ngần ngại đổ về những bãi biển, thành phố nổi tiếng. Nhưng nếu đến các làng nghề truyền thống ở đồng bằng sông Hồng của Việt Nam, bạn sẽ được chìm đắm vào không gian của nền văn hóa ngàn đời cùng lối sống cổ truyền đang dần biến mất".

dong-bang-song-hong-duoc-bao-my-danh-tieng-chon-la-top-diem-den-nam-2022-1.jpg
The New York Times dành nhiều mỹ từ để nói về văn hóa truyền thống của khu vực đồng bằng sông Hồng

Theo The New York Times, từ xa xưa, người dân ở ven sông Cầu đã thường hát những khúc quan họ, một lối hát đối đáp giao duyên của các liền anh liền chị đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể vào năm 2009. Từ đó tới nay, 49 làng cổ ở Bắc Ninh và Bắc Giang đã tiến hành nhiều hoạt động bảo tồn loại hình dân ca độc đáo này như tổ chức các lễ hội truyền thống hay phát triển du lịch. Ngoài ra, nhiều công ty du lịch có trụ sở tại Hà Nội cũng thường tổ chức tour đưa du khách khám phá làng cổ, đền chùa Phật giáo, làng nghề hay du lịch theo tuyến đường dời đô của vua Lý Công Uẩn nhằm góp phần gìn giữ lịch sử.

Ngoài đồng bằng sông Hồng, danh sách năm nay còn có nhiều điểm đến nổi tiếng khác như bán đảo Summerland (Australia), Greenland, Queens (New York, Mỹ) hay Vườn quốc gia Thaidene Nene (Canada).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng bằng sông Hồng được báo Mỹ danh tiếng chọn là top điểm đến năm 2022