Đông Anh, Hà Nội: Kiên quyết xử lý vi phạm trên đất nông nghiệp, đất công

Đ.Việt| 05/12/2017 17:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lãnh đạo huyện Đông Anh (Hà Nội) khẳng định các vụ vi phạm trên đất nông nghiệp, đất công trong năm 2017 đều được phát hiện và xử lý ngay.

Báo cáo công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn huyện tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, ông Nguyễn Xuân Linh, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh cho biết, trong năm 2017, trên địa bàn huyện Đông Anh có 57 trường hợp vi phạm trên đất sản xuất nông nghiệp, đất công (giảm 30% so với cùng kỳ năm 2016). Đến nay, UBND huyện Đông Anh đã tập trung chỉ đạo và xử lý dứt điểm 50 trường hợp, còn 7 trường hợp đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định.

Đông Anh, Hà Nội: Kiên quyết xử lý vi phạm trên đất nông nghiệp, đất công

Ông Nguyễn Xuân Linh, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh 

Theo ông Linh, các vụ việc vi phạm tồn tại từ năm 2015-2016 đến nay đã cơ bản xử lý dứt điểm. Còn một số vụ vi phạm có tính chất phức tạp tồn tại từ nhiều năm trước, UBND huyện đã khoanh lại nguyên trạng và đang tiếp tục tập trung chỉ đạo giải quyết.

Liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau dồn điền đổi thửa, ông Linh cho biết: Tính đến ngày 28/12/2016 số lượng Giấy chứng nhận đã cấp sau khi thực hiện xong dồn điền đổi thửa đất nông nghiệp là 10.394 Giấy chứng nhận/10.731 hồ sơ cần cấp giấy chứng nhận (đạt 96,36%). Số trường hợp còn lại có 337 trường hợp bất khả kháng gồm 228 hộ dân không hợp tác với tổ công tác kê khai hồ sơ dù tổ công tác đã đi tuyên truyền vận động từng nhà ít nhất 3 lần. 

Trong công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn huyện thời gian qua cũng đạt được nhiều kết quả. Việc vi phạm trật tự xây dựng đã giảm nhiều so với các năm trước về số vụ, quy mô, tính chất và mức độ vi phạm. Các vụ vi phạm trên đất nông nghiệp, đất công đều được phát hiện, xử lý ngay. Điển hình nhất là trường hợp vi phạm của ông Phan Anh Hùng tại xã Nguyên Khê xây khoảng 6000m2 nhà xưởng trên đất nông nghiệp xâm canh.

Cũng trong năm 2017 UBND huyện Đông Anh đã cấp được 259 giấy phép xây dựng (tăng 250% so với cùng kỳ năm 2016). Trong đó có 26 giấy phép đào, sử dụng tạm lòng đường vỉa hè, 2 giấy phép quy hoạch, 2 giấy phép xây dựng cho dự án, 229 giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ, tổng diện tích sàn khoảng 65.000 m2.

Hiện nay các TTHC về cấp phép xây dựng đều được công khai niêm yết ngoài bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hành chính, phổ biến sâu rộng tới các xã, thị trấn. Đồng thời, UBND huyện đã triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 theo quy định của Thành phố, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đông Anh, Hà Nội: Kiên quyết xử lý vi phạm trên đất nông nghiệp, đất công