Đông Á Thanh Hóa tiếp tục mạch trận thăng hoa

Thanh Phương| 18/04/2021 09:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 17/4, Đông Á Thanh Hóa tiếp tục có chiến thắng 1-0 trước đội chủ nhà Bình Định tại vòng 10 V.League 2021 qua đó lọt vào top 5. Thầy trò HLV Ljupko Petrovic có chuỗi 4 trận bất bại kể từ khi tuyên bố đá đẹp kèm theo thưởng khủng.

Quay ngược thời gian vào thời điểm vòng 6 kết thúc, đội bóng xứ Thanh đang “đội sổ” và đội trưởng, trụ cột của đội bóng Hoàng Vũ Samson đã có pha bóng ác ý với thủ môn Tuấn Mạnh của câu lạc bộ SHB Đà Nẵng khiến dư luận dậy sóng.

Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã xử phạt treo giò 3 trận sau pha vào bóng thô bạo, phi thể thao của Samson và phạt tiền 15 triệu đồng.

Ông bầu Cao Tiến Đoan đã ngay lập tức có các động thái mạnh tay, tuyên bố không cổ súy cho lối chơi bóng bạo lực. Bóng đá là môn thể thao vua, phải chơi đẹp để phục vụ khán giả. Cầu thủ nào vừa đá vừa câu thẻ để nghỉ thì sẽ lĩnh hậu quả. Bầu Đoan mời công an vào cuộc để làm rõ những khoảng tối phía sau phòng thay đồ. Hoàng Vũ Samson bị chuyển xuống đội hình dự bị cho tới hết mùa giải. Đồng thời, đội bóng hứa sẽ thưởng lớn nếu có kết quả tốt. “Đá bóng là việc của các cậu, cơm áo, gạo tiền cứ để tôi lo”, ông Cao Tiến Đoan nói.

Khi con tàu đặt đúng đường ray và những người vận hành không phải bận tâm về chuyện áo cơm, Đông Á Thanh Hóa đã lột xác hoàn toàn. Họ có một trận đấu vô cùng hay và kịch tính để giành chiến thắng 5- 3 trước Đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Sau đó vùi dập Hải Phòng 3 bàn không gỡ rồi giành lấy 1 điểm đầy quả cảm trước CLB TP.HCM đang rất khát điểm.

Trước chuyến làm khách trên sân Bình Định, bầu Đoan tiếp tục treo thưởng lớn nếu giành được kết quả tốt.

thanhhoa.jpg
Quốc Phương tỏa sáng mang về bàn thắng quý giá cho Đông Á Thanh Hóa

Trở lại với diễn biến trên sân, có vị trí an toàn trên bảng xếp hạng, HLV Petrovic chỉ đạo các học trò chơi bình tĩnh, chặt chẽ trong phòng thủ để chờ cơ hội kết liễu đối thủ bằng phản công sắc lẹm.

Khoảnh khắc tỏa sáng của Lê Quốc Phương ở phút 43 bằng cú sút phạt hiểm hóc đã giúp Đông Á Thanh Hóa có được lợi thế 1 bàn để bước vào giờ nghỉ giải lao. Sang hiệp 2, Thanh Hóa đá càng chặt chẽ và tự tin hơn khiến các ngôi sao đội chủ nhà như Rimario Gordon, Hồ Tấn Tài, Hendrio da Silva… bất lực trước khung thành đội khách.

Về phần mình, đội bóng xứ Thanh lại không tận dụng được các cơ hội ghi bàn mười mươi từ những pha phản công. Trận này Đình Tùng tỏ ra vô duyên khi có không dưới 3 cơ hội để ghi bàn nhưng bất thành. 1- 0 được giữ nguyên cho tới khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Đông Á Thanh Hóa đã có 14 điểm, đứng ở vị trí thư 5 trên bảng xếp hạng.

HLV Petrovic tỏ ra rất hài lòng với các học trò: “Chúng tôi có đấu pháp hợp lý để phong tỏa các cầu thủ tấn công của họ. Nhiều cơ hội rõ ràng trước mũi giày của các cầu thủ nhưng chỉ có Quốc Phương thành công. Mục tiêu là một trận hòa nhưng giành được 3 điểm là rất tuyệt vời.”

Đông Á Thanh Hóa lại được bầu Đoan thưởng nóng 1 tỷ đồng. Trước đó, các thành viên trong CLB đã được thưởng 3,2 tỷ đồng cho chuỗi trận thăng hoa vừa qua.

Vòng 11, Thanh Hóa sẽ trở về sân nhà để tiếp một đối thủ cực mạnh đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Hoàng Anh Gia Lai. Nhiều khả năng, trận đấu này sẽ được mở cửa tự do cho người hâm mộ xứ Thanh vào sân tiếp lửa cho đội bóng quê hương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đông Á Thanh Hóa tiếp tục mạch trận thăng hoa