Đơn vị tổ chức F1 tại Hà Nội khẳng định sẽ đảm bảo quyền lợi cho khán giả

Minh Anh| 21/03/2020 16:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc các giải đấu F1 2020 bị hoãn do dịch Covid-19, nhiều người cảm thấy lo lắng về những tấm vé đã mua trước đó sẽ xử lý như thế nào. Mới đây, đơn vị tổ chức F1 tại Hà Nội khẳng định sẽ đổi vé mới hoặc tiến hành các thủ tục hoàn tiền cho khán giả.

Ban tổ chức hệ thống giải đua xe F1 đã xác nhận 3 chặng đua tại Hà Lan, Tây Ban Nha và Monaco trong tháng 5/2020 đã bị hoãn lại do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 tại châu Âu. Thông báo trên được đưa ra sau cuộc họp trực tuyến giữa Chủ tịch FIA Jean Todt, Giám đốc điều hành F1 Chase Carey cùng đại diện của 10 đội đua ngày 19/3.

Đơn vị tổ chức F1 tại Hà Nội khẳng định sẽ đảm bảo quyền lợi cho khán giả

Chặng đua F1 đường phố nổi tiếng Monaco đã bị hủy bỏ trong năm 2020.

Trong thông cáo chung chính thức, FIA và F1 cho biết: "Sau khi nhìn nhận về sự lan rộng toàn cầu của Covid-19 và thảo luận liên tục với F1 và 3 chặng đua, hôm nay, chúng tôi đã xác nhận rằng Grand Prix Hà Lan 2020, Grand Prix Tây Ban Nha 2020 và Grand Prix Monaco 2020 sẽ bị hoãn lại".

FIA và F1 nhấn mạnh, quyết định này đảm bảo rằng, sức khỏe và sự an toàn của các nhân viên, tay đua và người hâm mộ luôn là mối quan tâm hàng đầu ban tổ chức. Các nhà điều hành cũng kỳ vọng mùa giải F1 2020 sẽ có thể khởi tranh một cách an toàn sau tháng 5, dự kiến là vào ngày 7/6 tại Azerbaijan.

Trong tuyên bố mới nhất, BTC giải Grand Prix Monaco 2020 cho biết việc xếp lại lịch thi đấu là không thể, đồng nghĩa với việc mùa giải năm nay sẽ không có chặng đua đường phố nổi tiếng này.

Đơn vị tổ chức F1 tại Hà Nội khẳng định sẽ đảm bảo quyền lợi cho khán giả

F1 đã phải hoãn cả 7 chặng đua đầu tiên của mùa giải 2020. 

Trước đó, chặng đua mở màn tại Australia đã bị hủy bỏ sau khi một thành viên đội McLaren dương tính với Covid-19 và 16 thành viên khác phải đi cách ly. Các chặng đua sau đó tại Bahrain và Việt Nam cũng được thông báo hoãn lại ít giờ sau đó còn giải Grand Prix Trung Quốc bị hoãn từ tháng 2.

Với liên tiếp những chặng đua công thức 1 phải hoãn lại vì Covid-19, Giám đốc điều hành, ông Chase Carey đã gửi thư trấn an người hâm mộ và cả các thành viên tổ chức các chặng đua.

Bức thư đã được đăng tải trên trang web của cuộc đua Công thức 1. Theo đó, Giám đốc điều hành, ông Chase Carey cho biết: "Ưu tiên của chúng tôi là sức khỏe và sự an toàn của người hâm mộ, các đội tham gia, các nhà tổ chức cuộc đua và cả mọi người nói chung. Chúng tôi xin lỗi người hâm mộ vì phải hủy bỏ cuộc đua tại Australia và sau đó là hoãn một số các chặng đấu khác. Chúng tôi biết sẽ rất khó khăn nhưng đó là điều đúng đắn cần thiết trong tình hình hiện tại"...

Đơn vị tổ chức F1 tại Hà Nội khẳng định sẽ đảm bảo quyền lợi cho khán giả

Website chính thức của cuộc đua Công thức 1 đã cho đăng tải bức thư nhiều cảm xúc của Giám đốc điều, ông Chase Carey.

"…Chúng tôi hiểu mọi người nóng lòng xem diễn biến cuộc đua F1 nhưng tất cả phải bình tĩnh. Chúng tôi không cam đoan điều gì cả nhưng luôn theo sát tình hình. Chúng tôi sẽ có những thông báo sớm nhất có thể".

Còn tại Việt Nam, công ty Vietnam Gran Prix (VGPC) – đơn vị tổ chức chặng đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix 2020 vừa đưa ra thông báo mới nhất của mình: sự kiện chỉ tạm hoãn và toàn bộ vé đã bán ra sẽ còn nguyên giá trị sử dụng khi giải được tổ chức.

Cụ thể, vé chặng đua F1 tại Hà Nội sẽ được bảo lưu hoàn toàn hiệu lực cũng như toàn bộ quyền lợi cho khách hàng đã mua vé. Thời hạn hiệu lực của vé sẽ được tự động cập nhật theo lịch trình đua mới nhất, dự kiến sẽ được công bố trong thời gian tới, trên cơ sở lịch mới do F1 sắp xếp và được FIA phê chuẩn.

Đơn vị tổ chức F1 tại Hà Nội khẳng định sẽ đảm bảo quyền lợi cho khán giả

Đơn vị tổ chức F1 tại Hà Nội khẳng định sẽ đổi vé mới cho khán giả đã mua hoặc tiến hành các thủ tục hoàn tiền, hủy vé mà không thu bất cứ khoản phí nào. (Ảnh: VTV)

Đối với những tấm vé đã được phát hành và chuyển tới khách hàng trong thời gian qua, VGPC tuyên bố sẽ chuyển tới khách hàng vé mới mà không thu thêm bất cứ khoản phụ phí nào. Vé đã được chuyển tới khách hàng trước đây sẽ không còn sử dụng kể từ thời điểm thông báo hoãn chặng đua (13/03/2020). Vé điện tử sẽ được phát hành và có hiệu lực từ 2-3 tuần trước khi lịch đua mới được cập nhật.

Bên cạnh đó, trong trường hợp khách hàng chọn không tiếp tục đồng hành cùng chặng đua F1 tại Hà Nội, VGPC sẽ tiến hành các thủ tuc hoàn tiền và hủy vé. VGPC sẽ liên lạc tới khách hàng đã mua vé nhưng có nhu cầu hoàn hủy trong thời gian sớm nhất để thông báo chế độ và chính sách, đồng thời, tiến hành các thủ tục cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đơn vị tổ chức F1 tại Hà Nội khẳng định sẽ đảm bảo quyền lợi cho khán giả