Đón Tết ở đất nước Italia xinh đẹp

Hà Thu(TH)| 30/12/2014 16:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ai đã trót "phải lòng" những công trình kiến trúc vừa cổ kính vừa pha chút hiện đại, đất nước của đế quốc La Mã cổ xưa thì chắc chắn mơ một lần được chạm tay, một lần đến với đất nước Italia xinh đẹp.

Rome của những huyền bí

Đón Tết ở đất nước Italia xinh đẹp

Thủ đô Rome, đất nước Italia chào đón bạn bằng sự nồng hậu và nét đẹp cổ kính của vùng đất được xem là nơi xuất phát của văn minh Châu Âu rực rỡ.

Nếu không có thời gian đi hết một vòng Châu Âu, nhiều người nhủ tai nhau rằng, chỉ cần đi hết nước Italia là cũng khá đầy đặn cho một cái nhìn tổng quan về văn hóa phương Tây.

Đón Tết ở đất nước Italia xinh đẹp

Không chỉ sở hữu những công trình kiến trúc độc đáo vừa mang nét đẹp cổ kính lại pha chút hiện đại, Italia còn mang trong mình nền văn hóa đặc sắc và những thắng cảnh đẹp hơn cả trong phim mà chắc chắn chỉ có đến tận nơi bạn mới tận hưởng hết những điều thú vị mà không một nhà văn, một nhiếp ảnh gia, hay một đạo diễn điện ảnh nào có thể lột tả hết thông qua các tác phẩm của họ.

Đến với đất nước Italia, du khách không thể bỏ quên thánh địa Rome được mệnh danh là “Thành phố của vẻ đẹp vĩnh hằng”. Rome kiêu hãnh với Quảng trường La Mã (The Rome Forum), đấu trường La Mã Colosseum ngàn năm, khiến người ta vẫn mơ về một đế quốc La Mã cổ xưa và huyền thoại.

Sẽ là một cảm giác thật sự đặc biệt, khi trong những ngày đầu năm mới được đặt chân đến vùng đất đầy an lành với những điểm tham quan như: quảng trường thánh Peter, Đại giáo đường thánh Peter hay bảo tàng Vatican… 

Đến đây, bạn sẽ tự mình tìm được câu trả lời cho câu hỏi: “Tại sao người ta nói rằng đến miền đất thánh Rome sẽ bị hội chứng Vatican, như là lạc vào thế giới cổ kính của Cựu Ước”.

Đón Tết ở đất nước Italia xinh đẹp

Đón Tết ở đất nước Italia xinh đẹp

Venice – Thành phố của những kênh đào

Đón Tết ở đất nước Italia xinh đẹp

Venice nổi tiếng thế giới với hệ thống kênh đào ngay trong lòng thành phố cùng vẻ đẹp sống động của các tác phẩm nghệ thuật. Venice được ví giống như một vật báu mà bạn sẽ không thể khám phá hết giá trị của nó chỉ trong một ngày.

Đón Tết ở đất nước Italia xinh đẹp

Ở Venice có rất nhiều nhà thờ, bảo tàng mở cửa chào đón khách du lịch, trong đó, nhà thờ San Marco rất đẹp và mở cửa miễn phí nằm trên quảng trường Piazza San Marco là điểm không thể bỏ qua.

Cũng tại quảng trường này, bạn có thể leo lên tháp chuông Campanile di San Marco để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Venice xinh đẹp.

Dodge’s Palace cũng là nơi nên đến bởi bạn sẽ có cơ hội tham quan con đường bí mật Secret Itinerary, nhà giam Casanova và cây cầu Than Thở nổi tiếng.

Đón Tết ở đất nước Italia xinh đẹp

Kinh đô thời trang thế giới Milan

Đón Tết ở đất nước Italia xinh đẹp

Một địa điểm không thể bỏ qua, đó là kinh đô thời trang của thế giới - Milan rực rỡ. Ở Milan, mọi thứ đều đẹp và chỉ cần ngồi ngoài phố ngắm người Milan qua lại bạn cũng đủ mở mang tầm hiểu biết của mình về những gì gọi là “xu hướng thời trang thời thượng”.

Đây cũng là địa chỉ mua sắm của những tín đồ shopping với vô số chợ, cửa tiệm, trung tâm thương mại, hội chợ triển lãm, và các phòng trưng bày uy tín nhất thế giới tập trung. 

Du khách có thể ngắm nhìn thỏa thích và mua được rất nhiều thứ: từ quần áo, sách, hoa, rượu, sô-cô la, cho đến các đồ điện tử…

Đón Tết ở đất nước Italia xinh đẹp

Đón Tết ở đất nước Italia xinh đẹp

Chỉ mới điểm qua, đã đủ khiến lòng ta mên mẩn và rộn ràng khúc ca về đất nước Italia của Châu Âu hoa lệ.

Vậy tại sao phải trì hoãn giấc mơ đời mình và kìm nén những cảm xúc đang nồng cháy trong trái tim? Hãy dành kỳ nghỉ Tết 2015 này cho tình yêu “Ý” nồng nàn bạn nhé.

… không quên thưởng thức những món ăn nổi tiếng của nước Italia

Bên cạnh kiến trúc cổ kính, những con đường lãng mạn, đất nước của tháp nghiêng và những chiến binh thành Roma còn nổi tiếng về nghệ thuật ẩm thực vô cùng độc đáo.

Pizza đã trở thành biểu tượng và niềm tự hào của người dân Iltalia . Tại mỗi nơi trên thế giới, bánh pizza được chế biến kèm với nhiều loại thực phẩm khác nhau để phù hợp với người tiêu dùng, nhưng dù là làm thế nào hay ở đâu thì cách làm bánh và hương vị của nó vẫn mang phong cách và khẩu vị đặc trưng của người Italia.

Đón Tết ở đất nước Italia xinh đẹp

Nếu có dịp đến với đất nước thơ mộng này thì Spaghetti cũng là một gợi ý không thể bỏ qua của mỗi du khách. Đây là một loại mì Ý có dạng sợi tròn nhỏ, được làm từ bột mì loại semolina và nước.

Có nhiều món mì kiểu Ý dùng spaghetti, từ spaghetti với pho mát và hạt tiêu hoặc tỏi và dầu, tới món spaghetti với cà chua, thịt và các loại nước xốt khác. Mì spaghetti được luộc trong nước có pha thêm một chút muối và một chút dầu ăn.

Đón Tết ở đất nước Italia xinh đẹp

Món ăn truyền thống bắt mắt của nước Ý giờ đã lan rộng và được ưa chuộng khắp nơi trên thế giới. Nhưng chắc hẳn sẽ không có nơi nào chế biến ngon và đúng vị như đất nước sinh ra món ăn này.

Chính từ những kết hợp hài hòa và độc đáo giữa các nguyên phụ liệu, cộng với mùi hương đặc trưng của thảo mộc, món ăn của Italia đã mang lại một cảm giác rất lạ, vừa thanh tao, vừa gần gũi cho người thưởng thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đón Tết ở đất nước Italia xinh đẹp