Đón năm Tân Sửu cùng chuyên gia phong thủy

Anh Tuấn| 08/02/2021 16:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ còn ít ngày nữa chúng ta sẽ tạm biệt năm Canh Tý để chào đón năm mới Tân Sửu. Và như một nét truyền thống văn hóa tự bao đời nay, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, các gia đình Việt Nam trên khắp mọi miền tổ quốc lại háo hức trang hoàng nhà cửa, sắm sửa lễ vật dâng lên tổ tiên.

Nhằm cùng cầu mong xua tan những phiền muộn, bộn bề của năm cũ và hướng tới một năm mới khang an, đại cát. Ngoài việc cố gắng hoàn thành các công việc cuối cùng, người ta còn muốn trang bị cho mình thêm những kiến thức về ngày tốt lành để khai trương trong năm mới hay chọn tuổi xông đất (nhà) để mang lại sự may mắn, thịnh vượng cho gia chủ... Nhân dịp này, xin mời các bạn hãy cùng chúng tôi trò chuyện với chuyên gia phong thủy của CLB Phong thủy Thăng Long (Hà Nội) – pháp sư Nguyễn Ngọc Đô – người sẽ giáp đáp những thắc mắc của bạn đọc về năm Tân Sửu 2021.

gg.jpg

Phóng viên: Xin chào ông. Rất vinh hạnh khi được trò chuyện cùng một chuyên gia phong thủy của đất Hà Thành những ngày cuối năm. Mong ông chia sẻ với độc giả một vài điều về năm Tân Sửu 2021 được không, thưa ông?

Chuyên gia Nguyễn Ngọc Đô: Xét về mặt tổng quát, tuổi Tân Sửu sẽ có cuộc đời gặp nhiều may mắn trong công danh và sự nghiệp, đặc biệt có nhiều cơ hội để phát triển. Cuộc đời của người Tân Sửu sẽ có bước ngoặt lớn vào thời kỳ trung vận. Những người tuổi này cần cù, chịu khó và bền bỉ trong mọi việc. Nhưng đôi khi bướng bỉnh, khó gần và ít thể hiện cảm xúc của mình.

Phóng viên: Đó là 1 vài nét tổng quan về những người được sinh ra trong năm Tân Sửu. Vậy ông đánh giá thế nào về sự phát triển kinh tế trong năm 2021?

Chuyên gia Nguyễn Ngọc Đô: Như các bạn đã biết, năm 2020 có thể nói là một năm nhiều thách thức và khó khăn do dịch bệnh và thiên tai mang lại không chỉ cho Việt Nam chúng ta mà còn với cả thế giới. Và cũng sẽ không có gì khó hiểu khi trong tâm trí của mỗi chúng ta đều mong mỏi năm Tân Sửu sẽ là một năm mang lại nhiều hanh thông, thuận lợi và giúp giải quyết những hậu quả mà năm Canh Tý đã mang lại. Năm Tân Sửu là một năm mang hành Thổ (Bích Thượng Thổ). Theo phong thủy, năm 2021 được quản bởi sao Lục Bạch – một trong Tam đại Cát tinh (gồm Nhất Bạch, Lục Bạch và Bát Bạch) – là tượng của người Cha, người anh và sự quản lý trong gia đạo. Và quản lý chủ yếu về tiền tài. Chính vì vậy, năm 2021 được dự đoán là một năm thịch vượng của tài lộc, và sự lãnh đạo chính quy. Trong đất nước chúng ta, năm nay cũng sẽ là một năm có sự thay đổi lớn trong đường lối lãnh đạo của những tài nhân, hứa hẹn sẽ là những người mang lại sự phát triển cho quốc gia và nhân dân. Tân là kim, Nên những ngành kinh tế liên quan đến tài chính, vàng bạc hay những ngày tương sinh với kim như Thủy sản sẽ lên ngôi. Đối với những ngành tương khắc với hành Kim là Hỏa, ví dụ như ngành phòng cháy chữa cháy, khí đốt thì năm 2021 được cho là một năm nhiều khó khăn.

Về thời tiết trong năm Tân Sửu, theo dự đoán sẽ có mưa nhiều hơn nắng vì hỏa bị khắc mà kim sinh Thủy. Những con vật dưới nước sẽ sinh sản nhiều, phát triển cao hơn là những loài chim bay.

Về dịch bệnh, tuy chúng ta vẫn còn phải đối mặt với dịch Covid – 19, nhưng có thể sẽ được kiểm soát tốt trong năm này.

Phóng viên: Còn nhớ hồi đầu năm 2020, ông cũng đã có dự đoán về vận khí của những hướng nhà xấu như hướng Đông, Nam và Bắc dưới cách nhìn nhận về mặt phong thủy. Vậy trong năm 2021, những hướng nhà nào sẽ là nhữung hướng cần lưu ý, thưa ông?

Chuyên gia Nguyễn Ngọc Đô: Phong thủy là một bộ môn khoa học, chứ không phải là mê tín dị đoan. Cho nên những phân tích về mặt phong thủy luôn có cơ sở. Và người ta dựa vào những cơ sở đó để đưa ra những tiên liệu trong năm mới. Theo tính toán, trong năm 2021, các bạn cần hết sức cẩn trọng đối với những hướng hung, bao gồm: Hướng Đông Nam, đặc biệt là hướng Đông Nam ghé Đông theo trục Thìn Tuất (một trong những trục bại địn bài tài), có sát tinh đáo hướng gây nên gia đạo bất ổn, tiền tài hao tán, gặp nhiều thị phi. Thứ 2 là hướng Tây Nam theo trục Sửu-Mùi do có con sao Tam Bích chiếu sẽ nguy hại cho những việc động thổ, tranh đoạt khiến con người rơi vào tình trạng luôn căng thẳng. Thứ nữa là hướng Tây Bắc do sao Thất Xích chiếu, có sự tranh đoạt nhất định, hao tài tốn của. Sau cùng là hướng Bắc. Năm 2021 được dự liệu tiếp tục sẽ là một năm gây nhiều ốm đau bệnh tật cho gia chủ những ngôi nhà hướng này do sao Hắc Bạch chiếu.

Trái lại, những người sở hữu ngôi nhà hướng Nam, Tây hay Đông Bắc có thể “thở phào” bởi năm tới sẽ mang lại sự thịnh vượng, đại cát đại lợi, làm đâu trúng đó!

Phóng viên: Từ xa xưa, tục xông đất (xông nhà) được coi là một nét truyền thống trong văn hóa dân gian. Và người Việt rất coi trọng việc lựa chọn được người có tuổi hợp với gia chủ để xông đất bởi người ta quan niệm họ sẽ là người mang lại nhiều may mắn cho gia chủ trong năm mới. Vậy theo ông, những tuổi nào là tuổi tốt để xông nhà trong năm Tân Sửu?

Chuyên gia Nguyễn Ngọc Đô: Theo tôi vận khí của một người sẽ ảnh hưởng rất nhiều đối với người khác. Vậy nên chọn tuổi xông nhà luôn được xem là quan trọng trong ngày đầu năm mới. Năm nay là năm Tân Sửu, mà Sửu có tam hợp Tỵ - Dậu – Sửu hợp thành Kim cục. Cho nên những tuổi này là lựa chọn số 1 để xông nhà, mang lại may mắn trong việc kết giao, mưu cầu việc lớn và hợp tác.

Nếu người đến xông nhà là tuổi Tý thì được Lục Hợp, mà Sửu hợp Tý hóa Thổ; Thổ sinh Kim là nguyên thể của tiền tài. Cho nên nhữung người tuổi Bính Tý, Giáp Tý hay Mậu Tý được cho là mang lại công danh, tiền tài, và uy quyền cho gia chủ.

Ngoài ra. Các bạn nên tránh những tuổi Cục xung như Tý-Ngọ, Mão- Dậu; Thìn - Tuất, Sửu Mùi; Dần – Thân, Tỵ -Hợi; hay những tuổi Tam hình như Dần – Thân –Tỵ; Sửu – Tuất –Mùi...

Phóng viên: Người Việt ta thường có câu: Vạn sự khởi đầu nan. Cho nên những ngày đầu tiên để khởi hành trong năm mới cũng chưa bao giờ nằm ngoài việc lưu tâm của nhân dân ta. Vậy xin chuyên gia cho biết những ngày nào được cho là ngày tốt lành để khởi hành, khai trương trong năm Tân Sửu?

Chuyên gia Nguyễn Ngọc Đô: Chúng ta có thể chọn những ngày mùng 5, mùng 6 và mùng 8 để khai trương hay xuất hành đầu năm. Trong đó, ngày mùng 5 là ngày Ngọc Đường Hoàng Đạo có thể dùng để khai trương, xuất hành giao dịch. Tuy nhiên do dân gian thường kiêng kỵ các ngày Nguyệt kỵ (5,14,23 âm lịch) nên các bận cũng cần cân nhắc; Ngày mùng 6 tháng Giêng là ngày Thiên lao Hắc đạo nhưng lại là ngày hội tụ rất nhiều cát thần như Nguyệt Đức, Nguyệt Ân, Minh tinh nên rất tốt cho việc xuất hành, hôn thú, khai trương, cầu phúc, Tế lễ... Sau cùng là ngày mùng 8, là ngày Tư mệnh Hoàng Đạo tốt cho khai trương, Tế lễ, Cầu phúc, nhưng không phù hợp cho việc xuất hành, xây dựng, động thổ.

Phóng viên: Vâng, với những kiến thức phong thủy rất bổ ích mà ông đã chia sẻ, chúng tôi hi vọng rằng độc giả sẽ có một cái nhìn bao quát hơn, khoa học hơn và sâu sắc hơn về năm Tân Sửu, và có sự lựa chọn cho riêng mình về ngành nghề kinh doanh để phát triển kinh tế; về tuổi xông đất cát lợi hay có thể thu xếp một ngày tốt lành để khởi hành trong năm 2021.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đón năm Tân Sửu cùng chuyên gia phong thủy