“Đòn bẩy” du lịch Khánh Hòa đến từ những đường bay thẳng

Kim Oanh| 22/01/2020 11:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khánh Hòa được thiên nhiên ưu đãi với nhiều kỳ quan thiên nhiên đẹp và vị trí địa lý nằm trên trục giao thông Bắc Nam đi lại thuận lợi. Với những thế mạnh nói trên, Khánh Hòa đang tiếp tục đầu tư phát triển hạ tầng để thu hút du khách trong và ngoài nước.

Đầu tư phát triển hạ tầng

Khánh Hòa là tỉnh duyên hải Nam Trung bộ có khí hậu ôn hòa với hơn 200 hòn đảo lớn nhỏ, nhiều vịnh đẹp như Vân Phong, Nha Trang, Cam Ranh là các vịnh sâu, kín gió với địa hình phong phú và nhiều bãi biển, cồn cát đẹp. Biển đảo nơi đây có hệ sinh thái động vật biển và ven biển đa dạng mang đặc trưng vị trí địa thuận lợi nằm trên trục giao thông Bắc Nam.

Về văn hóa - lịch sử, Khánh Hòa có nhiều di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh nổi tiếng mang đậm dấu ấn của các nền văn hóa lớn và lâu đời tại Việt Nam.

Về giao thông, Khánh Hòa có vị trí thuận lợi cả về đường bộ, đường sắt, đường thuỷ và đường hàng không, là cửa ngõ lên Tây Nguyên và là tỉnh có nhiều vịnh, cảng gần tuyến hàng hải quốc tế nhất ở Việt Nam.

Với việc đưa vào vận hành Nhà ga quốc tế - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cam Ranh T2 vào năm 2018 đã trở thành động lực mới của du lịch địa phương, hứa hẹn lượng du khách tiếp tục tăng trưởng mạnh cho tỉnh nhà.

“Đòn bẩy” du lịch Khánh Hòa đến từ những đường bay thẳng

Cảng HKQT Cam Ranh T2 được hoàn thành sau 19 tháng thi công với thiết kế độc đáo, lấy cảm hứng từ tổ chim Yến – 1 sản phẩm đặc trưng của tỉnh Khánh Hòa 

Cụ thể, nhờ việc nâng cấp hệ thống nhà ga quốc tế T2, trong năm 2019, du lịch Khánh Hòa tiếp tục tăng trưởng mạnh khi đón hơn 3,5 triệu lượt khách quốc tế trên tổng số hơn 10 triệu khách thông quan tại cảng.

Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, ước tính đến cuối năm 2019, khách lưu trú được trên 7 triệu lượt với 21 triệu hành khách, tăng lần lượt 12,6% và 23,4%. Doanh thu ước đạt 27.100 tỷ đồng tăng 24,2% so với cùng kỳ năm trước. Riêng khách quốc tế đạt hơn 3,5 triệu lượt khách với hơn 14 triệu hành khách quốc tế, tăng lần lượt 27,5% và 39,3%.

Ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết với nhiều nỗ lực phát triển kinh tế du lịch, lượng khách du lịch đến với địa phương này đã vượt chỉ tiêu đề ra. Khánh Hòa đang xúc tiến, mở rộng thêm nhiều thị trường du lịch. "Lượng khách dự báo sẽ tăng trong thời gian tới, việc tiếp tục nâng cấp, mở rộng sân bay Cam Ranh là điều cần thiết", ông Tài chia sẻ.

Ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, việc mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh Kế hoạch trung hạn, trong đó có việc xây nhà ga T3 để có thể đáp ứng lượng khách 20 triệu khách mỗi năm.

Tăng thêm đường bay đến Cảng HKQT Cam Ranh

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – PGĐ Sở Du lịch Khánh Hòa, có được sự tăng trưởng này nhờ có cơ sở hạ tầng du lịch tại địa phương đang phát triển tốt và các chương trình xúc tiến du lịch đến các thị trường mới được diễn ra đều đặn đã thu hút một lượng khách quốc tế lớn đến Khánh Hòa.

Ngoài ra, cần phải kể đến nhiều hãng hàng không trong nước và quốc tế đã mở các đường bay thẳng quốc tế và nội địa giúp kết nối thị trường du lịch Khánh Hòa với các thành phố trong nước và quốc gia khác nhau trên thế giới.

Bên cạnh các tuyến bay nội địa, nhiều chuyến bay thẳng từ Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia, Malaysia, Hàn Quốc, Hong Kong, Nga, Indonesia đến Cam Ranh đang và tiếp tục được mở thêm.

Có thể kể đến gần đây nhất, hãng hàng không nội địa Bamboo Airways đã mở đường bay quốc tế thường lệ Cam Ranh – Incheon và đường bay charter Cam Ranh – Macao vào thứ hai, thứ năm, thứ sáu và chủ nhật hàng tuần giúp mang đến một lượng lớn du khách quốc tế từ các thị trường khó tính và sức chi tiêu cao đến thị trường du lịch Khánh Hòa.

“Đòn bẩy” du lịch Khánh Hòa đến từ những đường bay thẳng

Đường bay thẳng quốc tế Cam Ranh - Inchoen sử dụng máy bay Airbus A321NEO hiện là thế hệ tàu bay an toàn và hiện đại nhất, thân thiện với môi trường và tiết kiệm nhiên liệu 

Trước thềm Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Bamboo Airways đã mở mới đường bay Nha Trang - Hà Nội, Nha Trang – Vinh. Cùng với các đường bay thường lệ đã triển khai mở bán, giai đoạn Tết Nguyên đán, Bamboo Airways sẽ cung ứng dự kiến khoảng 1 triệu ghế để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong cả nước.

Với việc mở thêm các đường bay nội địa và đường bay thẳng quốc tế, Bamboo Airways đã góp phần đã nối thành phố biển Nha Trang nói riêng và tỉnh Khánh Hòa nói chung với các thành phố lớn ở miền Bắc, Trung và Nam của Việt Nam, đồng thời góp phần làm tăng lượng khách du lịch quốc tế từ Hàn Quốc và Macao đến Khánh Hòa.

Bamboo Airways hiện tại đang khai thác 40 đường bay nội địa và quốc tế, với đội bay 25 máy bay. Hãng đã vận chuyển hơn 3 triệu lượt khách với tỷ lệ đúng giờ trung bình đạt 94,1%, dẫn đầu toàn ngành hàng không Việt Nam trong năm 2019.

Tháng 12/2019, Bamboo Airways đã nắm giữ 12,3% thị phần hàng không theo số liệu của Cục hàng không Việt Nam. Dự kiến trong năm 2020, Hãng sẽ mở rộng mạng bay lên 85 đường, bao gồm 60 đường bay nội địa và 25 đường bay quốc tế.

Đội bay của Hãng dự kiến đạt 50 máy bay, trong đó có 12 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ:

Website: www.bambooairways.com

Hotline: 1900 1166

Email: 19001166@bambooairways.com

Facebook: https://www.facebook.com/BambooAirwaysFanpage/

Hoặc các Đại lý của Bamboo Airways trên toàn quốc.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Đòn bẩy” du lịch Khánh Hòa đến từ những đường bay thẳng