Dominic Thiem vô địch đơn nam US Open 2020

Thục Anh(TH)| 14/09/2020 09:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dominic Thiem ngược dòng giành chiến thắng trước Alexander Zverev trong trận chung kết để trở thành nhà vô địch đơn nam US Open 2020.

Rạng sáng nay (14/9) đã diễn ra trận chung kết nội dung đơn nam của giải quần vợt Mỹ mở rộng. Cuộc so tài giữa 2 tay vợt thuộc thế hệ 9x tài năng của quần vợt thế giới: Alexander Zverev và Dominic Thiem. Đây sẽ là cơ hội cho một trong 2 tay vợt lần đầu tiên giành được Grand Slam trong sự nghiệp của mình.

Dominic Thiem được đánh giá cao hơn nhưng đã bất ngờ để Zverev thi đấu hoàn toàn áp đảo và giành chiến thắng chóng vánh trong 2 set đầu với các tỉ số 6-2 và 6-4.

Dominic Thiem vô địch đơn nam US Open 2020

Thiem nhận cúp vô địch US Open 2020

Tuy nhiên, hạt giống số 2 đã cho thấy bản lĩnh của vợt tay vợt hàng đầu khi nhanh chóng nắm bắt lối chơi của đối thủ, cũng như khắc chế các nhược điểm của bản thân để giành chiến thắng ba set tiếp theo. 

Thiem đã giành chiến thắng 6-4 ở set 3 trước khi có được chiến thắng 6-3 ở set 4. Qua đó cùng Alexander Zverev đến set 5 quyết định.

Ở set 5, Alexander Zverev và Dominic Thiem đã cống hiến cho người hâm mộ màn rượt đuổi ngoạn mục và đưa set đấu đến loạt tie-break kịch tính. Trong loạt đấu cân não này, Dominic Thiem đã xuất sắc giành chiến thắng với tỉ số 8-6 trước Zverev.

Đây là lần đầu tiên Dominic Thiem giành ngôi vô địch Mỹ mở rộng 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dominic Thiem vô địch đơn nam US Open 2020