Doji chia sẻ khó khăn với hai bệnh viện tuyến đầu chống dịch

Nguyễn Nhung| 16/03/2020 16:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI vừa ủng hộ 5 tỷ đồng chung tay cùng Chính phủ và ngành Y tế ứng phó với đại dịch Covid -19.

Dịch bệnh Covid-19 đang ngày càng lan rộng với số lượng người nhiễm virus nCoV tại Việt Nam tăng nhanh. Chỉ trong một tuần gần đây, Việt Nam đã ghi nhận 37 ca dương tính với nCoV. Hàng nghìn người phải cách ly nhằm phòng tránh nguy cơ lây lan lớn nhất có thể xảy ra.

Trong cuộc chiến khốc liệt, cùng với nỗ lực làm việc không ngừng nghỉ của đội ngũ y, bác sỹ, của các chiến sỹ công an, quân đội và sự quyết tâm, kiên định đẩy lùi dịch bệnh cho đến cùng của Chính phủ Việt Nam là rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã vượt qua tình hình kinh doanh khó khăn, sẵn sàng chung sức bằng cả vật chất lẫn tinh thần.

Doji chia sẻ khó khăn với hai bệnh viện tuyến đầu chống dịch

Tập đoàn DOJI ủng hộ 2 tỷ đồng cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Cùng với các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI đã trao tặng 4 tỷ đồng để mua dụng cụ y tế, quần áo bảo hộ, Kit xét nghiệm và tiền mặt cho Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, mỗi bệnh viện 2 tỷ đồng.

Ông Dương Anh Tuấn – Phó TGĐ Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cho biết: “Việc đóng góp 4 tỷ đồng để mua quần áo bảo hộ, dụng cụ y tế, Kit xét nghiệm thể hiện mong muốn của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI sát cánh cùng ngành Y tế, không để bất cứ người dân nào bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống dịch bệnh”.

GS.TS Đặng Đức Anh - Viện trưởng Viện vệ sinh Dịch tễ Trung ương đánh giá cao sự chia sẻ của Tập đoàn DOJI trong lúc dịch bệnh ngày càng phức tạp: “Sự chung tay, giúp sức của các doanh nghiệp, tổ chức sẽ là nguồn động viên lớn lao cho các y bác sỹ trong trận chiến này”.

Bên cạnh đó, nhà băng tím – Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong do ông Đỗ Minh Phú là Chủ tịch Hội đồng quản trị, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng sáng lập của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cũng đã ủng hộ 5 tỷ đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid – 19. Như vậy, hai doanh nghiệp của ông vua “Vàng bạc đá quý” đã ủng hộ 10 tỷ đồng.

Có thể nói, bằng hành động thiết thực này, DOJI đã cùng các doanh nghiệp tại Việt Nam đóng góp vào phong trào chung tay vì cộng đồng chống lại dịch bệnh, đồng thời, khẳng định vai trò doanh nghiệp “sếu đầu đàn”, kiến tạo nguồn cảm hứng thực thi trách nhiệm xã hội trong cộng đồng doanh nghiệp.

Đáng nói, không chỉ trao tặng số tiền lớn trong thời điểm này, ngay từ khi dịch Covid-19 bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 1/2020, DOJI cũng đã triển khai phát khẩu trang miễn phí cho khách hàng đến mua vàng trong ngày lễ Thần Tài, khiến người dân thêm tin tưởng vào “trách nhiệm xã hội” của doanh nghiệp Việt.

Chỉ trong ngày Mùng 10 Tháng Giêng, đã có hơn 100.000 chiếc khẩu trang Nhật Bản cao cấp được DOJI phát miễn phí cho người dân. Đồng thời, bất cứ ai bước vào cửa hàng của DOJI cũng đều được hướng dẫn khử trùng bằng nước rửa tay đúng cách.

Song song với đó, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 cũng được thực hiện vô cùng nghiêm ngặt tại DOJI. Doanh nghiệp đã nhanh chóng thành lập Ban kiểm soát phòng dịch Tập đoàn nhằm chủ động triển khai đồng loạt các biện pháp nhằm ngăn ngừa, kiểm soát dịch bệnh theo khuyến cáo của Chính phủ và Bộ Y tế.

Doji chia sẻ khó khăn với hai bệnh viện tuyến đầu chống dịch

Tập đoàn DOJI ủng hộ 2 tỷ đồng cho Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương

Việc khai báo, đi lại, đeo khẩu trang, rửa tay, sát khuẩn nơi làm việc, đo nhiệt độ... Các camera được lắp đặt thêm, các bản tin phòng dịch mỗi ngày, các bình rửa tay sát khuẩn trang bị khắp nơi, các khẩu trang phát hàng ngày cho toàn bộ CBNV được thực hiện nghiêm tại trụ sở làm việc và tất cả các cửa hàng, điểm bán của DOJI trên toàn quốc.

Không chỉ trong cuộc chiến chống Covid-19, DOJI càng thể hiện tầm vóc của một trong những Tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam khi hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ trong chuyến thăm ngày 8/3 về việc hỗ trợ cho bà con 8 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long có nước sạch dùng trong sinh hoạt, DOJI cũng đã trao tặng 500 máy lọc nước sạch trị giá 1 tỷ đồng cho bà con nơi đây.

Một trong những tiêu chí để xếp tầm doanh nghiệp là doanh thu, lợi nhuận, uy tín thương hiệu và trách nhiệm xã hội. Không phải ngẫu nhiên mà các doanh nghiệp lớn trên thế giới đều lấy trách nhiệm xã hội làm nền tảng kinh doanh. Điều đáng mừng là ở Việt Nam đã xuất hiện doanh nghiệp như DOJI, cũng đặt trách nhiệm xã hội, vì sức khỏe cộng đồng làm mục tiêu hàng đầu.

Càng đáng quý hơn, ngay cả khi tình hình kinh doanh khó khăn nhất, dịch bệnh lây lan nguy hiểm, những doanh nghiệp như DOJI vẫn sẵn sàng san sẻ với cộng đồng, thắp lên niềm tin, hy vọng, sự lạc quan và tinh thần dân tộc bất diệt, tạo nên nguồn cảm hứng thực thi trách nhiệm xã hội trong công đồng doanh nghiệp Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doji chia sẻ khó khăn với hai bệnh viện tuyến đầu chống dịch