Đội xe tăng Việt Nam vô địch bảng 2 Tank Biathlon tại Army Games 2020

Minh Khang| 05/09/2020 10:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đây là lần đầu tiên trong 3 lần tham gia tranh tài đội xe tăng Việt Nam đã xuất sắc giành vị trí vô địch bảng 2 của giải đấu này.

Chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của hai đối thủ láng giềng Myanmar và Lào ở bán kết, tuyển xe tăng QĐND Việt Nam đã có chuẩn bị rất tốt cho chiến dịch đổi màu tấm huy chương bạc giành được ở mùa giải Army Games 2019. Đây không phải nhiệm vụ dễ dàng cho các tuyển thủ áo lính Việt Nam nếu như nhớ lại kể từ lượt đấu thứ 3 vòng loại rồi bán kết, đội xe tăng Việt Nam luôn gặp trục trặc về kỹ thuật khí tài, phải đổi xe trong quá trình thi cũng như khó khăn từ điều kiện thi đấu tại thao trường Alabino ở Moscow (Nga).

Không có nhiều bất ngờ ở phần thi đấu của hai kíp xe Việt Nam đầu tiên khi tốc độ còn kém Myanmar ở chặng đầu, chậm hơn cả Tajikistan ở chặng hai dù trong khi kết quả xạ kích ngang bằng với Lào. Bước ngoặt xảy đến ở phần thi đấu của kíp xe số 3 khi lãnh đạo đội tuyển QĐND Việt Nam quyết định đổi xe và với lợi thế được xuất phát trước, mọi thứ trở nên vô cùng thuận lợi với xe tăng Việt Nam.

Đội xe tăng Việt Nam vô địch bảng 2 Tank Biathlon tại Army Games 2020

Trưởng xe Phạm Văn Anh mở màn bằng việc hạ gọn hai mục tiêu mô phỏng trực thăng và xe bán tải bằng súng 12,7mm, tiếp đó, pháo thủ Phan Anh Tuấn cũng bắn rất tốt, diệt gọn 3/3 mục tiêu mô phỏng lính diệt tăng địch bằng súng máy đồng trục PKT. Ở đợt xạ kích thứ ba, pháo thủ Phan Anh Tuấn bắn pháo 125mm trong hành tiến, hạ 2/3 bia mô phỏng xe tăng. Việc phải chạy một vòng phạt 500 m không ảnh hưởng gì đến thành tích chung khi tuyển xe tăng Việt Nam kết thúc cuộc thi với thành tích 2 giờ 12 phút 42 giây.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội xe tăng Việt Nam vô địch bảng 2 Tank Biathlon tại Army Games 2020