Đội tuyển Việt Nam - cơn lốc mới trên sân vận động Mỹ Đình

Tuyết Nhung| 24/03/2016 21:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đội tuyển Việt Nam đã có một trận thi đấu hay, thuyết phục trước đội tuyển Đài Loan ở vòng loại World Cup 2018 với chiến thắng 4-1. Đây cũng được coi là trận mở màn xuất sắc của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Với một đội hình gồm những cầu thủ trẻ Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Ngọc Hải, Đình Luật, Văn Thanh, Hoàng Thịnh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Thành Lương và Công Vinh, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tạo lên một "cơn gió" hoàn toàn mới trên sân vận động Mỹ Đình.

Nhìn vào đội hình xuất phát có thể thấy được ngụ ý và cách chơi do HLV Hữu Thắng sử dụng trong trận đấu ra quân này của mình. Với những đường truyền tính toán hợp lý, khôn ngoan Xuân Trường đã góp công sức rất lớn tới những bàn thắng của đội tuyển Việt Nam. Thậm chí, nhiều người hâm mộ còn cho rằng, dù chưa ghi được bàn thắng nhưng Xuân Trường là ngôi sao tỏa sáng nhất trong trận đấu ngày hôm nay.

Đội tuyển Việt Nam - cơn lốc mới trên sân vận động Mỹ Đình

Cặp đôi Công Vinh - Văn Toàn hai cầu thủ ghi bàn trong trận đấu gặp ĐT Đài Loan tối nay. (Ảnh: Zing.vn)

Đội trưởng Công Vinh lại là người giải tỏa tâm lý tuyệt vời cho toàn đội khi tỷ số đã bị đội Đài Loan dẫn trước 1-0. Với bàn thắng từ xà ngang rất đẹp mắt tiền đạo sinh năm 1985 đã ghi một điểm quan trọng giúp nâng cao tinh thần của cả đội tuyển.

Người cũng được nhắc đến nhiều trong trận đấu ngày hôm nay là cầu thủ Quế Ngọc Hải. Chàng trung vệ tưởng chừng sẽ mờ nhạt ở vị trí phòng ngự. Nhưng hôm nay Ngọc Hải đã có trận đấu khiến toàn đội "yên tâm". Với phong thái điềm tĩnh, đi bóng quyết đoán Quế Ngọc Hải đã ghi nhiều điểm cộng trong mắt HLV Hữu Thắng khi ông quyết định gọi anh vào đội tuyển sau những ngày bị cấm thi đấu.

Người có công lớn nhất chắc không có ai khác ngoài HLV Nguyễn Hữu Thắng. Đây là trận đấu chính thức đầu tiên của ông trên cương vị HLV trưởng của ĐTVN. Do vậy, nhà cầm quân người xứ Nghệ tỏ ra thận trọng trong từng cách sử dụng các cầu thủ trên sân cũng như lối chơi để có thể mang lại cho người hâm mộ những trận đấu đáng xem nhất. 

Trong trận mở màn này HLV Hữu Thắng đã vô cùng thành công và ghi dấu ấn sắc nét trong lòng người hâm mộ. Một đội tuyển Việt Nam với lối chơi phóng khoáng, đẹp mắt và chính xác, hiệu quả đó là những gì ông làm được đến thời điểm hiện tại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Việt Nam - cơn lốc mới trên sân vận động Mỹ Đình