Đội tuyển nữ Việt Nam gặp Australia ở vòng play-off

Văn Hoàng| 13/02/2020 19:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tuyển nữ Australia đã xếp đầu bảng B và sẽ gặp đội tuyển nữ Việt Nam ở vòng play-off, cùng tranh suất dự Olympic Tokyo 2020.

Trận cầu quyết đấu tranh ngôi đầu của bảng B giữa chủ nhà Australia và đội tuyển nữ Trung Quốc đã khép lại với kết quả hòa 1-1 đầy kịch tính.

Emily van Egmond đã trở thành người hùng khi ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Australia ở phút 90+2, sau khi Tang Jiali bất ngờ đưa Trung Quốc vươn lên dẫn trước ở phút 86.

Đội tuyển nữ Việt Nam gặp Australia ở vòng play-off

Đội tuyển nữ Việt Nam đối đầu với Australia ở vòng play-off.

Với kết quả này, đội tuyển bóng đá nữ Australia xuất sắc giành ngôi nhất bảng B với 7 điểm, và sẽ gặp đội tuyển nữ Việt Nam ở vòng play-off.

Trong khi đó, tuyển nữ Trung Quốc xếp thứ 2 dù có cùng 7 điểm bằng với Australia nhưng kém hơn đối thủ về hiệu số bàn thắng bại (+10 so với +13). Đối thủ của tuyển nữ Trung Quốc sẽ là tuyển nữ Hàn Quốc (đứng đầu bảng A).

Đội tuyển nữ Việt Nam gặp Australia ở vòng play-off

Tuyển Trung Quốc cố gặp Việt Nam nhưng bất thành.

Theo khuyến nghị của FIFA, các cầu thủ Trung Quốc sẽ mượn sân đấu của Thái Lan làm sân nhà ở trận gặp đội nhất bảng A là tuyển nữ Hàn Quốc ở lượt về vòng play-off diễn ra ngày 11/3. Lý do, các sân đấu trên lãnh thổ Trung Quốc đang bị cấm tổ chức vì sự bùng phát của dịch bệnh COVID-19.

Còn đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu trên sân của Australia ở lượt đi và đá sân nhà ở lượt về.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển nữ Việt Nam gặp Australia ở vòng play-off