Đội tuyển Anh nghiền nát Ukraine và thiết lập 2 kỷ lục để tiến thẳng vào bán kết Euro 2020

Minh Anh| 04/07/2021 08:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tuyển Anh chưa để thua bàn nào sau 5 trận đấu tại Euro 2020. Lần đầu tiên trong lịch sử Euro có một đội tuyển không thủng lưới cả 5 trận đầu. Kết quả của "Tam sư" tại Euro 2020 lần lượt là thắng Croatia 1-0, hoà Scotland 0-0, thắng CH Séc 1-0, thắng Đức 2-0 và thắng Ukraine 4-0.

Tại tứ kết Euro 2020, ĐT Anh gặp đối thủ Ukraine. Tam sư cho đến lúc này đang là đội bóng duy nhất chưa thủng lưới bàn nào tại Euro năm nay.

an7.jpg
Tuyển Anh khởi đầu như mơ khi Kane tận dụng cơ hội đối mặt ghi bàn mở tỷ số.

Điều đó có được là nhờ vào lối chơi cầm bóng chắc chắn bên phần sân nhà của HLV Gareth Southgate. Họ không có những chiến thắng tưng bừng, nhưng vẫn đang tiến từng bước chậm rãi trong hành trình hướng đến chức vô địch Euro đầu tiên của mình.

Trong khi đó, Ukraine dù tiến vào vòng knock-out với tấm vé cuối cùng nhưng đã xuất sắc đánh bại Thụy Điển. Tại tứ kết, họ tiếp tục phải chạm trán với đối thủ được đánh giá cao hơn mình.

Thầy trò HLV Andriy Shevchenko sẽ phải thi đấu với 200% khả năng để hi vọng chấm dứt chuỗi bất bại hiện tại của ĐT Anh. 

an6.jpg
Bàn thắng sớm làm cục diện trận đấu đổi chiều và Ukraine vào trận với ý đồ phòng ngự và phản công.

Tuyển Anh khởi đầu như mơ khi Kane tận dụng cơ hội đối mặt ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 4. Trước đó, Raheem Sterling thực hiện đường chuyền tinh tế để Kane thoát xuống và dứt điểm chuẩn mực.

Bàn thắng sớm làm cục diện trận đấu đổi chiều. Ukraine vào trận với ý đồ phòng ngự và phản công. Các học trò của HLV Shevchenko lùi cả đội hình, nhường thế trận cho "Tam sư" ngay từ phút đầu.

Sau bàn thua, Ukraine đẩy cao đội hình tấn công, trong khi tuyển Anh trở lại thế trận rình rập, đợi cơ hội tăng tốc. Không có thêm bàn thắng trong 45 phút đầu tiên, dù cơ hội mở ra cho 2 đội.

an5.jpg
Những pha không chiến là chìa khóa để tuyển Anh nhấn chìm Ukraine. Ảnh: Reuters.

Guardian cho rằng "Tam sư" sau bàn thắng chơi không quá ấn tượng ở thế trận tấn công. Nhưng bù lại, các học trò của Southgate duy trì phòng ngự chắc chắn.

Hiệp 2, Maguire không chiến thành công, đưa tuyển Anh vượt lên dẫn 2-0. Luke Shaw đã kiến tạo bàn thắng từ quả tạt trên chấm đá phạt. Sau đó, Shaw tiếp tục tạt chuẩn từ cánh trái, dọn cỗ cho Kane lập cú đúp.

Bàn thắng cuối cùng của tuyển Anh cũng đến từ tình huống không chiến. Mason Mount tạt trên chấm phạt góc, Henderson chọn vị trí chuẩn xác và dễ dàng đánh đầu cận thành.

an8.jpg
Ukraine đẩy cao đội hình tấn công, trong khi tuyển Anh trở lại thế trận rình rập, đợi cơ hội tăng tốc.

Tuyển Anh chỉ cầm bóng 51,5% ở trận này. Số tình huống tấn công của 2 đội ngang nhau, "Tam sư" dứt điểm 10 lần, trong khi Ukraine có 7 lần bắn phá cầu môn. Sự khác biệt đến từ việc tuyển Anh tận dụng rất tốt cơ hội mười mươi.

Trong hiệp 1, Ukraine bắt buộc thay trung vệ Serhiy Kryvtsov vì chấn thương. Kryvtsov cao 1,86 m, đứng giữa trong bộ ba trung vệ Ukraine.

Kryvtsov rời sân khiến Ukraine chuệch choạc trong các pha phòng ngự bóng bổng. Cả 3 tình huống Maguire, Kane, Henderson đánh đầu đều thực hiện quá đơn giản.

an2.jpeg
Maguire không chiến thành công, đưa tuyển Anh vượt lên dẫn 2-0.

HLV Southgate đã rút phần lớn trụ cột ra nghỉ khi trận đấu còn 20 phút. Đây là chiến thắng hoàn hảo của "Tam sư", bởi không mất quá nhiều sức, tiếp tục giữ sạch lưới và có sự hứng khởi để hướng đến vòng bán kết.

Jason Sancho trong lần đầu tiên đá chính ở Euro 2020 được chấm 7,5 điểm. Mount trở lại, nhận 7,7 điểm cho màn trình diễn tốt. Trong khi đó, các trụ cột tuyển Anh, từ Maguire, Shaw, Sterling và Kane đều chơi ấn tượng.

an9.jpg
Lần đầu tiên trong lịch sử Euro có một đội tuyển không thủng lưới cả 5 trận đầu.

Không có bất kỳ phút bù giờ nào và trận đấu đã kết thúc với tỉ số chung cuộc 4-0 cho ĐT Anh. "Tam sư" vào bán kết và họ sẽ gặp đối thủ Đan Mạch vào lúc 2h sáng 8/7 (giờ Việt Nam).

Như vậy, thảm bại của Ukraine giúp tuyển Anh thiết lập 2 kỷ lục mới cho Euro. Lần đầu tiên trong lịch sử Euro có một đội tuyển không thủng lưới cả 5 trận đầu.

an.jpeg
Gareth Southgate là HLV thứ hai đưa tuyển Anh vào bán kết World Cup và Euro, sau Alf Ramsey năm 1966 và 1968

Kết quả của "Tam sư" tại Euro 2020 lần lượt là thắng Croatia 1-0, hoà Scotland 0-0, thắng CH Séc 1-0, thắng Đức 2-0 và thắng Ukraine 4-0.

Lần đầu tiên trong lịch sử Euro có đội bóng ghi tới 3 bàn bằng đầu trong 1 trận đấu và đó là tuyển Anh . Harry Kane, Harry Maguire và Henderson lần lượt đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0, 3-0 và 4-0 cho "Tam sư".

an3.png
Harry Kane được bầu làm cầu thủ hay nhất trận

Pickford là thủ môn thứ hai trong lịch sử tuyển Anh giữ sạch lưới 7 trận liên tiếp. Người đầu tiên chính là huyền thoại Gordon Banks. Chuỗi phút giữ sạch lưới của "Tam sư" đã lên tới 662 phút.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Anh nghiền nát Ukraine và thiết lập 2 kỷ lục để tiến thẳng vào bán kết Euro 2020