Đối tượng vận chuyển 4 bánh heroin liều lĩnh tông thẳng xe vào công an

PV| 18/11/2020 20:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi bị Công an ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, đối tượng đã liều lĩnh dùng xe ô tô tông vào lực lượng chức năng nhằm chạy trốn.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Lai Châu cho biết, vào khoảng 10g45, ngày 13/11, Tổ công tác Cơ quan CSĐT, Công an huyện Sìn Hồ làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại khu vực bản Tà Ghênh, xã Phìn Hồ, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu.

Đến Km26, tỉnh lộ 129, phát hiện một xe ô tô nhãn hiệu Toyota Innova màu bạc, BKS 25A – 006.94 chạy theo hướng Sìn Hồ - TP.Lai Châu có biểu hiện nghi vấn, tổ công tác đã lập chốt chặn và ra tín hiệu dừng xe. Tuy nhiên, lái xe không chấp hành hiệu lệnh và tăng ga lao thẳng vào tổ công tác, hất văng 1 trinh sát qua nắp capo để trốn chạy.

Tổ công tác buộc phải nổ súng bắn chỉ thiên và bắn cảnh cáo. Đồng thời, dùng phương tiện đuổi theo đối tượng và báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị chức năng hỗ trợ.

3424_125857765_2388100697981302_8841685265903127384_n.jpg
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường 

Đại tá Phạm Hải Đăng, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: “Nhận được báo cáo, Ban giám đốc Công an tỉnh đã kịp thời chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp, huy động lực lượng truy bắt, chốt chặn, kiên quyết không để đối tượng trốn thoát hoặc khống chế con tin để uy hiếp lực lượng chức năng”.

Sau quãng đường hơn 1km bỏ chạy, đối tượng đã hạ kính chắn gió vứt một túi vải màu đỏ chứa 4 bánh heroin xuống đường và tiếp tục tháo chạy. Thật không may, do lực ném không đủ mạnh nên bọc ma túy vẫn nằm trên phía ta luy dương. Tổ công tác đã cử lực lượng bảo vệ hiện trường và tiếp tục truy đuổi đối tượng.

Đến bản Gia Khâu 1, xã Sùng Phài, TP.Lai Châu, đối tượng tiếp tục không chấp hành tín hiệu dừng xe của tổ công tác Công an thành phố. Chạy thêm 1 quãng đường, chiếc xe bị thủng lốp, đối tượng tiếp tục mở cửa xe bỏ chạy nhưng đã bị lực lượng Công an bắt giữ. Bước đầu, đối tượng khai nhận tên Hoàng Văn Hiến, sinh năm 1991, ở Tổ 4, TT.Hương Sơn, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên.

3421_125186947_2388100754647963_6584526396269054284_n.jpg
Đối tượng Hoàng Văn Hiến

Tổ công tác đã đưa Hiến về nhà văn hóa bản Gia Khâu 1, xã Sùng Phài tiến hành lập biên bản sự việc. Bước đầu, Hiến khai nhận: “Cách đây mấy tháng, tôi từng lên Sìn Hồ đánh sóc đĩa. Tại sới bạc, tôi có quen một thanh niên khoảng 28 – 29 tuổi, không rõ tên, địa chỉ. Sau đó, chúng tôi trao đổi số điện thoại để liên lạc.

Cách đây 4 ngày, tôi có điện thoại cho một người ở Cao Bằng, qua trao đổi người đó đặt mua của tôi 4 bánh heroin với giá 150 triệu đồng/bánh. Sau đó, tôi đã điện thoại cho người tôi quen ở sới bạc huyện Sìn Hồ để đặt mua 4 bánh heroin với giá 100 triệu/bánh. Ngày 12/11, tôi bắt xe khách lên Lai Châu đến huyện Tam Đường thuê xe ô tô tự lái lên huyện Sìn Hồ mua ma túy. Trên đường trở về thì bị Công an phát hiện, truy bắt”.

Tại hiện trường, chiếc xe Toyota Innova đối tượng sử dụng để vận chuyển trái phép chất ma túy đã bị nổ lốp. 4 vết đạn bắn vào phía sau khung xe. Sau khi điên cuồng phóng xe trên quãng đường gần 30km để thoát thân, xe chạy vào ngõ cụt bản Gia Khâu 1 buộc đối tượng phải tra tay vào còng.

Theo Trung tá Vương Trung Dũng, Phó trưởng phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Lai Châu: “Khi gặp lực lượng chức năng, đối tượng không chấp hành hiệu lệnh dừng xe mà kiên quyết lao thẳng vào tổ công tác. Mặc dù, tổ công tác đã sử dụng súng quân dụng để bắn chỉ thiên và bắn cảnh cáo nhưng đối tượng vẫn kiên quyết không dừng xe mà tiếp tục bỏ chạy. Thủ đoạn của đối tượng là để gói ma túy ngay ở chân mình, khi bị truy đuổi thì hạ kính xe vứt ra ngoài nhằm trốn tránh sự liên quan đến việc vận chuyển ma túy. Khi lên Lai Châu, đối tượng không dùng phương tiện cá nhân mà đi thuê ô tô tại showroom để tránh sự nghi ngờ của lực lượng chức năng. Khi bị phát hiện thì kiên quyết chống trả đến cùng. Đối tượng không mang theo giấy tờ tùy thân và vứt điện thoại liên lạc trên đường chạy trốn”.

Qua điều tra ban đầu cho thấy, Hoàng Văn Hiến đã từng có một tiền sự về hành vi gây rối trật tự công cộng và có một tiền án về tội cướp tài sản.

Cũng trong những ngày qua, Công an tỉnh Lai Châu đã liên tiếp phá 4 chuyên án ma túy thu giữ 10 bánh heroin; hơn 4 kg nhựa thuốc phiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối tượng vận chuyển 4 bánh heroin liều lĩnh tông thẳng xe vào công an