Đối tượng khống chế, sàm sỡ cô gái trẻ trong xóm trọ sẽ bị xử phạt thế nào?

Hà An| 30/06/2022 13:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Luật sư cho rằng, cơ quan công an cần vào cuộc làm rõ sự việc, xác định danh tính của đối tượng có hành vi khống chế, sàm sỡ cô gái trẻ trong xóm trọ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngày 30/6, các đơn vị nghiệp vụ Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết vẫn đang điều tra vụ cô gái trẻ bị một người lạ mặt vào xóm trọ khống chế, sàm sỡ xảy ra trên địa phường Kim Liên vào tối ngày 28/6.

Theo hình ảnh từ camera của chủ nhà trọ ghi lại, khoảng 0h22 ngày 28/6, một cô gái mặc áo hồng, đi xe máy vào khu nhà trọ ở phố Đông Tác, phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội.

Lúc này, một nam thanh niên đeo kính, rình mò khu vực trước cổng rồi bất ngờ xông tới khống chế, một tay bịt miệng, tay còn lại có hành động sàm sỡ nạn nhân.

sam_so.jpg
Hình ảnh camera ghi lại sự việc

Trước sự kháng cự mạnh mẽ của cô gái, nam thanh niên đã bỏ chạy. Đoạn clip sau đó được lan truyền trên mạng xã hội thu hút quan tâm rất lớn từ dư luận. Nhiều ý kiến chỉ trích, lên án hành vi xấu hổ của nam thanh niên. Rất nhiều độc giả quan tâm, hành vi của nam thanh niên sẽ bị xử lý thế nào?

Theo luật sư Khương Tân Phương (Trưởng VPLS Thuận Nam, đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng, theo những trong clip có thế thấy nam thanh niên trong đã có hành động khống chế cô gái có thể là cướp giật tài sản hoặc quấy rối tình dục. Do đó, cơ quan công an cần vào cuộc xác minh làm rõ sự việc, hành vi, động cơ mục đích và và danh tính của đối tượng, từ đó xác định hậu quả đã gây ra đối với cô gái này để có hình thức xử lý phù hợp với quy định của pháp luật.

Luật sư Phương cho rằng, hành vi xâm phạm trái pháp luật đến danh dự, nhân phẩm hoặc tài sản của người khác là hành vi vi phạm pháp luật, tùy vào tính chất, mức độ của hành vi vi phạm, tùy thuộc vào hậu quả xảy ra mà người vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trường hợp kết quả xác minh cho thấy, nếu đủ căn cứ xác định người đàn ông khống chế để chạm vào phần nhạy cảm của cô gái nhằm thỏa, cơ quan chức năng có thể xử lý người này về hành vi phạm về hành vi sàm sỡ hay quấy rối tình dục.

Theo Điểm đ, Khoản 5, Điều 7 Nghị định 144/2021/NĐ-CP, người nào có hành vi sàm sỡ, quấy rối tình dục sẽ bị phạt tiền 5-8 triệu đồng.

Ngoài chế tài xử phạt, người thực hiện hành vi vi phạm còn phải công khai xin lỗi nạn nhân, trừ trường hợp nạn nhân không có đơn yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối tượng khống chế, sàm sỡ cô gái trẻ trong xóm trọ sẽ bị xử phạt thế nào?