Tòa tuyên án

Đối tượng dùng thanh gỗ đánh lực lượng Vệ binh lĩnh án

Huy Tâm 18/06/2024 - 14:18

Ngày 18/6, Tòa án quân sự khu vực Quân khu 9 đưa ra xét xử vụ án hình sự cố ý gây thương tích đối với bị cáo Nguyễn Văn Trung.

1(3).jpg
Hội đồng xét xử phiên tòa.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ 13/1 đến 17/1/2024, Nguyễn Văn Trung (SN 1992, cư trú ấp Tân Thành, xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang), thường sống lang thang, nhiều lần vào căn tin Bệnh viện Quân y 121, Cục Hậu cần, Quân khu 9 để ăn uống nhưng không có tiền trả nên bị lực lượng Vệ binh của bệnh viện mời ra khỏi cổng bệnh viện.

Ngoài ra, có lần Trung đi chân trần, mặc quần jean, không mặc áo, đi vào khuôn viên Bệnh viện Quân y 121, nhưng không trình bày được lý do, lực lượng Vệ binh đã giữ Trung lại và giao cho Công an địa phương xử lý.

2(3).jpg
Đại diện VKS tại phiên tòa.

Xuất phát từ các lý do trên. Nguyễn Văn Trung đã nảy sinh ý định đánh trả thù các quân nhân thuộc lực lượng Vệ binh của Bệnh viện Quân y 121.

Vào khoảng 23 giờ 15 phút ngày 18/1/2024, Trung đi bộ từ dưới dốc cầu Quang Trung (phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ), đến Bệnh viện Quân y 121 (số 1Đ đường 30/4, phường An Lạc, quận Ninh Kiều), tìm các quân nhân của lực lượng Vệ binh để trả thù.

Khi gần đến bệnh viện, Trung nhặt thanh gỗ trên lề đường và đến trước cổng bệnh viện, khi thấy quân nhân Hồ Phi Long (SN 2004, cấp bậc Trung sĩ, chức vụ Tiểu đội trường, Bệnh viện Quân y 121, người trước đó có mời Trung ra khỏi bệnh viện), đang đứng mua nước uống.

Trung đi đến phía sau, tay cầm thanh gỗ đánh vào vùng trán bên phải của quân nhân Hồ Phi Long một cái rồi bỏ chạy về hướng cầu Quang Trung.

ca.jpg
Bị cáo Trung tại phiên tòa.

Sau khi bị đánh, quân nhân Hồ Phi Long đi vào khu nhà Vệ binh của Bệnh viện Quân y 121 báo cho các chiến sĩ Vệ binh và trực ban bệnh viện biết.

Lúc này, Thiếu tá Nguyễn Duy Hảo là nhân viên kỹ thuật của Bệnh viện Quân y 121 dùng xe máy của mình cùng Trung sĩ Nguyễn Vũ Em thuộc Tiểu đội Vệ binh đuổi theo Trung. Các chiến sĩ Vệ binh khác cũng chạy bộ đuổi theo sau.

Khi đến cột đèn giao thông trước cầu Quang Trung thì gặp Trung. Trung dùng thanh gỗ ném vào lực lượng Vệ binh và bỏ chạy. Ngay lập tức, lực lượng Vệ bình đuổi theo và khống chế Trung, quá trình này, Trung kháng cự dữ dội, dùng tay tấn công lại lực lượng Vệ binh.

Kết luận giám định tỷ lệ tổn thương cơ thể trên quân nhân Hồ Phi Long tại thời điểm giám định là 19%.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Trung 3 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối tượng dùng thanh gỗ đánh lực lượng Vệ binh lĩnh án