Pháp đình

Đối tượng buôn rau lừa đảo lĩnh án

Trần Sỹ 20/11/2023 - 19:16

Ngày 20/11, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa bị cáo Võ Thị Vân ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo 18 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng truy tố, Võ Thị Vân (SN 1983, quê quán: huyện Phù Cát, Bình Định; Nơi ĐKHKTT: phường Tây Sơn, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai; Nơi tạm trú: thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Păh, Gia Lai) làm nghề buôn bán các loại thực phẩm (rau, thịt, cá…) tại thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai.

Trong thời gian từ tháng 10/2017 đến tháng 1/2021, Vân nhiều lần bán hàng hóa, lương thực, thực phẩm cho một đơn vị quân đội, đóng quân tại thị xã An Khê. Quá trình nhập hàng hóa, các đơn vị này đã thanh toán tiền dứt điểm và chấm dứt việc mua bán với Vân.

anh.-lua-dao.-gl.jpg
Bị cáo Võ Thị Vân tại phiên tòa.

Sau đó, do làm ăn bị thua lỗ và vay mượn nhiều người, bị cáo Vân không còn khả năng tài chính duy trì hoạt động làm ăn, buôn bán nên đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền, tài sản của người khác, để tiêu xài và trả nợ cá nhân.

Cụ thể, trong thời gian từ tháng 2/2021 đến tháng 5/2022, Vân đã đưa ra các lý do không có thật là cần tiền vốn để mua heo bán cho các đơn vị bộ đội và đang nhập hàng hóa, lương thực, thực phẩm cho các đơn vị bộ đội để làm cho người khác tin cho Vân vay mượn tiền và bán chịu hàng hóa, lương thực thực phẩm cho Vân.

Lúc này, Vân mua với giá cao hơn thị trường đồng thời bán với giá thấp hơn thị trường, tiền bán được bị cáo trả một phần cho người bán, phần còn lại chiếm đoạt cùng với số tiền vay mượn. Với thủ đoạn trên, bị cáo Võ Thị Vân đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 27 người dân trên địa bàn thị xã An Khê và huyện Đak Pơ với số tiền hơn 4,5 tỷ đồng.

Tại phiên tòa, bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt Võ Thị Vân 18 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối tượng buôn rau lừa đảo lĩnh án