Đổi tự do cả đời lấy 5 triệu đồng

Đoàn Nga| 09/04/2015 13:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mờ mắt trước số tiền lớn, Quang vui vẻ nhận lời vận chuyển ma túy cho đối tượng lạ mặt. Tuy nhiên, ngay chuyến đầu tiên gã đã bị bắt giữ. Với số lượng ma túy lên tới 16 bánh, Quang đã phải trả giá bằng sự mất tự do trong suốt quãng đời còn lại.

Ngày 9/4, TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Lê Đình Quang, 48 tuổi (ở xã Cư Ni, huyện Ea Kar, tỉnh Đăk Lăk) mức án chung thân về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo kết quả điều tra cũng như cáo trạng truy tố, khoảng 16h5 ngày 9/7/2014, tại khu vực tổ 8, khu Chiến Thắng, thị trấn Xuân Mai, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy đã phối hợp với Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội, phát hiện Quang có nhiều dấu hiệu khả nghi nên đã tiến hành kiểm tra đối tượng này.

Khi kiểm tra, tổ công tác phát hiện thấy trên chiếc xe máy của Quang có tới 16 bánh chất bột màu trắng. Qua giám định, 16 bánh chất bột màu trắng này là heroin, cân nặng là hơn 5.500 gam. Toàn bộ số ma túy này được cất giấu tinh vi vào khắp ngóc ngách trên xe như mặt nạ, yếm xe, phía dưới chỗ để chân và cả trong bình xăng của xe.

Theo lời khai của Quang, cuối tháng 5/2014, tại quê nhà Quang vô tình quen một đối tượng tự giới thiệu tên là Nội, không rõ địa chỉ. Qua trò chuyện, Nội thuê Quang ra Bắc vận chuyển ma túy với tiền công là 5 triệu đồng. Mờ mắt với số tiền mà bản thân phải quần quật làm thuê trong hơn hai tháng mới có được, Quang gật đầu đồng ý.

Sau đó, Nội đưa cho Quang một chiếc điện thoại có gắn sẵn sim bên trong kèm theo lời dặn, khi nào ra tới Hà Nội thì gọi cho một người có tên là Xếp để giao dịch nhận ma túy. Xuống tới sân bay, ngay lập tức gã gọi điện cho Xếp và được đối tượng này hẹn gặp nhau ở đường cao tốc Thăng Long- Nội Bài.

Tới điểm hẹn, đối tượng Xếp giao cho Quang chiếc xe máy mang nhãn hiệu Airblade và dặn Quang đi lên Hòa Bình, Tuyên Quang để làm quen đường trước khi vận chuyển ma túy.

Sáng ngày 9/7/2014, theo chỉ đạo của Xếp, Quang đi xe máy đến ngã ba Mai Châu- Hòa Bình thì gặp một người đàn ông lạ mặt, người này sau đó đã đổi chiếc xe máy có giấu sẵn ma túy cho Quang để Quang vận chuyển về Hà Nội. Tuy nhiên, đến thị trấn Xuân Mai thì Quang bị bắt giữ.

Từ lời khai của Quang, cơ quan điều tra đã tiến hành truy tìm ba người đàn ông là Nội, Xếp và người đổi xe cho Quang nhưng đến nay vẫn chưa xác định được nhân thân của ba người này.

Tại phiên xét xử, Quang tỏ ra ân hận trước việc làm thiếu suy nghĩ của mình, anh ta biện minh do thiếu hiểu biết pháp luật và tham lam trước số tiền lớn mà cả đời chưa từng sở hữu nên đã làm bừa. Quang xin HĐXX lượng tình mà giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Mặc dù, VKS đề nghị tuyên phạt Quang mức án tử hình nhưng xét thấy Quang mới phạm tội lần đầu lại thiếu hiểu biết pháp luật nên HĐXX đã quyết định cho Quang hưởng mức án chung thân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đổi tự do cả đời lấy 5 triệu đồng