Đội hình xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2020/21: Nhạc trưởng MU, bệ phóng Man City

Vương Hà| 22/05/2021 14:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, đội hình xuất sắc nhất mùa giải 2020/21 do Sunsport bình chọn đã được công bố với nhiều cái tên không quá bất ngờ.

Ngoại hạng Anh mùa bóng 2020/21 đang dần đi tới ngày hạ màn. Mặc dù danh hiệu vô địch đã ngã ngũ với sự thống trị của Man City, thế nhưng cuộc đua cho một tấm vé dự Champions League vẫn đang là cuộc chiến nóng bỏng hơn bao giờ hết. Chelsea, Liverpool vẫn đang tranh đấu kịch liệt cho top 4 mùa này, bên cạnh đó là sự bám đuổi gay gắt của những West Ham hay Leicester City. Khi vòng đấu 38 khép lại, hai vị trí cuối cùng giành vé tham dự Champions League mùa sau sẽ được lộ diện.

Tuy vậy, ngay trước thềm diễn ra vòng đấu hạ màn mùa giải, SunSport đã phối hợp cùng với Carteret Analytics chọn lựa ra đội hình tập hợp những cái tên xuất sắc nhất mùa này.

Theo đó, mỗi một cầu thủ tham dự ở Ngoại hạng Anh mùa này sẽ được bình chọn dựa trên Xếp hạng Carteret của họ. Đây là phương pháp hoàn toàn khách quan và cực kỳ chính xác trong việc xác định mức độ ảnh hưởng cũng như khả năng cống hiến của các cầu thủ đối với từng trận đấu và với chính CLB mà họ đang khoác áo.

sdfsdfsdfsdssdf(1).png
ĐH xuất sắc nhất mùa giải 2020/21

Như vậy từ các số liệu thống kê mà Carteret cộng với những bình chọn từ Sunsport, những cái tên được xem là ưu tú nhất Ngoại hạng Anh mùa này đã lộ diện.

Thủ môn: Allison Becker (Liverpool)

Đã xuất hiện nhiều tranh cãi về vị trí thủ môn xuất sắc nhất mùa này. Bên cạnh một Ederson siêu ổn định nơi khung gỗ của tân vương Man City thì những Allison Becker của Liverpool hay Edouard Menndy của Chelsea cũng là những sự lựa chọn hàng đầu. Tuy vây, với việc vẫn giữ được phong độ ổn định trong một mùa giải sa sút của Liverpool, cộng với đó là những đóng góp cho mặt trận tấn công – điều không thường thấy của một thủ môn đã giúp người gác đền của The Kop góp mặt trong đội hình tiêu biểu lần này.

Hậu vệ: Zinchenko – Ruben Dias – John Stones – Joao Cancelo

Sẽ là không quá khi cho rằng nhân tố quan trọng quyết định tới danh hiệu vô địch Ngoại hạng của Man City chính đến từ hàng thủ vững chãi của họ. Dữ liệu từ Carteret cho thấy cả 4 cái tên của Man City đều vượt trội hơn hẳn so với những người đồng nghiệp chơi cùng vị trí.

Trong số đó, vị trí trung vệ chắc chắn không thể thiếu vắng Ruben Dias, người được xem là cái tên nâng tầm hàng thủ của Man City. Anh cũng mới được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải do Hiệp hội nhà báo Anh bầu chọn. Không chỉ trực tiếp thổi lửa vào sự vững chắc nơi hàng thủ, Dias còn giúp cho người đồng đội chơi bên cạnh anh là John Stones có một mùa giải đáng đồng tiền nhất để từ khi trung vệ này cập bến Man City.

ruben-dias-manchester-city-2(1).jpg
Ruben Dias đã nâng tầm hàng thủ Man City

Ở hai bên cánh, Cancelo được nhắc tới quá nhiều bởi sự biến ảo trong lối chơi dưới thời Pep Guardiola. Không còn là một hậu vệ cánh thông thường, sự cải tiến đã giúp ngôi sao này chơi cực hay ở vị trí hậu vệ cánh đảo ngược, góp công lớn vào danh hiệu lần này của Man City. Trong khi đó ở cánh đối diện, Zinchenko cũng không khó khi giành lấy vị trí này bởi màn trình diễn ấn tượng. Trong một mùa giải mà Trent Alexander-Arnol thi đấu phập phù vì trồi sụt phong độ, Reece James trận dở trận hay thì Zinchenko nghiễm nhiên trở thành sự ưu tiên số 1 nơi hàng lang cánh phải.

Với sự ăn ý và chắc chắn, bệ phóng hàng thủ của Man City đã góp công lớn trong hành trình lên ngôi của đội bóng này tại Ngoại hạng Anh. Tính ra, đoàn quân của Pep Guardiola chỉ để thủng lưới 32 bàn, thấp nhất giải.

Hàng tiền vệ: Bruno Fernandes – Ilkay Gundogan – Kevin De Bruyne

Gundogan đã có một mùa giải được xem là hay nhất sự nghiệp kể từ khi chuyển tới Man City từ Dortmund. Tiền vệ người Đức là hạt nhân quan trọng trong lối chơi và cách vận hành chiến thuật của Pep Guardiola. Mùa này, anh có được 13 pha lập công và đóng vai trò như một chân sút sắm vai ghi bàn ở mùa này.

sdfsdfsdfsdfeeeeeeeeeeeeeee(1).png
Gundogan là cầu thủ hạt nhân của Man City

Bắt cặp cùng với tiền vệ người Đức ở khu vực giữa sân là Kevin De Bruyne. Cầu thủ người Bỉ tiếp tục cho thấy anh là linh hồn và là nhạc trưởng của đội chủ sân Etihad kể từ khi chuyển tới thi đấu tại đây. Với 11 pha kiến tạo tính tới thời điểm hiện tại cùng hàng tá những cơ hội, keypass tạo ra cho đồng đội, De Bruyne được xem là cái tên không thể thay thế. Chính bởi vậy sự hiện diện của anh ở vị trí tiền vệ trong đội hình xuất sắc nhất mùa giải lần này là không có quá nhiều điều phải tranh cãi.

Cái tên còn lại trong bộ 3 tiền vệ giữa sân hẳn nhiên sẽ phải gọi tên Bruno Fernandes. Cầu thủ xuất sắc nhất năm của MU tiếp tục có một mùa giải thăng hoa tột độ trong màu áo đỏ. Theo dữ liệu thống kê về tất cả các chỉ số cũng như đóng góp của Carteret thì Bruno là cầu thủ xuất sắc thứ 2 chỉ sau Gundogan. Mùa này, ngôi sao người Bồ đã ghi được tổng cộng 18 bàn cùng 12 đường kiến tạo ở Ngoại hạng Anh, góp công lớn giúp MU cán đích ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Hàng tiền đạo: Jack Grealish – Harry Kane – Mohamed Salah

Grealish là cái tên gây bất ngờ khá nhiều ở đội hình lần này của Sunsport. Theo đó, cầu thủ của Aston Villa được Carteret thống kê vượt trội hơn hẳn những người đồng nghiệp chơi cùng vị trí bất chấp anh đã bỏ lỡ một khoảng thời gian vì chấn thương ống đồng. Tiền vệ đội trưởng của Villa đã vượt qua Son Heung-min của Tottenham để ghi danh vào đội hình này. Trên thực tế không thể phủ nhận mức độ ảnh hưởng mà Grealish tạo ra ở Villa Park. Việc ngôi sao người Anh phải ngồi ngoài vì chấn thương đã khiến cho Aston Villa từ vị thế của một đội cạnh tranh suất dự châu Âu đã tụt dốc không phanh xuống giữa bảng xếp hạng.

Vị trí tiền đạo phải của Mohamed Salah sơ đồ 3 tiền đạo khiến nhiều người bất ngờ và tiếc nuối cho Riyad Mahrez. Mặc dù đã chơi cực kỳ xuất sắc nhất trong giai đoạn nửa sau của mùa giải thế nhưng việc thi đấu không mấy ấn tượng hồi đầu mùa khiến cho nhiều chỉ số của Mahrez bị đánh tụt lại.

jossraigtbeftn4vw63gs5fmua.jpg
Kane vẫn đang là chân sút đẳng cấp hàng đầu tại Ngoại hạng Anh

Trái ngược với đó là Salah, mặc dù Liverpool mùa này sa sút khá nhiều cả về thành tích lẫn phong độ. Thế nhưng cầu thủ người Ai Cập vẫn có những màn trình diễn ấn tượng và con số 22 bàn thắng là đủ để cầu thủ này góp mặt trong đội hình lần này.

Cái tên cuối cùng đồng thời cũng là cái tên chơi cao nhất trên hàng công 3 người sẽ là Harry Kane. Tiền đạo của Tottenham Hotspur vẫn đang là chân sút đẳng cấp tại Ngoại hạng Anh. Mùa này, anh tiếp tục tỏa sáng với 22 bàn cùng 13 đường kiến tạo. Phong độ ấn tượng giúp anh không có đối thủ cho vị trí tiền đạo mũi nhọn của đội hình xuất sắc nhất mùa.

Mặc dù đội hình này chỉ đơn thuần là sự chọn lựa dựa trên các thống kê của Carteret và ý kiến chủ quan của Sunsport, thế nhưng về cơ bản những cái tên xuất hiện đều cực kỳ xứng đáng và cần được tôn vinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội hình xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2020/21: Nhạc trưởng MU, bệ phóng Man City