Đội hình dự kiến Việt Nam gặp Indonesia: Tiến Linh đá chính, Công Phượng dự bị?

Thụy Anh| 07/06/2021 16:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình lịch sử của mình tại VL World Cup 2022 khu vực châu Á bằng màn chạm trán với Indonesia.

ĐT Việt Nam hành quân tới UAE đợt này mà không có được sự phục vụ của hai trụ cột quan trọng là Đỗ Hùng Dũng và Đặng Văn Lâm. Nếu như Hùng Dũng dính chấn thương nặng và vẫn đang phải tập hồi phục thì Văn Lâm buộc lòng phải ở lại Nhật Bản vì dịch bệnh Covid-19. Tiến tới trận đấu gặp Indonesia, tuyển Việt Nam cũng sẽ không thể điền tên Trọng Hoàng và Đình Trọng cho đội hình ra sân vì bộ đôi này đang phải lĩnh án treo giò.

Mặc dù vậy, với những nhân tố còn lại trong tay, HLV Park Hang Seo được tin tưởng và kỳ vọng có thể chọn lựa ra một đội hình tốt nhất cho ĐT Việt Nam trong trận đấu quan trọng và đồng thời cũng là bản lề sắp tới. Indonesia vừa xuất sắc cầm hòa Thái Lan, bởi vậy cho nên thầy Park sẽ không thể coi thường sức mạnh cũng như sự nguy hiểm mà đoàn quân của Shin Tae Yong có thể đem lại. Một đội hình đảm bảo sự chắc chắn nơi hàng thủ và linh hoạt, sắc bén nơi hàng công sẽ là ưu tiên lớn nhất của ĐT Việt Nam trận này.

Thủ môn: Bùi Tấn Trường

Trong trận đấu giao hữu với Jordan trước thềm diễn ra vòng loại, Văn Toản là cái tên được HLV Park Hang Seo điền tên cho vị trí bắt chính. Thế nhưng trở lại với trận đấu chính thức sắp tới, khả năng cao Tấn Trường sẽ là thủ môn được ông Park tin tưởng.

huu4806-16228769303931020826760.jpg
Tấn Trường sẽ bắt chính trước Indonesia

Ngôi sao thuộc biên chế của Hà Nội FC là cái tên được đánh giá rất cao bởi kinh nghiệm thi đấu quốc tế và sự ổn định cần thiết của một người gác đền. Nếu như đem so sánh với những Văn Toản hay Văn Hoàng thì Tấn Trường có lẽ sẽ là sự chọn lựa ưu tiên hơn.

Hậu vệ: Đoàn Văn Hậu - Bùi Tiến Dũng - Quế Ngọc Hải - Đỗ Duy Mạnh - Vũ Văn Thanh

Như đã thông tin từ trước đó, Trọng Hoàng và Đình Trọng sẽ không thể ra sân ở trận đấu này vì lĩnh án treo giò. Bởi thế cho nên trọng trách bảo toàn sự chắc chắn phần sân nhà của ĐT Việt Nam sẽ được giao phó cho những cái tên khác.

Về vị trí mà Trọng Hoàng để lại, khả năng cao là Vũ Văn Thanh sẽ được thầy Park chọn lựa để trám vào vị trí này. Trên thực tế, Văn Thanh đang có một mùa giải bùng nổ trong màu áo HAGL và sự tương đồng về mặt vị trí cả ở CLB lẫn ĐTQG có thể sẽ giúp anh tỏa sáng. Sự xuất hiện của ngôi sao gốc Hải Dương hứa hẹn sẽ mang tới những sự tích cực cũng như nét tươi mới cho cánh phải của ĐT Việt Nam.

que-ngoc-hai-cua-viettel-thuoc-top-cau-thu-cao-nhat-viet-nam.jpg
Quế Ngọc Hải vẫn là thủ lĩnh hàng thủ ĐT Việt Nam


Ở bên cánh đối diện, sau những nghi ngại về mức độ hồi phục chấn thương cũng như cảm giác bóng, Văn Hậu đã có thể thi đấu trở lại trong đội hình ĐT Việt Nam. Ngôi sao gốc Thái Bình nhiều khả năng sẽ được thầy Park tin tưởng giao phó trọng trách trấn giữ hành lang biên trái của Binh đoàn Rồng vàng. Sức mạnh, tốc độ cùng những lần lên công về thủ cực kỳ nhịp nhàng của Văn Hậu hứa hẹn sẽ mang tới sự bùng nổ cho các đường lên bóng của ĐT Việt Nam. Không chỉ có vậy, việc anh ra sân cũng tạo sức ép tâm lý cực lớn lên Indonesia, nơi các cầu thủ coi Văn Hậu như là hung thần của mình.

Bộ ba trung vệ vẫn sẽ là Duy Mạnh - Quế Ngọc Hải - Bùi Tiến Dũng. Cả ba cái tên này đều thi đấu ổn định xuyên suốt thời gian qua và đây vẫn sẽ là những bức tường thành chắn mọi sóng gió tràn vào khung gỗ của Bùi Tấn Trường.

Tiền vệ: Nguyễn Tuấn Anh - Nguyễn Quang Hải

Đã có những đồn đoán về việc Xuân Trường sẽ là cái tên đá chính ngay từ đầu ở trận gặp Indonesia, thay thế cho động cơ Hùng Dũng. Cầu thủ người Tuyên Quang được đánh giá cao bởi khả năng cầm trịch và triển khai bóng giống như một người “chia bài”. Tuy vậy, rất có thể trước một đối thủ thiên về lối đá rắn không ngại va chạm, sẵn sàng vào bóng quyết liệt thì việc Xuân Trường xuất hiện có thể không hợp lý cho lắm. Trong trường hợp này, khả năng cao ông Park sẽ kéo Quang Hải xuống chơi thấp ở khu vực giữa sân, đảm trách nhiệm vụ kéo bóng và là cầu nối giữa tuyến giữa với hàng công. Ngôi sao của Hà Nội FC sở hữu nền tảng kỹ thuật cực tốt cùng cái chân trái rất ngoan, anh hứa hẹn sẽ là điểm nổ quan trọng ở trận này.

tuan-anh-01.jpg
Tuấn Anh vẫn sẽ là ưu tiên của ông Park ở tuyến giữa

Người bắt cặp cùng với Quang Hải không ai khác chính là Tuấn Anh. Tiền vệ hào hoa của bóng đá Việt Nam vẫn luôn là nhân tố không thể thay thế dưới thời ông Park. Khả năng chuyền bóng, thoát pressing hay cầm nhịp lối chơi luôn là những thứ tạo nên thương hiệu của ngôi sao gốc Thái Bình này. Với Tuấn Anh ở tuyến giữa, Quang Hải có thể yên tâm hướng sự tập trung của mình cho mặt trận tấn công. Mặc dù thế, vấn đề thể lực và khả năng chơi với cường độ cao xuyên suốt 90 phút sẽ là vấn đề mà ông Park cần phải lưu tâm.

Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn - Nguyễn Tiến Linh - Phan Văn Đức

Bộ ba tấn công của ĐT Việt Nam được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở trận đấu tới là Văn Toàn, Tiến Linh, Văn Đức đều đang sở hữu phong độ rất cao tại V-League. Nếu như Văn Toàn, Tiến Linh là chân sút chủ lực của HAGL lẫn Bình Dương thì Phan Văn Đức lại là “cánh én” gánh cả SLNA trên vai. Bộ ba này đã ghi tổng cộng 18 bàn sau 12 vòng đấu đã qua của V-League 2021. Chính bởi thế cho nên, NHM bóng đá Việt Nam kỳ vọng sự kết hợp của tam tấu này có thể xuyên thủng hàng thủ của Indonesia ở trận này. Ngoài ra, Công Phượng hay Hà Đức Chinh cũng sẵn sàng sắm vai dự bị và tạo đột biến từ hiệp 2. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội hình dự kiến Việt Nam gặp Indonesia: Tiến Linh đá chính, Công Phượng dự bị?