Đội bóng chuyền nữ Bamboo Airways Vĩnh Phúc nhận thưởng 2 tỷ đồng từ ông Trịnh Văn Quyết

PV| 10/12/2021 15:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lễ trao thưởng được tổ chức vào chiều 9/12 tại quần thể nghỉ dưỡng FLC Vĩnh Phúc, để mừng công và vinh danh màn trình diễn xuất sắc của toàn đội bóng chuyền nữ Bamboo Airways Vĩnh Phúc tại Giải bóng chuyền hạng A Quốc gia Cúp FLC năm 2021.

“Thắng không kiêu

Chiều ngày 9/12, đại diện lãnh đạo Tập đoàn FLC và Bamboo Airways đã mừng công và trao giải thưởng 2 tỉ đồng của Chủ tịch Tập đoàn FLC, Chủ tịch Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết cho đội bóng chuyền nữ Bamboo Airways Vĩnh Phúc.

Phần thưởng vinh danh chiến thắng ngoạn mục trong trận chung kết Giải bóng chuyền hạng A Quốc gia Cúp FLC năm 2021 và hoàn thành mục tiêu thăng hạng để thi đấu giải bóng chuyền VĐQG năm 2022 của đội tuyển.

Ông Trịnh Văn Quyết đã gửi lời chúc mừng và khích lệ đến thầy trò HLV Nguyễn Trung Dũng, cho rằng thành tích vô địch giải hạng A Quốc gia Cúp FLC năm 2021 là hoàn toàn xứng đáng và đạt mục tiêu đề ra. Chiếc cúp vô địch của đội tuyển là thành quả của một quá trình khổ luyện thấm đẫm mồ hôi, nước mắt trong giai đoạn dịch bệnh khắc nghiệt.

a001.jpg
Đại diện Tập đoàn FLC và Bamboo Airways trao giải thưởng 2 tỉ đồng cho đội tuyển bóng chuyền nữ Bamboo Airways Vĩnh Phúc

Để có được chiến thắng ngoạn mục này, không thể không kể đến vị HLV trưởng đã hết lòng với đội bóng kể từ ngày đầu thành lập, có bản lĩnh và tài thao lược; cũng như tinh thần quyết tâm và nỗ lực lăn xả hết mình của các nữ cầu thủ. Sự cộng hưởng nhịp nhàng và hài hoà giữa các yếu đã hiện thực hoá công cuộc đầu tư và đồng hành của Bamboo Airways với đội tuyển, thành thành tích thực tế đáng ghi nhận.

Tôi mong muốn Ban huấn luyện và cả đội tuyển sẽ nêu cao tinh thần ‘Thắng không kiêu, bại không nản’, để lên kế hoạch ngay từ bây giờ, chuẩn bị cho những mục tiêu mới trong tương lai, mà trước mắt là Giải Vô địch Quốc gia 2022”, ông Trịnh Văn Quyết gửi gắm.

Ông nhấn mạnh để có kế hoạch tiếp cận bài bản sân chơi đẳng cấp mới này, đội bóng cần tiếp tục tìm kiếm các gương mặt tài năng mới, có kế hoạch huấn luyện, phát triển con người chuyên nghiệp và bài bản hơn nữa.

Động lực mạnh mẽ

Trên thực tế, trước giải đấu, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đội bóng không thể tổ chức nhiều các buổi đi tập huấn, thi đấu cọ xát để đánh giá đội hình. Đây cũng là khó khăn chung của tất cả các đội bóng chuyền tham dự giải trong giai đoạn vừa qua.

Bamboo Airways Vĩnh Phúc còn có thêm thử thách là đội bóng mới bổ sung thêm thành viên để điều chỉnh, hoàn thiện đội hình trong mấy tháng trở lại đây. Do đó, thời gian toàn đội tập luyện chung với nhau chưa dài. Mức độ thấu hiểu nhau chưa thể bằng các tập thể đội bóng khác đã nhiều năm tập luyện, thi đấu tập trung”, HLV trưởng đội tuyển Bamboo Airways Vĩnh Phúc Nguyễn Trung Dũng bày tỏ.

Mặc dù vậy, bất chấp dịch bệnh, nhiều điều kiện sinh hoạt, thi đấu của toàn đội không những không bị ảnh hưởng, mà còn được củng cố và nâng cấp rõ rệt sau sự vào cuộc nghiêm túc của Bamboo Airways, cũng như sự đồng hành hỗ trợ của Sở VH, TT & DL tỉnh Vĩnh Phúc. Đội được tạo điều kiện để ăn ở và tập luyện khép kín trong suốt 6 tháng trước khi diễn ra giải đấu. Đồng thời, các kịch bản đảm bảo đội hình, thể lực và tinh thần cho các cầu thủ cũng được ban huấn luyện tính toán kĩ lưỡng.

Đây là động lực mạnh mẽ cả về vật chất về tinh thần, để Ban huấn luyện và đội bóng nỗ lực hết mình vượt khó, bứt phá làm nên sự khác biệt ngay trong giải đấu đầu ra mắt dưới phiên hiệu mới.

Ông Nguyễn Trung Dũng cũng cho biết thêm, sau trận thắng thuyết phục tại chung kết Giải bóng chuyền hạng A quốc gia Cúp FLC năm 2021, Bamboo Airways Vĩnh Phúc đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới chuyên môn về triển vọng. Đồng thời, đội cũng nhận được lời đề nghị từ các nhà tài trợ tiềm năng, mong muốn đồng hành với Bamboo Airways đầu tư, hỗ trợ cho hoạt động của đội.

Hiện toàn đội đã bắt tay ngay vào thực hiện kế hoạch củng cố đội hình, tích cực tập luyện để chinh phục mục tiêu tiếp theo là lọt top 3 đội mạnh tại giải VĐQG năm 2022.

a002.jpg
Mục tiêu tiếp theo của đội bóng chuyền nữ Bamboo Airways là lọt top 3 đội mạnh tại giải VĐQG năm 2022

Là thành viên đã gắn bó cùng bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc từ năm 2013 cũng như trực tiếp thi đấu 3 trên 4 trận tại giải vừa qua, phụ công Đỗ Thị Hiền cho biết chị cùng các thành viên trong đội vô cùng bất ngờ và cảm kích khi nhận được sự quan tâm, động viên của Chủ tịch Bamboo Airways cùng Ban lãnh đạo Tập đoàn FLC và Bamboo Airways.

Các thành viên trong đội đều quyết tâm thi đấu dành chức vô địch để mang vinh quang về cho bóng chuyền Vĩnh Phúc, cũng như đáp lại với thịnh tình và sự kì vọng của Chủ tịch Trịnh Văn Quyết và Bamboo Airways”, chị Đỗ Thị Hiền nói. Đồng thời, phụ công kì cựu của đội cũng bày tỏ tin tưởng với sự đầu tư của Bamboo Airways, chị và các đồng đội sẽ có môi trường chuyên nghiệp, lý tưởng, với chính sách và những điều kiện thi đấu tốt để yên tâm gắn bó và cống hiến lâu dài.

Nỗ lực bền bỉ

Với khoản tiền thưởng 2 tỷ đồng từ Chủ tịch Bamboo Airways, cùng với phần thưởng từ Ban tổ chức giải và doanh nghiệp địa phương, các cô gái của tuyển bóng chuyền nữ Bamboo Airways Vĩnh Phúc đã nhận được mức tiền thưởng kỷ lục không chỉ ở giải bóng chuyền hạng A mà còn cả nền bóng chuyền Việt Nam.

Những màn trình diễn mãn nhãn trong khuôn khổ giải đấu nói chung và của đội tuyển nói riêng được đánh giá như một làn gió mới khuấy động phong trào thể thao trên địa hạt bóng chuyền cả nước, sau một giai đoạn dài gián đoạn vì dịch bệnh. Chúng cũng là món ăn tinh thần được mong chờ sau một thời gian dài của cộng đồng người hâm mộ bộ môn được mệnh danh là “môn thể thao vua thứ 2” chỉ sau bóng đá.

Bắt đầu từ quý II/2021, Đội bóng chuyền nữ Bamboo Airways Vĩnh Phúc nhận đầu tư lớn từ hãng hàng không Bamboo Airways. Hãng đã đảm bảo toàn bộ nguồn kinh phí hoạt động cho đội từ kinh phí trang bị, xây dựng cơ sở vật chất, chế độ đãi ngộ cho huấn luyện viên, vận động viên… đến các kinh phí thi đấu, đào tạo và tuyển chọn vận động viên. Qua đó, các cô gái tuyển bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc được tạo điều kiện tối đa để củng cố chuyên môn, hướng tới chinh phục các thứ hạng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội bóng chuyền nữ Bamboo Airways Vĩnh Phúc nhận thưởng 2 tỷ đồng từ ông Trịnh Văn Quyết