"Đôi bạn tù" mở quán karaoke, cho nhân viên “bốc họ”

Phong Vân| 25/10/2022 23:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi ra trại, Vĩnh và Tuấn Anh đã tìm đến nhau để mở quán karaoke, sau đó cho chính các nhân viên của mình “bốc họ” với lãi suất 10%/tháng.

Ngày 25/10, Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng, là: Trần Văn Vĩnh (38 tuổi, chủ quán Karaoke Vip, tại KP3, phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa) và Hoàng Tuấn Anh (49 tuổi, thường trú tại phường Văn Miếu, TP Nam Định, tỉnh Nam Định) để điều tra, làm rõ hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

screenshot_20221024-.jpg
Đối tượng Trần Văn Vĩnh.

Trước đó, vào đêm ngày 19/10, lực lượng phòng, chống tội phạm đường phố của Công an tỉnh Đồng Nai (Tổ công tác 161) tổ chức tuần tra, kiểm soát giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn TP Biên Hòa. Khi đến phường Tân Hiệp, Tổ công tác phát hiện Hoàng Tuấn Anh điều khiển xe mô tô biển số 60F1-695.20 lưu thông trên đường, có nhiều biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong cốp xe Hoàng Tuấn Anh điều khiển có hơn 80 triệu đồng cùng 3 cuốn sổ ghi chép liên quan đến hoạt động vay mượn tiền nên mời về Công an phường Tân Hiệp làm việc.

Qua đấu tranh, Hoàng Tuấn Anh khai vừa đi thu tiền gốc và lãi cho vay theo yêu cầu của Vĩnh.

Tại Cơ quan Điều tra, Vĩnh thừa nhận đã trả lương cho Hoàng Tuấn Anh 10 triệu đồng/tháng và giao nhiệm vụ ghi chép vào sổ các nhân viên trong quán Karaoke Vip vay tiền, thu tiền lãi, gốc hàng tháng.

Theo sổ sách, đã có 15 nhân viên vay tiền với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng, lãi suất 10%/tháng. Thời điểm cho vay từ tháng 2/2022, cũng chính là thời điểm quán Vĩnh mở quán kinh doanh Karaoke Vip. Cơ quan Điều tra xác định Vĩnh đã thu lợi bất chính hơn 100 triệu đồng từ hoạt động cho vay lãi nặng.

Được biết, Vĩnh có 1 tiền án (9 năm tù) về tội tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; Tuấn Anh có 2 tiền án (20 năm tù) cùng về tội mua, bán trái phép chất ma túy. Vĩnh và Hoàng Tuấn Anh quen nhau trong thời gian cùng chấp hành án phạt tù tại Trại giam Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh, sau khi ra trại đã tìm đến nhau để “hợp tác làm ăn”.

Chiều 19/10, Vĩnh tiếp tục bị Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Đồng Nai tạm giữ để điều tra do có mặt tại thời điểm đơn vị này triệt xóa sòng bạc ở căn nhà số 4/100B, tổ 13, khu phố 4, phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa.

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Đôi bạn tù" mở quán karaoke, cho nhân viên “bốc họ”