Đọc hơn 1.000 cuốn sách khi mới…4 tuổi

Chí Thành(TH)| 15/01/2017 12:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cô bé Daliyah Marie Arana ở Mỹ đã lập thành tích khiến nhiều người kinh ngạc khi đọc được hơn 1.000 quyển sách mặc dù chỉ mới 4 tuổi.

Đọc hơn 1.000 cuốn sách khi mới…4 tuổi

Daliyah Marie Arana và cha mẹ của bé. Ảnh: Internet

Daliyah Marie Arana, 4 tuổi đến từ Georgia đã đọc nhiều sách hơn cả người lớn. Cô bé trở thành "thủ thư của ngày" tại Thư viện Quốc hội Mỹ, thư viện lớn nhất trên thế giới, theo Huffington Post ngày 12/1.

Trong một cuộc phỏng vấn với Gainesville Times tháng 10 năm ngoái, bà Haleema Arana, mẹ của Daliyah nói bà và chồng, ông Miguel Arana bắt đầu đọc truyện cho con gái nghe “ngay khi cô bé vừa ra đời”. “Chúng tôi đọc truyện cho con khoảng 15 đến 20 phút mỗi ngày. Năm Daliyah được 18 - 19 tháng, con bé đã nhận diện được phần lớn các từ ngữ”, bà Haleema cho biết.

Sau đó, Daliyah tỏ ý muốn giành lấy sách và tự đọc. Càng biết thêm nhiều chữ, cô bé càng muốn đọc. Năm lên 2 tuổi 11 tháng, Daliyah đã tự đọc được quyển sách đầu tiên.Hiện nay, cô bé bốn tuổi cho biết dự định đọc các đoạn văn cao cấp hơn dành cho học sinh trung học.

Daliyah bắt đầu tham gia chương trình đọc “1.000 quyển sách trước khi vào mẫu giáo” khi gần 3 tuổi. Đến nay, em đã hoàn thành mục tiêu trên và có dự tính sẽ tiếp tục hoàn thành mốc 1.500 quyển.

Daliyah rất yêu thích khủng long và ước mơ sau này sẽ là một nhà khảo cổ sinh vật học đi tìm hóa thạch. Tất nhiên, mặc dù chỉ 4 tuổi nhưng em đã hiểu thế nào là ngành cổ sinh vật học.

Thư viện Quốc hội là nơi Daliyah yêu thích nhất trên thế giới. Em xem thư viện như nhà mình. Hiện Daliyah đã có thẻ thư viện nên có thể mượn sách thường xuyên . Em muốn con số tăng lên 100.000 và khuyến khích các bạn nhỏ khác đọc nhiều sách như mình.

Khả năng và thành tích đọc sách của Daliyah đã khiến bà Carla Hayden phải kinh ngạc. Hayden là vị quản thư thứ mười bốn của Thư viện Quốc hội Mỹ và là người đứng đầu Thư viện quốc gia. Bà cũng là người phụ nữ gốc Phi đầu tiên được bổ nhiệm vào vị trí này.

“Daliyah luôn miệng nói Thư viện Quốc hội Mỹ là nơi cô bé thích nhất, là thư viện thú vị nhất trong thế giời rộng lớn này”, bà Haleema Arana, mẹ bé Daliyah, nói với The Independent.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đọc hơn 1.000 cuốn sách khi mới…4 tuổi