Độc đáo Tuần hàng quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP của 29 tỉnh thành tại Hà Nội

Văn Toàn| 23/07/2022 20:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tuần hàng Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành 2022 (diễn ra từ 22 - 24/7) tạo cơ hội cho doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh, thành phố trong nước quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

z3588955580921_3223c2d83bf70dd35a61041717bdfd4d.jpg
Tuần lễ nông sản diễn ra từ ngày 22 - 24/7, tại khu vực đường Đinh Tiên Hoàng thuộc không gian đi bộ Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), nhằm thúc đẩy quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm nông sản an toàn và sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước đến với người tiêu dùng Thủ đô.
naq_4637.jpg
Sự kiện đã thu hút nhiều đơn vị, doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh, thành phố trong nước như: Hà Giang, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La... với quy mô 140 gian hàng, gồm 30 gian hàng của thành phố Hà Nội và 110 gian hàng các tỉnh, thành phố và rất nhiều đặc sản độc đáo đến từ khắp các vùng miền.
naq_4611.jpg
Ghi nhận PV tại gian hàng của tỉnh Lạng Sơn thu hút rất nhiều khách đến mua sản phẩm vịt quay đặc sản nổi tiếng. Các sản phẩm tham gia đã được các cơ quan xúc tiến, chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thuỷ sản các tỉnh, thành phố lựa chọn, có đầy đủ chứng nhận chất lượng sản phẩm, chứng nhận OCOP theo quy định.
z3589012140048_7b72fecb0d312282b88f6ea43f4e250b.jpg
Bạn Quốc Khánh, Bí thư Chi đoàn Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lạng Sơn chia sẻ: Tôi cảm thấy rất phấn khởi khi gian hàng của tỉnh Lạng Sơn thu hút được nhiều lượng khách mua và tin dùng được trong sự kiện quảng bá nông sản lần này. Qua đó chúng tôi cũng kết nối học hỏi được rất nhiều điều thiết thực từ các tỉnh bạn.  Mục đích của tỉnh Lạng Sơn là tham gia tuần hàng đảm bảo hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, thực hiện đúng các quy định của ban tổ chức, phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích tình nguyện sáng tạo của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế xã hội, cổ vũ thanh niên làm kinh tế.
naq_4745.jpg
Các sản phẩm tham gia như nông sản, thực phẩm, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, sản phẩm làng nghề của 90 doanh nghiệp.
naq_4758.jpg
Nhiều loại sản phẩm gạo đặc sản đến từ Điện Biên
naq_4656.jpg
Tỉnh Hưng Yên giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP như nhãn lồng mật ong, hạt sen, long nhãn, các sản phẩm chuối sấy dẻo, sấy khô, gà Đông tảo, tinh bột nghệ…
naq_4582.jpg
Có thể nói nói đây là một trong những chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm, hỗ trợ DN phát triển sản xuất, kết nối tiêu thụ, kích thích mua sắm, tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.
naq_4681.jpg
Sự kiện thu hút lượng lớn khách tham quan như các hoạt động quảng bá, dùng thử sản phẩm tại gian hàng
naq_4675.jpg
Nhiều khách hàng đã lựa chọn mua sản phẩn tại sự kiện
naq_4686.jpg
Những hoạt động thiết thực này đã góp phần đẩy mạnh hoạt động quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn và sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước đến người tiêu dùng thủ đô, đồng thời kết nối giữa các nhà sản xuất của các tỉnh, thành phối với các kênh phân phối trên địa bàn thành phố Hà Nội.
naq_4652.jpg
Qua đây, các hoạt động kết nối, xúc tiến du lịch giữa Hà Nội với các địa phương trong cả nước cũng được đẩy mạnh.

OCOP ( One Commune, One Product) là chương trình mang tên “Mỗi xã, phường một sản phẩm”. Chương trình này khởi nguồn từ xứ Phù Tang từ thập niên 70 của thế kỷ trước. Tới thời điểm hiện tại, đã có hơn 40 quốc gia học tập, triển khai thành công, đạt được những thành tựu to lớn từ chương trình này. Thực chất, đây là giải pháp thúc đẩy kinh tế nông thôn, khơi dậy tiềm năng phát triển của các địa phương. Mục đích chính là tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Độc đáo Tuần hàng quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP của 29 tỉnh thành tại Hà Nội