Độc đáo hang đá dựng bên ven sông Lam làm từ hàng ngàn cây mét

Phan Hiền| 25/12/2020 07:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giáo xứ Trang Cảnh (xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đón chào Noel bằng những sắc màu lung linh kỳ diệu, đặc biệt nhất là hang đá được dựng bên ven sông Lam bằng hàng ngàn cấy mét.

Từ hơn nửa tháng nay, ở khắp các giáo học, giáo xứ ở tỉnh Nghệ An, bà con giáo dân đã tất bật với công việc trang trí nhà thờ, cây thông Noel, làm hang đá, hay trang hoàng lại nhà cửa của gia đình mình để mọi thứ trở nên lung linh nhất, chuẩn bị đón mùa Giáng sinh an lành.

1.jpg

Như khắp mọi miền Đất nước đang hòa mình chào đón mùa lễ giáng sinh, ở giáo xứ Trang Cảnh những lúc này đây không khí cũng hết sức nhộn nhịp và lung linh bởi những sắc màu kỳ diệu.

2.jpg

Từ nhà thờ đến những ngõ nhỏ ngập tràn bóng nháy, cùng với đó là hang đá độc đáo được lắp ráp bên ven dòng sông Lam bằng hàng ngàn cây mét (cây bương), xung quanh được bọc dán bằng hàng ngàn bao xi măng. Để thêm sắc, hang đá được trang hoàng kết hợp hàng ngàn bóng đèn, dây kim tuyến… Khi màn đêm buông xuống, hình ảnh lung linh, lộng lẫy, nhiều màu sắc bởi những ánh sáng huyền ảo từ hệ thống đèn led, bóng nháy. Tất cả quy tụ như một lễ hội ánh sáng với đầy đủ sắc màu.

Để thực hiện công trình này, hàng chục nhân công đã được huy động làm việc liên tục trong nhiều tuần qua. Công trình không chỉ phục vụ cho bà con giáo xứ tại địa phận mà còn là điểm đến hấp dẫn cho người dân, du khách mọi nơi đổ về để đón mùa giáng sinh 2020.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận tại nhà thờ Trang Cảnh:

3.jpg
4.jpg
5.jpg
6.jpg
7.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Độc đáo hang đá dựng bên ven sông Lam làm từ hàng ngàn cây mét