Độc đáo dãy trà chanh vỉa hè mang thương hiệu Sơn Paris

Dương Cầm| 15/06/2015 17:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở dĩ Sơn chọn tên “Xanh” vì đây là một dự án trà chanh vỉa hè, không khói thuốc và không làm ảnh hưởng tới môi trường. Đây cũng là gam màu mát mẻ, sạch sẽ và phù hợp với đường phố.

Nhiều lần ngỏ ý viết về những dự án, những việc mà Nguyễn Ngọc Sơn (nickname Sơn Paris), nhà văn trẻ cực “hot” trong giới trẻ với tác phẩm gắn mác 16+ Muốn khóc thật to đang làm mưa làm gió trong suốt thời gian qua, nhưng cậu đều “chua” thêm một câu: “Đừng nhắc đến tên mình nhé!”.  

“Scandal hot boy Sơn Paris một thời làm cậu “sợ” rồi hả?”, tôi vặn. Sơn bật cười: “Không. Có lẽ qua thời “trẻ trâu” rồi chăng? Giờ mình chỉ muốn làm những gì thật ý nghĩa, và tự nhiên không còn thấy thích xuất hiện quá nhiều trên mặt báo theo kiểu PR hình ảnh nữa”.

Thời gian và những trải nghiệm là tác nhân giúp người ta lớn hơn, trưởng thành hơn trong suy nghĩ và hành động. Với tác giả trẻ Sơn Paris, mọi việc giờ cậu làm đều tính toán sao cho có thể đem lại lợi ích cho nhiều người nhất. Và chính những ngày chuẩn bị cho bài khóa luận tốt nghiệp Học viện Ngoại giao cũng là thời gian cậu tất bật chuẩn bị cho dự án trà chanh vỉa hè ra đời.

Độc đáo dãy trà chanh vỉa hè mang thương hiệu Sơn Paris

Tác giả trẻ Sơn Paris và những khoảnh khắc hồn nhiên đúng chất sinh viên.

“Xanh” ra đời chỉ trong... 3 ngày

Với tôi, Sơn là một cái duyên. Những công việc Sơn làm để chuẩn bị cho “Xanh” hình thành và “ra mắt” bạn bè, dù không nắm rõ nhưng tôi cũng có thể hiểu phần nào sự vất vả mà cậu trải qua.

Có lẽ thật khó tin nếu như Sơn chia sẻ rằng, mọi công tác chuẩn bị để “Xanh” ra đời chỉ được gấp rút chuẩn bị và hoàn thiện trong 3 ngày. Tính cách Sơn khác người ở chỗ đó, cứ thích gì là phải làm liền, và đã làm là phải tốt. Thế nên trong 3 ngày này, công việc dồn dập khiến Sơn còn nảy sinh ý định lùi lại “vô thời hạn” để chăm chút mọi thứ kỹ càng hơn. Nhưng vì biết mình có tật “cả thèm chóng chán”, nên Sơn đã kiên quyết để Xanh ra đời đúng như dự kiến.

Độc đáo dãy trà chanh vỉa hè mang thương hiệu Sơn Paris

Logo Xanh được dán trên cốc

Giữa muôn sắc màu, Sơn chọn tên “Xanh” vừa ngắn gọn lại vừa dễ nhớ nếu mình có khả năng đồng bộ về hình thức và logo cho “thương hiệu” bé nhỏ này. Sở dĩ Sơn chọn tên “Xanh” vì đây là một dự án trà chanh vỉa hè, không khói thuốc và không làm ảnh hưởng tới môi trường. Đây cũng là gam màu mát mẻ, sạch sẽ và phù hợp với đường phố. Trước đó, dự án từ thiện mang nước sạch tới vùng cao của Sơn và một vài anh chị nghệ sĩ cũng có mang một màu xanh mướt mắt với cái tên “Giọt nước Xanh”.

Độc đáo dãy trà chanh vỉa hè mang thương hiệu Sơn Paris

Độc đáo dãy trà chanh vỉa hè mang thương hiệu Sơn Paris

Quang Anh - "Hoàng tử trà chanh" của Xanh pha chế đồ uống cho khách hàng.

Tham gia dự án “Xanh” từ những ngày đầu, ngoài Sơn còn rất nhiều bạn bè chung tay giúp sức, đặc biệt phải kể đến Quang Anh - chàng “Hoàng tử trà chanh” đang đốn tim nhiều fan nữ.

Quang Anh sinh năm 1995, từng tham gia rất nhiều hoạt động và góp mặt trong một số bộ phim Việt Nam. Với Sơn, “Quang Anh là một người chăm chỉ, thành thạo nhiều công việc và đáng tin tưởng”. Vì thế, cậu luôn yên tâm khi giao mọi việc ở Xanh để Quang Anh quản lý.

Đến Xanh, khách chẳng bao giờ cô đơn

Không chỉ riêng ngày đầu Xanh “khai trương”, mà phải mất tới cả một tuần để Sơn và Quang Anh làm quen với các công việc ở Xanh. Có những điều khá nhỏ nhặt thôi nhưng nếu không thu xếp chu đáo thì cũng khiến cả hai rơi vào những tình trạng khó giải quyết.

Sơn kể: “Còn nhớ hôm đầu tiên, dù đã tính toán tất cả mọi thứ rồi song mình lại không hề nghĩ tới vấn đề tiền lẻ. Vậy là sau khi khách ồ ạt thanh toán thì các bạn làm ở Xanh mới cuống quýt tới các tiệm tạp hóa đổi tiền để trả lại”.

Mặc dù thân nhau như anh em một nhà song trong quá trình làm việc, không ít lần Sơn và Quang Anh bất đồng quan điểm. Chẳng hạn, Sơn luôn muốn các loại đồ uống chua hơn để giải nhiệt mùa hè nhưng Quang Anh lại thích bỏ thêm đường. Hay việc Sơn muốn chuẩn bị ống hút trước mỗi buổi bán hàng nhưng Quang Anh lại sợ khách nghĩ mình tái sử dụng ống hút nên không muốn làm điều đó.

Độc đáo dãy trà chanh vỉa hè mang thương hiệu Sơn Paris

Độc đáo dãy trà chanh vỉa hè mang thương hiệu Sơn Paris

Độc đáo dãy trà chanh vỉa hè mang thương hiệu Sơn Paris

Rất đông bạn trẻ tìm tới Xanh để gặp gỡ và trò chuyện cùng bạn bè.

Với một dãy trà chanh vỉa hè, có lẽ chẳng có vấn đề nào to tát hơn yếu tố thời tiết. Trời đẹp thì khách mới muốn tìm đến không gian thoáng đãng của Xanh để ngồi hóng gió, nhâm nhi một ly nước sạch lành và kể đôi ba câu chuyện cùng bạn bè. “Ở Xanh, khách không bao giờ cảm thấy cô đơn dù khi đi một mình, bởi những người làm ở Xanh luôn sẵn sàng trò chuyện và khiến họ bật cười sau những giờ phút căng thẳng chìm đắm trong công việc”, Sơn chia sẻ.

Công việc ở Xanh cũng không có quá nhiều vất vả hay phức tạp. Tuy nhiên, vì Xanh được mở trong một ngõ mới tại Chùa Láng "nên khi thấy Xanh hoạt động tấp nập quá mức tưởng tượng, cũng không ít người muốn gây khó dễ cho Xanh", Sơn kể. Thế nhưng, với kinh nghiệm tích lũy được và tố chất của một sinh viên Ngoại giao nên luôn biết cách giải quyết mọi việc thật hợp tình hợp lý.

Tính tới nay, Xanh đã mở được hơn một tháng. Trong suốt thời gian ấy, rất nhiều bạn bè cùng những người biết tới dự án đã ủng hộ Xanh. Đối với Xanh, đó là một niềm vui to lớn và cũng là động lực để Xanh phát triển hơn nữa.

Biết quý hơn những đồng bạc lẻ

Từ nhỏ, Sơn chưa khi nào phải lo nghĩ tới vấn đề tiền bạc, vì thế đôi khi cũng hay phung phí và chưa thực sự hiểu được, để có được ngày hôm nay, ba mẹ đã vất vả đến nhường nào. Vì thế, Sơn cảm thấy vô cùng biết ơn công việc này vì đã khiến Sơn chăm chỉ hơn, biết để tâm tới những việc nhỏ bé, biết chắt chiu và trân trọng những đồng bạc lẻ.

“Đối với những người khác, đó có thể là những công việc siêu bé nhỏ, nhưng với Sơn, nó có ý nghĩa nhất định. Bởi Sơn cảm thấy mình biết lo liệu, biết chi tiêu hợp lý hơn khi thực hiện dự án này”, Sơn nói.

Độc đáo dãy trà chanh vỉa hè mang thương hiệu Sơn Paris

Từ những ly trà nhỏ bé này, một phần tiền mỗi tháng sẽ được trích ra để phục vụ cho các hoạt động từ thiện.

Không chỉ có vậy, một phần số tiền thu được từ Xanh sẽ đóng góp vào các chương trình, quỹ từ thiện, nên Sơn càng phải cân nhắc nhiều hơn chuyện doanh thu. Sau tháng đầu tiên hoạt động, Xanh đã trích ra 2.568.000 (được trích ra từ 3.021 cốc trà chanh sạch). “Sơn luôn mong muốn con số này cao hơn, cao hơn nữa trong những tháng tiếp theo”.

Nhiều người hỏi Sơn, với tên tuổi sẵn có, thương hiệu Sơn Paris sẽ giúp kiếm “bộn tiền” với những dự án lớn hơn, quy mô hơn, và chắc chắn sẽ thu được nhiều lợi nhuận hơn, tại sao không làm? Sơn cười hiền: “Hiện tại, Sơn chưa đủ sức mà cáng đáng. Mình còn đi học và còn ấp ủ rất nhiều dự định khác nữa, bởi thế thời gian không cho phép Sơn toàn tâm toàn ý chăm chút cho một công việc của mình. Vả lại, khi bạn thử sức và cố gắng làm tốt một điều gì đó, bạn sẽ thấy rằng, thật tình chẳng hề đơn giản chút nào”.

Rồi Sơn phân bua: “Quy mô càng lớn thì bạn sẽ phải đầu tư vào nó càng nhiều, và cứ thử nghĩ xem, khi mỗi sáng thức dậy bạn đều phải lo lắng xem hôm nay thời tiết như thế nào, làm sao để có được một số tiền lớn trang trải cho ngần ấy thứ bạn đã bỏ ra, thì liệu khi nào bạn mới tìm được sự an nhiên và thanh tịnh trong cuộc sống của mình”.

Điều gì làm nên thương hiệu của “Xanh”?

Chất lượng: Xanh sở hữu các loại đồ uống sạch, an toàn và tốt cho sức khỏe. Người trẻ họ cũng quan tâm rất nhiều tới yếu tố vệ sinh đấy chứ.

Nội dung: Xanh là một dự án trà chanh sạch nhằm gây quỹ từ thiện. Và người trẻ họ cũng đam mê thiện nguyện như chính một phần cuộc sống của mình.

Thái độ: Tất cả những ai đã và đang làm việc tại Xanh đều luôn giữ vững thái độ thân thiện, hòa nhã và nụ cười vui vẻ để chào đón khách.

Niềm vui: Vì đến với Xanh, các bạn cũng có cơ hội gặp gỡ và trò chuyện cùng nhiều người làm nghệ thuật, các ca sĩ hay diễn viên trẻ nổi tiếng.

Uy tín: Đôi khi, Sơn thấy sự nổi tiếng, dù trên cộng đồng mạng hay trong bất cứ một lĩnh vực nào đó cũng thực sự hữu ích. Và Sơn thấy may mắn khi nhiều người đã từng quan tâm và theo dõi mình. Bởi họ sẽ có cảm giác tin tưởng và an toàn hơn.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Độc đáo dãy trà chanh vỉa hè mang thương hiệu Sơn Paris